JYJ gỡ "vướng" tại Nhật

19/01/2013 09:00 GMT+7

(iHay) Cuộc chiến pháp lý kéo dài hơn 2 năm giữa JYJ và Avex đã đi đến hồi kết.

(iHay) Cuộc chiến pháp lý kéo dài hơn 2 năm giữa JYJ và quản lý cũ tại Nhật - AVEX - đã đi đến hồi kết bằng phán quyết thắng lợi nghiêng về ba chàng trai Kpop, theo Sport Chosun hôm 18.1.

>> JYJ và SM Entertainment đã thôi gây hấn?
>> Junsu của nhóm JYJ bị xử ép

Chuyện bắt đầu khi AVEX ký hợp đồng với 3 thành viên của JYJ để quảng bá và phát triển các hoạt động của nhóm tại thị trường Nhật trong năm 2010, sau khi JYJ nộp đơn kiện tách khỏi sự quản lý của "ông trùm" SM Entertainment.

Nhóm JYJ
 Nhóm nhạc 3 thành viên JYJ vui mừng thông báo về việc thoát khỏi những cản trở khi quảng bá tại Nhật - Ảnh: Sport Chosun

Chỉ một vài tháng sau, AVEX bất ngờ công bố "đình chỉ mọi hoạt động" của 3 thành viên tại Nhật với lý do JYJ vẫn còn bị vướng kiện tụng với SM Entertainment. Đỉnh điểm của vụ “cơm không lành, canh không ngọt” là AVEX đã can thiệp và gây áp lực buộc JYJ phải hủy concert từ thiện nhằm giúp đỡ các nạn nhân cửa trận động đất Tohoku (Nhật) năm 2010.

Không chỉ vậy, người hâm mộ của JYJ nổi giận khi bảng xếp hạng âm nhạc danh giá Oricon của Nhật Bản đã loại trừ album của JYJ là Memories in 2010Thanksgiving Live in Dome Live CD ra khỏi bảng xếp hạng mà AVEX được cho là người đứng sau "giật dây". 

Với những việc làm gây khó cho JYJ tại thị trường nước ngoài hàng đầu của Kpop này, JYJ đã gửi đơn kiện lên tòa án Tokyo chống lại AVEX vào đầu năm 2011.

Sau 2 năm tranh chấp căng thẳng, phán quyết hôm nay 18.1 đã chính thức gỡ bỏ những chướng ngại của JYJ ở thị trường Nhật, và JYJ đã có thể bắt đầu quảng bá trở lại tại Nhật Bản từ bây giờ.

Đây là một tín hiệu đáng mừng bởi thành viên Kim Jae Joong vừa ra mini album đầu tay Mine vào đầu tháng 1 khá thành công. Riêng ca khúc mở đường One Kiss chỉ trong một ngày ngắn ngủi đã leo ngôi vương trên bảng xếp hạng ở nhiều quốc gia khác nhau, trong đó có Nhật Bản.

Nguyễn Thủy

>> JYJ và SM Entertainment đã thôi gây hấn?
>> Junsu của nhóm JYJ bị xử ép
>> JYJ tiếp tục ra tòa
>> Mẹ ruột của Kim Jae Joong suýt tự tử vì cư dân mạng
>> One Kiss của Kim Jae Joong 1 ngày đứng đầu xếp hạng 9 quốc gia
>> Bị hacker tấn công, Kim Jae Joong bỏ Twitter triệu người theo dõi
>> Hàng trăm fan Việt vã mồ hôi vì Kim Jae-joong
>> Kim Jae-joong, SNSD, Dong Bang Shin Ki, T-ARA sắp đến Việt Nam

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.