Juun Đăng Dũng - RTee 'bắn' rap cực ngầu từ... thơ Xuân Diệu

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
16/04/2018 08:15 GMT+7

Dù tranh cãi nảy lửa tại trại sáng tác nhưng Juun Đăng Dũng - RTee đã mang đến sân khấu Sing my song bản rap lấy cảm hứng từ bài thơ Vội vàng của Xuân Diệu khiến khán giả lẫn giám khảo vô cùng thích thú.

Trong tập 6 Sing my song phát sóng tối 15.4, các thí sinh đội Giáng Son đã bước vào "trại sáng tác" với sự hỗ trợ của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Mỗi thí sinh được yêu cầu sáng tác một ca khúc trong vòng 24 giờ theo chủ đề mà huấn luyện viên (HLV) đưa ra. 
Nhận được chủ đề Mùa xuân, cặp đôi hot boy Juun Đăng Dũng - RTee đã mang đến ca khúc Vội vàng với thông điệp: "Chúng ta đôi khi quá bận rộn và vội vàng trong cuộc sống đã quên đi những giây phút đơn giản nhất với những người thân của mình". Ngay khi ca khúc vang lên, nhiều khán giả đã lấy làm thích thú khi nhận ra bài thơ quen thuộc của nhà thơ Xuân Diệu được thể hiện với phần rap vô cùng sôi động. Câu thơ "Xuân đang tới, nghĩa là xuân đang qua/Xuân còn non, nghĩa là xuân sẽ già" được lồng ghép vào âm nhạc hiện đại trở thành một điểm nhấn thú vị.
Juun Đăng Dũng, RTee và Sa Huỳnh vỡ òa khi được chọn vào chung kết
HLV Đức Trí tỏ ra rất thích thú trước ca khúc này. Anh cho rằng bài hát tạo được sự tương phản và có cao trào cùng sự cập nhật rất thời thượng. HLV Hồ Hoài Anh thì cho rằng Juun Đăng Dũng và RTee đã làm chủ được sân khấu, tự tin và có phong thái của một ngôi sao. Đây chính là bước đi khẳng định phong cách âm nhạc của nhóm. HLV Lê Minh Sơn cũng hi vọng đôi bạn sẽ mãi bên nhau trước sự tan rã của nhiều nhóm nhạc hiện nay.
Tuy nhiên, ngoài những lời khen ngợi về âm nhạc thì phong cách của Juun Đăng Dũng trên sân khấu lại được một phóng viên trong hội đồng giám khảo chuyên môn cho là khá giống với Sơn Tùng M-TP. Đáp lại, Juun Đăng Dũng thẳng thắn cho biết anh cũng nghe nhiều lời nhận xét như vậy nhưng bản thân luôn cố gắng để tạo nên sự khác biệt chứ không giống bất kỳ ai.
Kết quả, Juun Đăng Dũng và RTee nhận được 13/21 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn. Đồng số điểm này là Sa Huỳnh với ca khúc Hoạn Thư, lấy cảm hứng từ nhân vật nổi tiếng trong Truyện Kiều của Nguyễn Du. Ca khúc mang đến thông điệp: "Những phụ nữ hiện đại phải biết chăm lo cho gia đình và bản thân để luôn đẹp trong mắt bạn đời của mình". HLV Lê Minh Sơn cho rằng nếu ca khúc này để cho Mỹ Linh hoặc Thu Minh trình bày sẽ trở thành "bom tấn".
Kết thúc đêm thi này, Juun Đăng Dũng và Sa Huỳnh sẽ là hai đại diện của đội Giáng Son bước vào chung kết Sing my song còn Hoàng Thống, OPlus phải nói lời chia tay chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.