Kaity Nguyễn: 'Thấy áp lực khi làm... đàn ông'

Thu Thủy
Thu Thủy
13/11/2018 14:38 GMT+7

Trở lại với vai diễn mới sau hiện tượng Em chưa 18 , Kaity Nguyễn của tuổi 19 có thay đổi gì khi 'lột xác' thành một người đàn ông trên 40 tuổi?

Có những thứ đàn ông làm, phụ nữ không thích làm
* Sau Em chưa 18, tại sao đến lúc này bạn mới nhận phim mới?
- Diễn viên Kaity Nguyễn: Nhiều đạo diễn, nhà sản xuất mời đóng phim nhưng thời gian đó tôi thấy mình chưa đủ thay đổi, khả năng để nhận thêm một nhân vật khác. Hơn nữa lúc tôi đóng Em chưa 18 là cô bé nhỏ nhắn, dễ thương thôi chứ không có chỉn chu về hình ảnh. Nên tôi dành hơn một năm rưỡi để học, thay đổi bản thân, giảm cân… Hơn nữa kịch bản mới này rất khó và tôi là người thích thử thách. Có những kịch bản mời cũng na ná vai Linh Đan nên tôi không muốn “chết” trong một nhân vật.
* Vậy bạn đã thay đổi bản thân như thế nào?
- Tôi thay đổi được giọng nói vì có đi lồng tiếng phim, nhiều người nhận xét vốn tiếng Việt của tôi khá hơn rất nhiều. Tôi giảm cân nhìn rất khỏe đẹp, chăm sóc da cũng như đi học diễn xuất. Tôi vẫn học ở cô Kathy Uyên. Trước khi đóng phim mới tôi học rất nhiều và có quá trình chuẩn bị rất dài. Lần thứ hai đóng phim và cũng thấy quá khó, quá áp lực.
* Bạn áp lực do sự thành công quá lớn ở Em chưa 18 hay là do vai diễn mới này khó với bạn?
- Tôi đã sống 19 năm trong cơ thể một người con gái mà giờ phải làm đàn ông, đóng vai đàn ông… cũng rất áp lực. Nên tôi không biết làm sao để biến thành một người đàn ông 40 tuổi, lại là ba của mình nữa. Kể cả những động tác của ba Thái Hòa hay làm tôi phải học, làm sao để giống ba…
Sau "hiện tượng" Em chưa 18, Kaity Nguyễn tái xuất trong một phim điện ảnh Hồn Papa, da con gái, sẽ công chiếu vào giữa tháng 12 này Ảnh: NVCC

Tuổi 19 không phải để tìm chồng hay vội vàng yêu. Ba tôi bảo 30 tuổi mới lấy chồng mà. Mình là con gái, phải có giá của mình. Ba tôi vẫn bảo: Từ từ đi con… phải có nhiều bạn, gặp nhiều người để tìm hiểu, yêu hay không tính sau đi

Diễn viên Kaity Nguyễn

* Khi hóa thân thành một người đàn ông… điều gây khó nhất cho bạn là gì?
- Một ngày tôi và ba Thái Hòa gặp từ 10 sáng đến 5 giờ chiều, kể cả thứ bảy chủ nhật. Diễn cùng nhau, tập luyện, đối mặt cùng nhau, con làm ba bắt chước và ngược lại. Tôi học với cô Kathy Uyên, cô phân tích kịch bản, chỉ làm sao để không ngại khi làm đàn ông. Vì có những thứ đàn ông làm, phụ nữ không muốn làm…
* Chẳng hạn cụ thể là gì?
- Đàn ông thích đá banh, tôi lại không thích. Mà nhân vật này thích thể thao. Khi coi một trận bóng đá, phụ nữ sẽ vui mừng kiểu khác, còn đàn ông thì la, nhảy tưng tưng kiểu khác. Nên tôi cần sự trợ giúp từ đàn anh, đàn chị những người thầy như cô Kathy Uyên hay ba Thái Hòa hay đạo diễn Ken Ochiai.
* Bạn có đem những trải nghiệm từ Em chưa 18 để qua vai Châu trong phim mới?
- Thật ra tôi chỉ đóng 20% vai Châu thôi, còn 80% là đàn ông. Nhưng Châu và Linh Đan là hai kiểu nhân vật khác nhau nên vai diễn này như một sự lột xác, cách diễn cũng khác. Tôi không biết mình diễn tốt nhân vật Linh Đan ở mức thế nào. Mọi người khen thì tôi thấy vui. Vì tôi không xem kỹ lại phim mình đóng bao giờ. Tôi chỉ mong mọi người công nhận mình có chút tài năng chứ không phải là may mắn.
Lần này cô sẽ hóa thân thành một người đàn ông hơn 40 tuổi nhưng trong thân thể một cô gái 19 tuổi Ảnh: NVCC
* Nếu phim thứ hai không tạo độ “hot” như phim đầu tiên thì bản thân bạn có áp lực hay lo lắng?
- Tôi nghĩ dù thế nào thì cũng không tốt bằng Em chưa 18 vì phim này là một hiện tượng. Mà hiện tượng thì khó lặp lại. Nên vai diễn thứ hai này thành công 70% là được rồi. Tôi không thích coi lại diễn xuất của mình. Vì điều đó không tốt khi mình là một diễn viên, mỗi lần đóng là một nhân vật khác. Nó rất kỳ nếu ngủ quên trong lối diễn xuất do nghĩ nó quá thành công rồi. Đến giờ tôi còn không biết mình làm gì trong Em chưa 18. Nếu có xem chỉ là xem để thấy mình có làm sai cái gì không. Nên mỗi lần xem phim mình đóng là tôi bấu ba tôi dữ lắm, qua đoạn người khác diễn là tôi thở phào: Ôi may quá! (Cười).
* Nghe có vẻ thiếu tự tin nhỉ?
- Một phần do tôi hồi hộp, hơn nữa tôi lại không thích nghe giọng nói của mình. Giờ mà ngồi chung phòng mà ai xem phim của tôi đóng là tôi chạy đi né, hơi mắc cỡ. Bệnh mắc cỡ của tôi rất nặng. Như ba cho tôi đi học hát nhưng có ai bước vào phòng thu là tôi không hát được. Nhưng là mắc cỡ khi hát thôi chứ diễn xuất thì tôi diễn tới nơi… (cười).
* Sau vai diễn trong Em chưa 18, cuộc sống của bạn có nhiều thay đổi không?
- Về cuộc sống thì không có sự thay đổi nhiều. Nhưng lại mở cho tôi khám phá những sở thích của mình, tìm được bản thân mình. Nếu không có phim ấy tôi chưa từng nghĩ mình làm diễn viên mà là đi học đại học, làm kinh doanh giống ba mẹ. Tự nhiên trong gia đình đẻ ra một đứa làm diễn viên vì gia đình tôi không ai làm nghệ thuật. Trước khi đóng phim tôi thấy phim ảnh bình thuờng, nhưng đóng một bộ phim, xem có 90 phút thôi mà ê-kíp làm việc hơn 8 tháng, vô cùng áp lực. Chỉ cần khán giả cười hay khóc với mình sau vai diễn là “đã” nhất, tất cả khó khăn, áp lực tôi bỏ hết. 
Ba tôi vẫn kiểm soát như trước. Tôi vẫn đi chơi với bạn bè bình thường. Tuy nhiên cố gắng giữ riêng tư về cuộc sống hơn. Tôi đã về ở hẳn Việt Nam, chỉ qua Mỹ thăm bà nội hoặc khi cần mua đồ thôi. Sắp tới có thể tôi sẽ sang Mỹ để học thêm về diễn xuất.
Lần này Kaity Nguyễn sẽ vào vai con gái của "ông vua phòng vé" Thái Hòa Ảnh: NVCC
Hạn chế nhận kịch bản vì không muốn khán giả thất vọng
* Một gương mặt mới trên màn ảnh Việt đầy triển vọng nhưng có vẻ như bạn không vội vàng tìm cơ hội?
- Cũng mười mấy kịch bản đến tận tay mời nhưng tôi đều từ chối. Tôi thấy mình khá kỹ tính. Tôi phải đọc kịch bản trước khi nhận vì tôi xem nhân vật đó mình có nhập vào được không. Tôi không chảnh gì hết nhưng không muốn làm mọi người thất vọng, đặc biệt là bản thân thất vọng, nhiều khi tự giết… mình. Tôi không muốn vội để rồi sai hay ham muốn nổi tiếng nhanh, kiếm nhiều tiền. Về tài chính tôi không làm ra tiền ba vẫn nuôi tôi tốt nên tôi không hề có áp lực đóng phim để kiếm tiền. Như phim mới này mỗi khi cầm kịch bản là stress và ngày nào tập hầu như cũng khóc vì nhân vật này. Bao nhiêu buổi tập luyện, nếu tập rập khuôn mà tôi bắt chước thì sẽ là copy nên tôi phải tìm cho mình cách diễn khác. Tôi với ba Thái Hòa khá sợ hãi, lo lắng… nên khi tập cả hai đều stress ngang ngửa, nhưng cùng an ủi nhau. Và mọi người cũng giúp đỡ tôi rất nhiều.
* Một nghệ sĩ trẻ, mới nhưng có vẻ như bạn không chọn “bề nổi” để đánh bóng tên tuổi?
- Tôi muốn giữ cuộc sống cá nhân của tôi nhiều nhất có thể. Vì tôi muốn giữ cho gia đình mình, bạn bè thân thiết của mình. Bởi ai cũng có áp lực của riêng mình rồi.
Sau hơn một năm rưỡi dành thời gian "làm mới" bản thân, hoàn thiện hình ảnh, Kaity Nguyễn cho biết cô hoàn toàn tự tin để tham gia những dự án điện ảnh trong thời gian tới Ảnh: NVCC
* Bạn đã hòa nhập được môi trường showbiz ở Việt Nam chưa?
- Cũng hơi hơi thôi vì tôi mới 2 năm bước vào môi trường này mà. Mỗi ngày là một bài học. Tôi vẫn luôn lắng nghe nhiều ý kiến của mọi người trong công việc.
* Bạn có đọc scandal tình cảm của Kiều Minh Tuấn không?
- Tôi có đọc nhưng tôi nghĩ anh Tuấn sẽ tự biết mình đúng hay sai và tôi tôn trọng suy nghĩ của anh ấy. Chuyện tình cảm vốn là của cá nhân mỗi người và tôi không có ý kiến gì hơn cả.
* Còn chuyện tình cảm của bạn và Will?
- Tôi thấy mình còn nhỏ nên mọi thứ nên dừng ở bạn bè. Tôi vẫn đang tập trung vào công việc, có nhiều thứ phải lo, nên không muốn chuyện tình cảm bị ảnh hưởng. Cuộc sống của tôi còn nhiều thứ loạn hơn nữa (cười). Tuổi 19 không phải để tìm chồng hay vội vàng yêu. Ba tôi bảo 30 tuổi mới lấy chồng mà. Mình là con gái, phải có giá của mình. Ba tôi vẫn bảo: Từ từ đi con… phải có nhiều bạn, gặp nhiều người để tìm hiểu, yêu hay không tính sau đi (cười).
* Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.