Kaity Nguyễn: Tuổi 17, yêu và cảnh nóng…

05/04/2017 11:31 GMT+7

Mới 17 tuổi, được chọn vào vai nữ chính cho phim điện ảnh Em chưa 18 của đạo diễn Lê Thanh Sơn và nhà sản xuất Charlie Nguyễn, cái tên Kaity Nguyễn càng gây chú ý hơn khi cô gái trẻ này phải đóng những cảnh “nhạy cảm” trên phim.

Trò chuyện với Kaity Nguyễn mới biết cô diễn viên này theo gia đình sang Mỹ từ khi học lớp 5 và đến lớp 8 thì trở về VN. Hiện thỉnh thoảng cô vẫn qua Mỹ vì gia đình, người thân hầu hết ở đó. Cha mẹ ly hôn từ khi Kaity còn nhỏ nên cô sống với bố. Hiện tại vì thời gian ở VN nhiều nên cô theo học một chương trình đại học trực tuyến ở Mỹ (University of Texas high school program). Khoảng 2 năm nữa Kaity Nguyễn dự định sẽ qua Mỹ để tiếp tục học lên cao vì truyền thống gia đình yêu cầu con cháu phải có bằng đại học. Kaity Nguyễn hiện tại là một hot girl người Mỹ gốc Việt “hot” trên mạng xã hội với lượng người theo dõi khá cao vì trên trang cá nhân, cô gái trẻ này thường xuyên đăng tải những bài dạy, bí quyết làm đẹp, thời trang. Cô được xem là hot blogger beauty đang thu hút sự chú ý.
Chỉ diễn bằng bản năng
Mới 17 tuổi, cái tuổi nhiều người cho rằng còn “ăn chưa no, lo chưa tới” nhưng bạn đã có nhiều kiến thức về làm đẹp và nhìn bạn trên hình cũng “già trước tuổi” hơn so với ở ngoài. Điều gì tạo nên những “nét riêng” đó vậy?
Thật ra gương mặt em rất “em bé” đó chị, chỉ là do make up cho nó Tây thôi. Bên Mỹ em được cô ruột dạy trang điểm từ nhỏ và chơi thân với hai người bạn làm nghề make up nên học hỏi được nhiều. Lúc trước mới ở Mỹ về trông em xấu lắm, đen và ngố. Giờ học được nhiều thứ hơn theo độ tuổi thì kiến thức về làm đẹp cũng tăng thêm lên mỗi ngày nên em muốn chia sẻ chút ít với các bạn trẻ.
Chưa từng đóng phim, lại khá nhỏ tuổi nhưng đã được chọn vào vai chính một dự án điện ảnh, có sự “ưu ái” nào ở đây không?
Em sống kiểu Mỹ và học trường quốc tế từ nhỏ. Bên Mỹ em chưa từng tham gia hoạt động nghệ thuật, chỉ có lo việc học thôi. Em cũng chưa từng nghĩ mình có máu diễn xuất. Em chỉ biết đến diễn xuất 1 tháng trước khi vào vai diễn này, là từ cô Kathy Uyên. Sau khi nhận phim thì chú Charlie Nguyễn muốn em đi học tuần 3 buổi về diễn xuất do cô Kathy Uyên dạy. Thực sự em cũng ngạc nhiên khi mình được chọn vì bản thân nói tiếng Việt chưa rõ. Một anh trong đoàn phim gọi đến lần thứ ba em mới dám lên vì mắc cỡ, sau đó em gọi cho ba và được ba động viên cứ thử sức. Em đã casting giống như những diễn viên khác và không nghĩ mình được chọn. Và thực sự em đã diễn theo bản năng mà thôi.
Trước khi quyết định casting, bạn có hình dung đóng phim sẽ thế nào không và có tìm hiểu về showbiz Việt?
Em chỉ biết nhân vật đó mặc đồ rất khác em ngoài đời. Nhưng khi đọc kịch bản, em hình dung ra nhân vật đó giống tính cách của mình: 17 tuổi, mới biết yêu, chỉ sống với ba. Lúc đầu cảm giác của em là “Sao con nhỏ này nó giống mình dữ vậy trời”. Thực sự em chưa từng tìm hiểu về showbiz Việt, chỉ nghe mẹ nói sơ sơ về Hồ Ngọc Hà… cũng không xem phim Việt, chỉ xem phim Mỹ và nói tiếng Anh. Em về VN một thời gian thì có biết chú Charlie Nguyễn qua ba của mình vì ba em đã từng xem phim Bẫy rồng, Dòng máu anh hùng và ba em cũng quen biết chú ấy. Đó cũng là lý do khiến ba an tâm hơn khi để em đóng phim của chú.
Bạn có thể nói một chút về nhân vật Linh Đan?
Linh Đan là cô bé nhí nhảnh, có tình yêu với bạn trai 3 năm thì bị phản bội. Cô bé lên kế hoạch yêu một người khác. Và gặp phải một anh chàng già dặn về tình trường… Mọi thứ bắt đầu từ đây. Trong đầu cô bé này luôn là suy nghĩ hồn nhiên, nhí nhảnh, luôn nghĩ tình yêu là màu hồng của tuổi 17. Nhưng rồi cô gặp phải nhiều chuyện khi yêu người mới… em phải diễn ở nhiều khía cạnh, khóc hoài… cũng hơi mệt ạ (cười).
Với một cô bé mới 17 tuổi, nhận vai diễn điện ảnh đầu tay mà chỉ diễn bằng bản năng, bạn có tự tin mình đã diễn tốt không?
Em không biết tại sao đạo diễn chọn em. Và em chỉ diễn bằng bản năng thôi vì chưa học diễn xuất. Em không dám nói về bản thân, chỉ nghe mấy chú trong đoàn khen. Về vai diễn, em cũng chưa dám nói gì nhiều cả. Trong phim có cảnh em bị phản bội. Em chưa bao giờ bị phản bội đến mức đau đớn như thế nên khi diễn cảnh này em nghĩ về gia đình mình và khóc dễ hơn.
Nghe nói trong phim có cảnh nóng, bạn có thấy mình can đảm khi nhận vai không vì dù sao bạn mới 17 tuổi?
Dạ đúng, gần đây có một bài phỏng vấn khi đăng lên em đã khóc quá trời. Em không hiểu tại sao họ lại giật tít như vậy. Em chỉ sợ anh Tuấn (diễn viên Kiều Minh Tuấn) hiểu lầm vì bản thân em không trả lời như thế. Mọi người bảo em phải học cách chấp nhận từ bây giờ vì cái nghề này nó như vậy. Trong từ điển của em không có từ “ám ảnh” thì làm sao có thể nói từ đó trong bài phỏng vấn. Thực sự anh Kiều Minh Tuấn đã giúp em rất nhiều trong diễn xuất. Nhưng bài phỏng vấn đó khiến em bị mọi người mắng chửi vì cho rằng em nói chuyện vô duyên. Còn cảnh nóng thì lúc đầu em không biết có những cảnh nhạy cảm… chỉ biết là có hôn nhau thôi. Sau đó 2 tuần, trước khi quay mọi người nói: Chuẩn bị đi nha… Và lúc này em không thể không quay, không thể không làm. Em cũng rất ngượng, không diễn được. Có lẽ ai cũng vậy, một đứa 17 tuổi như em mà ở trong tình trạng phải đóng cho vai diễn những cảnh như thế thì chắc chắn sẽ ngượng. Nhưng em nghĩ đây là công việc, phải có chút can đảm như chị nói thì mới làm tốt được. Có thể mọi người sẽ không hiểu khi thấy em 17 tuổi mà đã đóng những cảnh như thế, nên em rất buồn.
Kaity Nguyễn: Tuổi 17, yêu và cảnh nóng… 1
Nghĩa là bạn đã rất trăn trở với vai diễn này?
Nếu là diễn viên thì phải hy sinh vì công việc. Em đang diễn cho nhân vật Linh Đan chứ không phải Kaity Nguyễn. Em làm để truyền đạt về một Linh Đan sao cho thật. Em chỉ sợ mình bị “đóng đinh” vào nhân vật kiểu như vậy chứ không ngại chuyện bị “gắn mác” diễn viên nhỏ tuổi đóng cảnh nóng. Hiện tại em đang tập gym, thay đổi hình ảnh để đón tuổi 18 sau khi phim ra mắt 10 ngày.
Nhưng vì có cảnh nóng nên bộ phim chưa ra mắt mà vai diễn của bạn đã được chú ý nhiều, bạn có nghĩ thế không?

Em chỉ sợ mình bị “đóng đinh” vào nhân vật kiểu như vậy chứ không ngại chuyện bị “gắn mác” diễn viên nhỏ tuổi đóng cảnh nóng

Em cũng nghĩ như vậy, thêm cái bài phỏng vấn trên báo kia nữa nên mọi người chú ý thêm (cười). Nhưng mọi người xem phim sẽ thấy, thật ra cảnh nóng đó không có gì hết... chẳng có gì quá đáng. Chẳng qua ít có người nhỏ tuổi như em đóng cảnh hơi nóng... nên mọi người thấy choáng thôi.
Vậy vai diễn này không có khó khăn với bạn sao?
Em quay phim lần đầu, phải quay liên tục mười mấy tiếng, không được ngủ, đọc thoại tiếng Việt cũng lẹo lưỡi vì có những từ em không hiểu, chưa bao giờ đọc qua. Những cảnh cần cảm xúc như cảnh được cầu hôn mà bản thân em chưa biết diễn như thế nào. Cảm giác phải diễn tả là vừa thích, vừa đau đớn, vừa phải khóc… khó lắm chứ, nhưng may mắn là em diễn được. Thực sự cái khó nhất chính là không có thời gian để nghỉ ngơi. Nói chung khi đóng, mỗi người trong đoàn giúp em một ít nên em đã vượt qua những khó khăn. Em thấy nhân vật này khùng khùng, điên điên nhưng rất dễ thương.
Sau vai diễn này, bạn có tiếp tục với các hoạt động nghệ thuật hay chỉ xem là chuyện “qua đường” cho vui?
Em sẵn sàng nếu mọi người thích Linh Đan. Em mới 17 tuổi thôi nên thích khám phá những lĩnh vực mới. Em muốn học để làm một diễn viên tốt. Mỗi công việc là một trải nghiệm, trải nghiệm càng nhiều sẽ càng tốt cho mình trong cuộc sống. Sắp tới em sẽ học thêm về tiếng Việt để hiểu sâu hơn vì có những từ khó em không hiểu hết được.
Không thích gắn mác hot girl
Trên trang mạng xã hội người ta gọi bạn là hot girl. Hot girl bây giờ cũng rất “đắt giá” đấy.
Em không thích gắn mác hot girl vì với em điều đó không có ý nghĩa gì hết. Dù ở VN rất nhiều hot girl nhưng em không muốn dính vào. Vì em muốn thể hiện mình là người có khả năng thực sự chứ không phải chỉ “hot” vì đẹp hay vì cái gì khác... Em muốn sắp tới mọi người sẽ không gọi em như thế nữa. Hãy cứ đợi phim ra mắt rồi đánh giá ạ. Trên mạng xã hội, fan của em toàn là người nước ngoài như Philippines, Thái Lan, Myanmar... Chắc em “hot” vì em lạ chứ không phải vì em là hot girl đâu. Mà bản thân em cũng không để ý chuyện đó nhiều.
Kaity Nguyễn: Tuổi 17, yêu và cảnh nóng…2
Bạn có nghĩ đến kế hoạch lâu dài để hoạt động trong showbiz Việt không?
Đây cũng chỉ là trải nghiệm, sân chơi mới chứ gia đình, ba em cũng không định hướng cho em theo lâu dài. Mà gia đình luôn hướng em phải học hành đàng hoàng và lên kế hoạch kinh doanh sau này. Còn hoạt động nghệ thuật có tuổi thọ rất ngắn. Em cũng vốn là người thích kinh doanh nên việc trước mắt là học. Còn phim thì bản thân em cũng không đặt nặng chuyện thành công với vai diễn vì nó còn phụ thuộc vào nhiều điều kiện khác nữa. Đợi sau khi phim công chiếu xem ý kiến khán giả thế nào thì em mới tính tiếp được.
Bạn đang là người yêu của Will (thành viên nhóm nhạc 365), cũng là người đóng vai người yêu phản bội bạn trong phim…
Bọn em đang tìm hiểu nhau thôi.
Nhưng Will vốn “mang tiếng” là anh chàng sát gái… bạn lại còn nhỏ tuổi vậy, có sợ “mạo hiểm” khi tìm hiểu cậu ấy?
Em thấy nếu yêu được thì yêu, chỉ cần hợp tính, thấy vui khi ở bên nhau là được. Hơn nữa nếu cứ đánh giá những gì từ bên ngoài, nghe người ta nói này nói kia thì cũng không chính xác.
Nghe quan điểm của bạn như vậy, có phải do sống ở nước ngoài lâu nên suy nghĩ về tình yêu của bạn hơi thoáng?
Từ nhỏ em đã tự lập. Ba em cũng là người suy nghĩ thoáng. Ở nước ngoài người ta quan niệm chuyện yêu cũng thoải mái nên em nghĩ chẳng có vấn đề gì.
Nhưng yêu sớm, khi còn ít tuổi với con gái rất dễ bị thiệt thòi nếu đặt tình yêu không đúng chỗ?
Điều chị nói thì rất đúng nên em luôn hỏi ý kiến ba. Vì em còn nhỏ nên chuyện yêu có những điều không lường trước được. Nhưng em nghĩ mỗi thứ đều là một sự trải nghiệm.
Ồ, yêu mà cũng hỏi ý kiến ba ư, phải là từ trái tim chứ?
Tại vì em ở với ba nên việc gì cũng hỏi ý ba cả. Nên ý kiến của ba rất quan trọng. Em yêu ai ba sẽ gặp người đó, tiếp xúc, nói chuyện xem trước thế nào, có hợp với em không. Chứ tất nhiên phải từ trái tim rồi.
Vậy bạn thấy Will là chàng trai thế nào khi tìm hiểu?
Là một người anh tốt, giúp đỡ em rất nhiều trong diễn xuất. Sau phim tụi em rất thân với nhau, tính tình và nói chuyện khá hợp để tiếp tục tìm hiểu... (cười).
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện và chúc bạn thành công! 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.