John Lennon là một người thèm tiền và sống hai mặt?

06/10/2015 09:24 GMT+7

(TNO) Lâu nay John Lennon, thành viên nhóm nhạc The Beatles vẫn được xem là một huyền thoại trong lịch sử âm nhạc thế giới. Tuy nhiên một cuốn sách mới xuất bản lại cho rằng ông thực tế là kẻ bất trị, ích kỷ, tham lam và độc ác, Daily Mail đưa tin.

(TNO) Lâu nay John Lennon, thành viên nhóm nhạc The Beatles vẫn được xem là một huyền thoại trong lịch sử âm nhạc thế giới. Tuy nhiên một cuốn sách mới xuất bản lại cho rằng ông thực tế là kẻ bất trị, ích kỷ, tham lam và độc ác, Daily Mail đưa tin.

Xuất bản sách 'nói xấu' John LennonMặc dù là một tượng đài nghệ thuật, John Lennon vẫn bị “nói xấu” trong tính cách và lối sống - Ảnh: AFP/Getty Images
Cuốn sách có một tựa đề khá dài The Great British Dream Factory: The Strange History of Our National Imagination của nhà sử học, tác giả người Anh Dominic Sandbrook.
Theo như những gì viết trong quyển sách thì John Lennon có rất nhiều tật xấu, tiêu biểu như thói hay nhạo báng người khác và tự phụ. Ngoài ra, mặc dù luôn tự hào mình là một người coi khinh vật chất, không chấp nhận sự đạo đức giả của chủ nghĩa tư bản nhưng Dominic lại chỉ ra rằng John Lennon là một người luôn “thèm tiền”.
Dẫn chứng cho quan điểm trên, tác giả 41 tuổi này đưa ra một ví dụ là khi Brian Epstein, nhà quản lý của The Beatles, giành được hợp đồng thu âm đầu tiên cho ban nhạc với công ty thu âm EMI, John Lennon đã đánh điện chỉ để hỏi: “Khi nào chúng tôi sẽ trở thành triệu phú?”.
Cuốn sách còn tiết lộ vài thói hư, tật xấu của của cố nghệ sĩ như lối sống “hai mặt”. Khi về cuối đời, John Lennon mô tả tuổi thơ của ông “sống ở vùng ngoại ô xinh đẹp, với những người láng giềng tri thức là bác sĩ hay luật sư”, hoàn toàn khác với những gì mà các ca khúc của The Beatles thể hiện về những người nghèo khổ và sống ở khu ổ chuột mà ông lấy cảm hứng từ chính cuộc đời mình.
Hơn nữa, trong sách còn nêu rõ ca từ của bài hát Working Class Hero khác xa so với hoàn cảnh của ông. John Lennon viết ông luôn sống trong cảnh sợ hãi bởi “Về nhà thì bị đánh đập, lên trường thì bị kẻ khác làm tổn thương”. Nhưng thực tế gia đình ông rất hòa thuận và đầy tình thương, còn ở trường cũng chẳng có gì chứng minh John từng bị bạn bè bắt nạt hay đối xử tệ hại.
John Lennon là người sáng lập và thủ lĩnh của ban nhạc huyền thoại The Beatles, một trong những ban nhạc thành công và được ngưỡng mộ nhất lịch sử âm nhạc thế giới. Do vậy, dù những chi tiết trong quyển sách này có thật hay không thì nó vẫn khiến cho người hâm mộ rất sốc và gây nhiều tranh cãi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.