Jason Statham - Gã khổng lồ của bom tấn hành động

26/08/2016 16:02 GMT+7

(iHay) Với hơn 18 năm “ngang tàn” trên màn ảnh Hollywood, Jason Statham trở thành một trong những “gã khổng lồ” trong dòng phim hành động.

(iHay) Với hơn 18 năm “ngang tàn” trên màn ảnh Hollywood, Jason Statham trở thành một trong những “gã khổng lồ” trong dòng phim hành động của điện ảnh thế giới, sánh ngang với những tên tuổi gạo cội như Bruce Willis, Arnold Schwarzenegger, Tom Cruise, hay Will Smith...

>> Bật mí vị hôn phu giàu nứt vách của Miranda Kerr
>> Sao phim 'Phép thuật' tàn tạ vì bệnh ung thư

Cùng điểm danh những bộ phim góp phần đưa tên tuổi Jason Statham đến với các "fan cinê" trên thế giới:
1. Lock, Stock and Two Smoking Barrels (1998)
 
 
Tác phẩm đầu tay của đạo diễn tài năng Guy Ritchie chính là bệ phóng vững chắc giới thiệu gương mặt mới Jason Statham vào làng giải trí thế giới. Vận động viên lặn nhà nghề Jason Statham đã có một vai diễn đột phá khi vào vai Bacon, một gã thanh niên người Anh cùng đám bạn của mình tham gia một phi vụ cướp một băng đảng tội phạm ngay cạnh nhà mình. Lock, Stock vẫn luôn được nhắc lại như một trong những bộ phim thành công nhất của Ritchie và Statham.
 
2. The Transporter (2002)
 
 
Bộ phim đưa tên tuổi Jason Statham đến gần với khán giả Việt Nam nhất chắc chắn phải là The Transporter, hay được biết đến với cái tên Người vận chuyển. Hình tượng gã lái xe lạnh lùng trong bộ suit lịch lãm là một nhân vật khó quên với thế hệ 8x, đầu 9x. The Transporter là cột mốc quan trọng của Statham khi đây là đầu tiên anh đơn độc đảm trách vai chính, và anh đã nhận tận dụng cơ hội hiếm có này để toả sáng và bắt đầu một sự nghiệp vô cùng ấn tượng tại kinh đô Hollywood.
 
3. Crank (2006)
 
Dù ít được biết đến hơn so với những siêu phẩm bom tấn khác, Crank là thước đo chất lượng cho dòng phim hài/hành động của Jason Statham. Pha chút đen tối và hỗn loạn, bộ phim mang trong mình sự “tăng động” hiếm có và trở thành một viên ngọc quý của dòng phim hành động. Có thể nói đây là một trong những bộ phim kinh điển nhất trong danh sách các đứa con nghệ thuật của Statham.
 
4. The Mechanic (2011)
 
The Mechanic là phiên bản làm lại của bộ phim cùng tên năm 1972, kể về tên sát thủ Arthur Bishop với mật danh “thợ máy”. Bishop có biệt tài tạo dựng những vụ ám sát trông như những tai nạn hi hữu, hay những cái chết ngoài ý muốn. Gần một nửa bộ phim dài 90 phút là những phân đoạn đánh đấm, rượt đuổi, xả súng và bom đạn khiến khán giả nghẹt thở. The Mechanic giới thiệu một Jason Statham máu lạnh và vô cùng tinh vi khi hành động.
 
5. The Expendables 2 (2012)
 
Tập hợp tất cả các ngôi sao phim hành động và đưa họ vào một bộ phim? Vậy chắc chắn Jason Statham không thể không có mặt để sánh vai cùng các anh em khác như Sylvester Stallone, Jean-Claude Van Damme, Bruce Willis, hay Arnold Schwarzenegger. Tuy nhiên vai diễn Lee Christmas của Statham vẫn khiến fan ngừng thở vài nhịp trong phân đoạn đánh nhau cạnh cánh máy bay trực thăng của Christmas, và xứng đáng là một tay đấm cừ khôi của biệt đội đánh thuê.
 
6. Spy (2015)
 
Spy đánh dấu sự đột phá trong sự nghiệp diễn xuất của Jason Statham khi anh bắt đầu đặt chân vào địa hạt phim hài. Và đó quả là một quyết định đúng đắn khi nhân vật Statham thủ vai - mật vụ Rick Ford của CIA - vô cùng duyên dáng và cướp được rất nhiều nụ cười từ khán giả. Spy nhận được đề cử Quả Cầu Vàng ở hạng mục Phim hài/Nhạc kịch xuất sắc nhất.
 
7. Fast & Furious 7 (2015)
 
Jason Statham góp mặt vào bộ phim có doanh thu cao thứ 6 mọi thời đại khi thủ vai nhân vật phản diện Deckard Shaw - một sát thủ đặc nhiệm quyết tâm phục thù cho người em trai bị giết chết bởi Dom và đồng đội ở phần trước. Đây là một trong số ít những lần Statham đứng ở phía bên kia chiến tuyến, và khán giả đã hoàn toàn không thất vọng với màn trình diễn vô cùng ấn tượng của anh. Fast & Furious 7 còn đặc biệt hơn khi người hâm mộ được thưởng thức màn đối mặt giữa những diễn viên trẻ mà mình yêu thích: Jason Statham đối đầu với The Rock và Vin Diesel.

Nối tiếp thành công 62 triệu USD doanh thu của phần một năm 2011, Jason Statham sẽ trở lại màn ảnh lớn vào cuối tháng 8 này với Sát thủ thợ máy: Sự tái xuất (Mechanic: Resurrection 2016). Với sự chỉ đạo điện ảnh của Dennis Gansel (We Are The Night), bộ phim có sự góp mặt của những tên tuổi gạo cội của Hollywood như Jessica Alba, Tommy Lee Jones, và sự xuất hiện đặc biệt của Dương Tử Quỳnh…

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.