Johnny Depp tố luật sư hàng đầu Hollywood gạt 30 triệu USD

18/10/2017 14:27 GMT+7

Johnny Depp tuyên bố anh đã bị một luật sư hàng đầu Hollywood và công ty của người này lừa gạt gần 30 triệu USD.

Ngôi sao Cướp biển vùng Caribbean cho rằng Jacob A. Bloom - một luật sư sở hữu danh sách khách hàng giàu có, nổi tiếng như Ron Howard, Nicolas Cage, Thành Long và công ty luật Bloom Hergott Diemer Rosenthal & LaViolette của ông này đã có những "sai phạm nghề nghiệp, vi phạm nghĩa vụ được ủy thác và làm giàu không chính đáng", dẫn đến gây thiệt hại cho Johnny Depp hàng chục triệu USD.
Johnny Depp đã thuê công ty của ông này giải quyết các vấn đề pháp lý từ năm 1999. Nhưng "thay vì bảo vệ lợi ích của ông Depp, (Bloom và công ty của ông ta) đã tham gia thực hiện hành vi sai trái vì lợi ích tài chính của họ và vi phạm một số điều cơ bản nhất trong nguyên tắc quan hệ giữa luật sư và khách hàng", đại diện pháp lý phía Johnny Depp cho biết.
Ngoài ra, luật sư này còn ngầm cấu kết với người quản lý tài chính của Depp tại The Management Group (TMG), đơn vị quản lý 650 triệu USD tài sản của nam diễn viên cho đến khi nó cạn kiệt.
Johnny Depp cho rằng cả nhóm cố vấn pháp lý và quản lý tài chính cũ của mình đều phải chịu trách nhiệm bồi thường hàng chục triệu USD cho anh Ảnh: Reuters
Johnny Depp cho rằng những người này đã trục lợi, thu nhiều khoản phí vô lý trị giá hàng triệu USD suốt nhiều năm mà không có hợp đồng ràng buộc nào theo pháp luật California, Mỹ. Bên cạnh đó, họ còn lợi dụng nam diễn viên để vay khoản tiền lớn với lãi suất cao từ những chủ nợ có mối quan hệ nghề nghiệp với Johnny Depp. Các luật sư này điều chỉnh các điều khoản trong thỏa thuận để đem lại lợi ích tài chính cho họ và The Management Group.
Do các điều khoản vay bất lợi, Johnny Depp đã mất khoảng 32 triệu USD trong phần thanh toán còn lại từ các bộ phim của mình ba năm qua. Chưa kể Johnny Depp còn đang chịu nợ 5 triệu USD với mức lãi và lệ phí cao. "Các khoản vay này “ngốn” của ông Depp hàng triệu USD tiền lãi, lệ phí không hợp lý và áp lên đầu ông Depp mà không có bất cứ sự bảo vệ nào, vốn lẽ ra sẽ có khi giao dịch với luật sư”, tài liệu vụ kiện ghi.
Hồi đầu năm nay, Johnny Depp cũng kiện TMG đòi bồi thường hơn 25 triệu USD với cáo buộc công ty này gian lận và bất cẩn. Nhưng Management Group kiện ngược ngôi sao điện ảnh, cáo buộc nam diễn viên sống "cực kỳ xa hoa và phải chi 2 triệu USD mỗi tháng để duy trì lối sống mà anh vốn không có đủ lực chi trả”. Cũng theo TMG, chuyện khó khăn về tài chính hoàn toàn là do Johnny Depp chứ không phải do đơn vị quản lý tài sản cho anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.