Huỳnh Đông kể chuyện làm phim nửa chừng phải ngưng vì... hết tiền làm hậu kỳ

24/12/2016 12:56 GMT+7

Lần đầu làm đạo diễn, Huỳnh Đông gặp vô vàn khó khăn với bộ phim do chính anh bỏ tiền ra đầu tư sản xuất. Bộ phim Oán ra mắt trễ 1 năm cũng vì quay xong thì... hết kinh phí để làm hậu kỳ.

Được khán giả yêu mến với vai trò diễn viên trong các phim như Gọi giấc mơ về, Vó ngựa trời nam, Đất mặn... nên khi thử sức với vai trò đạo diễn phim Oán, Huỳnh Đông khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Lý giải về quyết định táo bạo này, Huỳnh Đông cho biết anh nảy sinh ý định học điện ảnh và thực hành điện ảnh khi cảm thấy thiếu sót, thậm chí "nhục" vì làm nghề mà không biết thế nào là điện ảnh.
"Chỉ một từ thôi: nhục. Tôi vẫn nhớ cái cảm giác ngu và nhục của mình khi đóng phim Vó ngựa trời nam của đạo diễn Lê Cung Bắc. Rõ ràng mình cũng có chút thành công, được khán giả ghi nhận, thế mà khi thấy chú dùng toàn bộ công nghệ điện ảnh để quay phim truyền hình, nghe mọi người trong đoàn nói chuyện với nhau về bố cục điện ảnh, trục quay… mình lại không thể hiểu gì. Tôi nhắc lại là hoàn toàn không hiểu gì nhé. Từ đó, tôi để tâm đến đạo diễn hơn và thấy có sự khác biệt quá lớn giữa diễn viên và đạo diễn. Thế là tôi quyết tâm đi học đạo diễn với khát khao hiểu biết", Huỳnh Đông thật thà chia sẻ.
Bộ phim do chính Huỳnh Đông và bạn bè bỏ tiền túi ra làm
Lần đầu làm đạo diễn, Huỳnh Đông cũng trở thành nhà sản xuất cho bộ phim của mình. Kinh phí sản xuất phim Oán do chính anh và bạn bè bỏ tiền túi ra đầu tư nên rất khiêm tốn. Phim quay từ năm 2015 nhưng đến giờ mới ra mắt vì quay xong thì... hết tiền làm hậu kỳ.
"Chúng tôi phải làm việc khác kiếm tiền mới có thể hoàn thành phim. Những công đoạn như làm màu sắc, âm thanh, tiếng động… tôi và bạn bè cùng tự mày mò với nhau. Tôi thường nói đùa, Oán như bộ phim cây nhà lá vườn. Mọi người cũng khuyên tôi đi xin tài trợ nhưng người ta chỉ có thể tin tưởng mình ở công việc diễn viên nhưng đạo diễn thì chưa có sản phẩm chứng minh. Họ có sự e dè khi tôi ngỏ lời. Trước mắt, tôi cố gắng làm tốt để có sản phẩm tốt đã", Huỳnh Đông bảo. 
Với kinh phí eo hẹp, khi được hỏi vì sao không cùng vợ tham gia diễn xuất để giảm bớt chi phí, Huỳnh Đông nói rằng anh sợ bị phân tâm, không tập trung hết mình cho công tác đạo diễn, còn bà xã không đóng phim được vì lúc đó mới sinh em bé.
Hiểu được những khó khăn của đạo diễn Huỳnh Đông, dàn diễn viên trong phim đa phần đều là đồng nghiệp, bạn bè thân thiết đã hỗ trợ anh, chỉ nhận cát sê tượng trưng. Dẫu vậy, trong quá trình làm phim thì diễn viên nào cũng thật sự lăn xả, hết lòng. Đặc biệt là diễn viên Vân Trang, lúc đó đang chuẩn bị lên xe hoa vẫn miệt mài trên phim trường. Thậm chí có cảnh quay giữa đồi núi mênh mông, Vân Trang phải vừa diễn, vừa điều khiển trục máy quay vì đoàn phim không đủ tiền sử dụng flycam.
Vân Trang và các diễn viên đều hết mình với vai diễn và nhận cát sê tượng trưng
Sau muôn vàn khó khăn, hiện tại phim Oán với sự tham gia của các diễn viên Vân Trang, Tim, Bella Mai, Bạch Công Khanh... đã ấn định ngày ra rạp là 6.1.2017. Hiện tại, Huỳnh Đông đang rất hồi hộp chờ xem phản ứng của khán giả với bộ phim điện ảnh đầu tay của mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.