Huyền thoại điện ảnh Robert Redford tuyên bố ngưng đóng phim

13/11/2016 14:24 GMT+7

Nam tài tử 80 tuổi Robert Redford mới đây đã tuyên bố sẽ từ bỏ nghiệp diễn sau hơn 50 năm gắn với với công việc diễn xuất, Variety đưa tin ngày 12.11.

Nam diễn viên kỳ cựu Robert Redford sẽ chính thức nghỉ hưu sau khi hoàn thành xong hai bộ phim Our Souls at Night Old Man with a Gun công chiếu trong năm 2017.
Trả lời phỏng vấn nhà báo và cũng là cháu trai của mình Dylan, ngôi sao phim The Great Gatsby (1974) cho biết hiện tại ông muốn tập trung thời gian và sức khoẻ của mình cho việc vẽ tranh, niềm đam mê thuở xế chiều của Robert.
Ông cho biết mình đã quá mệt mỏi khi dành hơn nửa cuộc đời cho phim ảnh. “Sau ngần ấy năm cứ đi đi về về từ nhà đến phim trường đã khiến tôi kiệt sức”, huyền thoại điện ảnh Hollywood lý giải về quyết định của mình.
Huyền thoại điện ảnh Robert Redford tuyên bố ngưng đóng phim 1
Vai diễn nổi tiếng của Robert Redford trong phim The Great Gatsby Ảnh: chụp màn hình phim
Robert nói rằng những năm tháng cuối đời ông muốn được sống độc lập, không phải nghe theo lời của ai và được làm bất kỳ việc gì mình yêu thích. Nam tài tử 80 tuổi khẳng định sẽ ngưng diễn xuất nhưng rất có thể vẫn sẽ ngồi trên ghế đạo diễn cho hai dự án sắp tới là The DiscoveryCome Sunday.
Mặc dù có thâm niên đóng phim ở Hollywood nhiều năm nhưng lần duy nhất ông chạm tay đến tượng vàng Oscar là ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất cho tác phẩm Ordinary People (1980).
Robert Redford bắt đầu đóng phim từ những năm 1960 và bắt đầu được công chúng biết đến qua bộ phim Tall Story. Ông từng nhận đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Oscar năm 1973 với bộ phim The Sting.
Ngoài ra, ông cũng sở hữu nhiều giải thưởng điện ảnh trong cả vai trò đạo diễn và diễn viên như BAFTA, Quả cầu vàng. Nhũng năm gần đây, ông thường đóng vai trò sản xuất và đạo diễn cho những bộ phim như The Horse Whisperer, Lions for Lambs…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.