'Jack Reacher: Không quay đầu' - Sự trở lại của một người hùng

21/10/2016 13:33 GMT+7

Kể từ năm 1997, độc giả khắp thế giới đã bị cuốn vào những câu chuyện về Jack Reacher, nhân viên điều tra thuộc lực lượng quân đội Mỹ từng được tác giả Lee Child giới thiệu lần đầu tiên trong cuốn tiểu thuyết Killing Floor . Những câu chuyện về cuộc đời và chiến công của Jack Reacher sau đó tiếp tục được Lee Child khai thác trong hơn 20 cuốn tiểu thuyết được xuất bản sau đó.

Chính nhà sản xuất Don Granger đã đề cập tới bộ tiểu thuyết ăn khách này với Tom Cruise. Và nam tài tử đã quyết định sẽ đưa người hùng thầm lặng này lên màn ảnh rộng với bộ phim thuộc thể loại hành động - hình sự - phiêu lưu Jack Reacher vào năm 2012. Jack Reacher (2012) sau khi ra mắt khán giả đã có doanh thu vượt ngưỡng 200 triệu USD. Tiếp nối thành công vang dội đó, các nhà sản xuất đã ngay lập tức bắt tay vào thực hiện tập phim tiếp theo, đó chính là Jack Reacher: Không quay đầu (Tựa gốc là Jack Reacher: Never Go Back).
Những nhân vật ấn tượng
Nhiều năm sau khi rời khỏi lực lượng tinh nhuệ của quân đội, nhân vật Jack Reacher (Tom Cruise thủ vai) lại buộc phải lộ diện khi biết được bạn cũ, thiếu tá Susan Turner, đang bị giam giữ vì tội phản quốc. Và trên hành trình điều tra, tìm kiếm sự thật để giúp cho người bạn thân, Jack Reacher đã trải qua một chặng đường gian nan, chông gai nhất mà anh từng phải đối mặt.
 Jack Reacher: Không quay đầu – Sự trở lại của một người hùng 1
Nữ diễn viên Cobie Smulders Ảnh: CGV cung cấp
Để làm ra bộ phim này, điều quan trọng nhất khi bắt đầu là phải tìm ra một gương mặt phù hợp thủ vai thiếu tá Susan Turner trong phim. Việc vào vai người đứng đầu của cơ quan điều tra nơi Jack từng làm việc trước đây đòi hỏi một nữ diễn viên không những có khả năng thuyết phục người xem rằng Turner là một lựa chọn hoàn toàn xứng đáng để thay thế cho Jack mà còn phải là một “đối trọng” tương xứng của Tom Cruise trên màn ảnh rộng. Và các nhà sản xuất đã nhận thấy những tố chất cần thiết đó ở Cobie Smulders, nữ diễn viên từng được khán giả biết tới nhiều nhất với vai diễn trong series ăn khách How I Met Your Mother và loạt bom tấn đình đám The Avengers của hãng Marvel. “Mạnh mẽ nhưng không kém phần hấp dẫn, Cobie giống như một người lính thực thụ, một thủ lĩnh uy quyền, và quan trọng nhất, cô ấy hoàn toàn tự tin khi đóng cặp với Tom Cruise”, nhà sản xuất Herskovitz nói.
Sau khi Reacher cứu được Turner ra khỏi trại tạm giam của cảnh sát, hai người đã bị đeo bám quyết liệt bởi một nhân vật bí ẩn với mật danh là Thợ săn (The Hunter), trong phim sẽ do Patrick Heusinger thủ vai. The Hunter là một nhân vật cũng liều lĩnh và đáng sợ giống như Reacher. Nhà sản xuất Herskovitz cho biết ông rất thích những hình ảnh khi Reacher một mình hạ gục 4 gã cao to, nhưng Thợ săn là một kẻ cũng không hề thua kém. Khán giả chắc chắn sẽ hồi hộp chờ đợi kết quả của màn đối đầu kịch tính giữa 2 đối thủ ngang sức ngang tài này. Cũng giống như Tom Cruise, Patrick Heusinger là một diễn viên có vẻ bề ngoài rất hấp dẫn. Bên cạnh đó, việc từng được đào tạo bài bản tại trường điện ảnh sẽ giúp cho Patrick có thể thủ vai nhân vật phản diện một cách xuất sắc.
Các pha hành động mạo hiểm
Jack Reacher: Không quay đầu – Sự trở lại của một người hùng 2
Đạo diễn hành động của Mission Impossible: Rogue Nation cũng là người phụ trách các cảnh hành động trong phim này Ảnh: CGV cung cấp
Nam diễn viên Tom Cruise chia sẻ Jack Reacher: Không quay đầu độc đáo ở chỗ nó không phải là một phim hành động đơn thuần mà lấy nhân vật và câu chuyện của nhân vật làm trung tâm. Và để có thể truyền tải những nét độc đáo đó lên màn ảnh rộng, đạo diễn Edward Zwick đã nhờ tới sự hỗ trợ của Wade Eastwood, chuyên gia điều phối các cảnh quay mạo hiểm từng hợp tác với Tom Cruise trong phim hành động đình đám Mission Impossible: Rogue Nation.
“Wade là một bậc thầy về kể chuyện bằng hành động. Bạn có thể hình dung ra một cảnh quay nào đó trong lúc ngồi viết kịch bản, nhưng trên trường quay, mọi thứ lại diễn ra hoàn toàn khác. Là những người giàu kinh nghiệm nên Wade và Tom luôn biết chính xác mình đã làm được những gì, mình cần phải làm gì. Cũng giống như bất cứ một cảnh quay bình thường nào khác, một pha hành động cũng sẽ có phần mở đầu, phần giữa và phần kết, chỉ khác ở chỗ thay vì sử dụng từ ngữ và các câu thoại, bạn sẽ kể lại chuyện bằng chính những động tác di chuyển, những cú đấm và những màn chống trả quyết liệt”, Edward Zwick chia sẻ.
Trong phim, Tom Cruise đã tự mình thực hiện rất nhiều các cảnh quay mạo hiểm như nhảy vọt lên nóc nhà, trèo lên trên đường ống thoát nước, lái xe trượt xuống các bậc cầu thang… “Khi được xem những pha hành động mạo hiểm trong phim, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự căng thẳng của nó vì các diễn viên thực sự đã tự mình thực hiện những cảnh quay này. Tom, Cobie và Patrick đã cùng nhau luyện tập trong suốt nhiều tuần trước khi quá trình bấm máy chính thức diễn ra”, đạo diễn cho biết thêm.
Chính vì những lý do trên mà khán giả hoàn toàn có thể tin tưởng vào chất lượng tác phẩm và xem nó như một trong những tác phẩm giải trí đáng xem nhất của tháng 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.