Huyền Chip thừa nhận 'có cường điệu'

06/10/2013 18:25 GMT+7

* Chưa đủ căn cứ để dừng xuất bản cuốn sách của Huyền Chip (TNO) Trong phần giải trình gửi Cục Xuất bản, Huyền Chip thừa nhận 'có những chi tiết cường điệu so với sự thật để tạo thêm hấp dẫn'.

* Chưa đủ căn cứ để dừng xuất bản cuốn sách của Huyền Chip

(TNO) Chiều 6.10, ông Chu Văn Hòa, Cục trưởng Cục Xuất bản (Bộ Thông tin và Truyền thông), cho biết chưa đủ căn cứ để cấm hay dừng xuất bản cuốn sách Xách ba lô lên và đi của tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền.


Huyền Chip trong buổi ra mắt tập 2 cuốn Xách ba lô lên và đi hôm 19.9. Từ tập sách có tên Đừng chết ở châu Phi này, dư luận đã xôn xao về chuyện thực hư trong các trang sách - Ảnh: Ngọc Thắng

Trong bản giải trình gửi tới Cục Xuất bản, tác giả Nguyễn Thị Khánh Huyền (Huyền Chip) đã tự nhận hai lỗi sai: Một là vượt biên trái phép, hai là có những chi tiết cường điệu so với sự thật để tạo thêm hấp dẫn.

Ngoài ra, Huyền Chip cũng giải thích thêm: 700 USD là số tiền ban đầu, nhờ sự hướng dẫn của một số bạn bè, Huyền Chip đã dùng số tiền đó cho những chi tiêu ban đầu và sau đó trên đường đi, đến đâu cô lại xin việc làm đến đó để lấy tiền chi tiêu.

Theo Cục trưởng Chu Văn Hòa, cái sai của Huyền Chip không ảnh hưởng đến một cá nhân hay tập thể cụ thể nào và việc hư cấu thêm ngoài sự thật cũng nằm trong phạm vi cho phép, không bôi xấu, làm tổn hại vật chất, danh dự, phẩm chất của cá nhân hay tập thể nào.

“Nếu chỉ dựa vào những điều này thì chưa đủ căn cứ để cấm hay dừng xuất bản cuốn sách”, ông Hòa nói. Tuy nhiên, Cục Xuất bản sẽ đề nghị nhà xuất bản và tác giả cuốn sách chỉnh sửa nội dung trong lần tái bản.

Ngọc An

>> NXB Văn học gửi giải trình của Huyền Chip tới độc giả kiến nghị
>> Đạo diễn Lê Hoàng 'mổ xẻ' vụ Huyền Chip
>> Huyền Chip muốn công bố toàn bộ thư giải trình trên trang cá nhân
>> Huyền Chip giải trình sách 'Xách ba lô lên và đi
>> Vì sao, Huyền Chip ?
>> Một độc giả kiến nghị đình chỉ phát hành sách của Huyền Chip
>> Sự thật của Huyền Chip ?
>> Huyền Chip ra mắt tập 2 'Xách ba lô lên và đi
>> Huyền Chip ra mắt phiên bản sách với audio và video

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.