Hương lụa Bắc đến phương Nam

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
10/05/2021 06:20 GMT+7

Với mong muốn đưa nghệ thuật hội họa theo trường phái biểu hiện trên chất liệu lụa tơ tằm (tranh lụa) đến gần hơn với khán giả thưởng thức nghệ thuật phía nam, Mai Gallery phối hợp cùng Huyền Art House vừa khai mạc triển lãm Hương lụa tại TP.HCM.

Triển lãm trưng bày 25 tác phẩm tuyển chọn của họa sĩ Nguyễn Thu Hương, được sáng tác liên tục suốt 8 năm qua, với nhiều đề tài mở được Nguyễn Thu Hương đúc rút từ những sự việc diễn ra hoặc chính cảm nhận của họa sĩ về những dòng chảy đang diễn ra trong cuộc sống.
Họa sĩ Nguyễn Thu Hương tốt nghiệp Trường đại học Mỹ thuật Hà Nội (nay là Đại học Mỹ thuật Việt Nam) năm 2005 và là thạc sĩ mỹ thuật, hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam từ năm 2012. Họa sĩ đã tham gia nhiều triển lãm nhóm như: Viet Art Now - một số gương mặt điển hình, Biennale Mỹ thuật trẻ, Những nàng thơ trong tranh, Festival Mỹ thuật châu Á Việt Nam - Hàn Quốc, Tranh lụa và điêu khắc nhỏ, Triển lãm tranh lụa và sản phẩm lụa Việt Nam, Triển lãm mỹ thuật của một số nữ nghệ sĩ hai nước Việt Nam - Malaysia…
Nguyễn Thu Hương từng đoạt giải ba Biennale Mỹ thuật trẻ TP.HCM (năm 2019) và nhận nhiều giải thưởng, tặng thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Chị được đánh giá là họa sĩ trẻ có tay cọ chịu biến hóa với nhiều phong cách hiện đại như lập thể, trừu tượng, các mô típ lặp lại nhưng chưa bao giờ giống nhau. Nguyễn Thu Hương đã sáng tạo và vượt qua những định kiến về phong cách sáng tác tranh lụa xưa nay, khám phá những chủ đề vốn đơn giản như phong cảnh, chân dung.
Triển lãm Hương lụa kéo dài từ nay đến hết ngày 21.5 tại số 8A Đặng Tất, Q.1, TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.