Jennifer Lawrence dằn vặt vì thù lao thấp hơn bạn diễn nam

14/10/2015 20:47 GMT+7

(TNO) Sau khi sự bất bình đẳng trong việc trả thù lao cho diễn viên nam và nữ của hãng Sony Pictures được một nhóm tin tặc phanh phui vào năm ngoái, Jennifer Lawrence - nạn nhân của sự kiện nói trên đã trải lòng về vấn đề này, BBC đưa tin ngày 13.10.

(TNO) Sau khi sự bất bình đẳng trong việc trả thù lao cho diễn viên nam và nữ của hãng Sony Pictures được một nhóm tin tặc phanh phui vào năm ngoái, Jennifer Lawrence - nạn nhân của sự kiện nói trên đã trải lòng về vấn đề này, BBC đưa tin ngày 13.10.

Jennifer Lawrence dằn vặt bản thân khi đã không cố gắng đấu tranh đòi quyền lợi cho bản thân - Ảnh: ReutersJennifer Lawrence dằn vặt bản thân khi đã không cố gắng đấu tranh đòi quyền lợi cho bản thân - Ảnh: Reuters
Ngôi sao đoạt giải Oscar đã viết một bài báo đăng tải trên website của nữ nhà văn, diễn viên Lena Dunham để bày tỏ sự tức giận của mình khi phải chịu một mức lương thấp hơn so với các đồng nghiệp nam khi đóng chung phim Săn tiền kiểu Mỹ.
Jennifer Lawrence chia sẻ rằng cô hoàn toàn không hề biết mình phải chịu mức thù lao thấp như vậy cho đến khi nhóm tin tặc Guardians of the Peace (Người bảo vệ hòa bình) công khai những bức thư điện tử trao đổi giữa những nhân vật quan trọng trong hãng phim này.
Cụ thể, các nam diễn viên Christian Bale, Bradley Cooper và Jeremy Renner đều được chia 9% lợi nhuận phòng vé, trong khi Jennifer Lawrence và nữ đồng nghiệp Amy Adam chỉ được chia 7% trong khi tất cả đều đóng chung một phim.
Jennifer Lawrence dằn vặt vì lương thấp hơn bạn diễn nam 2Diễn viên kỳ cựu Meryl Streep cũng thừa nhận bất bình đẳng giới đang diễn ra hằng ngày tại Hollywood - Ảnh Reuters
Tuy nhiên, người đẹp này chia sẻ: “Tôi không tức giận với hãng Sony. Tôi giận chính mình khi không thể đàm phán tốt hơn vì tôi đã bỏ cuộc quá sớm”.
Trong bài viết của mình, nữ diễn viên của Đấu trường sinh tử đã giải thích về việc cô không quyết liệt đấu tranh cho quyền lợi của mình: “Sẽ là nói dối nếu như tôi nói rằng không hề mong muốn được trả thù lao cao hơn. Nhưng tôi không muốn bị mọi người xem là một diễn viên khó tính hay chảnh chọe”.
“Nhưng sau khi đọc những bức thư được công bố, tôi hiểu rằng mình đã phạm sai lầm khi chẳng có nam diễn viên nào tôi hợp tác chung quan tâm tới việc tôi khó tính hay chảnh chọe”, ngôi sao 25 tuổi gay gắt.
Việc bất bình đẳng giới tại kinh đô điện ảnh Hollywood không phải là chuyện mới lạ. Tuần trước, Meryl Streep, một trong những diễn viên kỳ cựu nhất đã lên tiếng phản đối việc phân biệt giới trong ngành công nghiệp phim. Bà thừa nhận, ngay cả một minh tinh như mình cũng phải chịu mức thù lao thấp hơn các đồng nghiệp nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.