Kathy Uyên: Đóng cảnh ‘nóng’ với tôi dễ như ăn, ngủ

24/06/2015 10:05 GMT+7

(iHay) Nữ diễn viên Âm mưu giày gót nhọn có những chia sẻ thẳng thắn về 'cảnh nóng' và cả quá trình casting vai diễn vất vả trên đất Mỹ.

(iHay) Nữ diễn viên Âm mưu giày gót nhọn có những chia sẻ thẳng thắn về 'cảnh nóng' và cả quá trình casting vai diễn vất vả trên đất Mỹ.

Kathy Uyên: Đóng cảnh ‘nóng’ dễ như ăn, ngủ mỗi ngày 1Là một diễn viên chuyên nghiệp, Kathy Uyên cho rằng việc đóng 'cảnh nóng' cũng dễ như ăn, ngủ hàng ngày
Kathy Uyên: Đóng cảnh ‘nóng’ với tôi dễ như ăn, ngủ - ảnh 2

Có lẽ vì sự cạnh tranh ở Việt Nam chưa thật sự khốc liệt nên mọi người còn “tính toán” trong việc thử vai hơn xem đó là cơ hội học hỏi cần thiết cho sự nghiệp

Kathy Uyên: Đóng cảnh ‘nóng’ với tôi dễ như ăn, ngủ - ảnh 3

Kathy Uyên

Là diễn viên Việt kiều quen thuộc với khán giả qua các bộ phim: Để mai tính, Âm mưu giày gót nhọn, Bộ ba rắc rối… sắp tới đây, Kathy Uyên sẽ tái xuất với khán giả truyền hình qua vai trò giám khảo trong đêm chung kết chương trình Tôi là diễn viên.
Theo nghề diễn trên 10 năm cũng từng có những "cảnh nóng” trong nhiều bộ phim, Kathy Uyên chia sẻ cô không cảm thấy đó là thử thách lớn và cũng không gặp khó khăn khi đóng. Bởi với cô đó cũng chỉ là một điều bình thường trong cuộc sống như ăn, ngủ.
Cô cho biết: “Nếu cảnh nóng thật sự cần thiết trong câu chuyện, hành trình của nhân vật và mình tin tưởng vào đạo diễn thì Kathy cảm thấy tương đối dễ dàng thực hiện. Nhưng nếu 1 trong 3 yếu tố đó không được đáp ứng, chẳng hạn như không hiểu vì sao cảnh nóng đó lại xuất hiện trong cốt truyện thì Kathy nhất định sẽ đặt ra nhiều câu hỏi, nghi vấn về cảnh nóng đó”.
Nói về những áp lực trước những nhận xét trái chiều khi ngồi “ghế nóng”, Kathy Uyên cho biết mình không quan tâm nhiều về cô biết sẽ có người thích hoặc không thích. Tuy nhiên cô không ngại những phản hồi trái chiều vì chúng giúp cô nhận ra được những điều mình làm chưa tốt để khắc phục.
Kathy Uyên: Đóng cảnh ‘nóng’ dễ như ăn, ngủ mỗi ngày 2
Có 10 năm theo nghiệp diễn ở cả nước ngoài và Việt Nam nên Kathy Uyên có rất nhiều kỷ niệm với nghề diễn
Kathy Uyên khẳng định khó khăn của diễn viên là mỗi ngày phải dậy thật sớm để đi thử vai: “Thực tế không phải vai nào mình tham gia casting cũng đều được nhận. Các bạn đừng lo khi không chiến thắng trong một cuộc thi hoặc giành được vai trong những bộ phim mình tham gia thử vai. Kathy đã từng bị nhà sản xuất từ chối rất nhiều lần trước khi được giao cho vai diễn”.
Nữ diễn viên của phim Âm mưu giày gót nhọn tiết lộ mình cũng từng phải thử vai rất gian nan: “Ở Mỹ, trước khi thử vai phải chuẩn bị trước 4,5 ngày, lúc bước vào phòng casting bạn phải là nhân vật rồi, từ phục trang, cho đến biểu cảm, cách đi đứng… Trong phòng casting, bạn sẽ không bao giờ nhận được câu hỏi như: bạn đã nhận được kịch bản, đã học thoại hay chưa. Có nhiều phim Kathy phải chuẩn bị hơn 1 tuần cho phần thử vai nhưng không bao giờ bảo đảm mình sẽ nhận được vai diễn đó”.
Kathy Uyên cũng đưa ra nhận định khi casting tại Việt Nam: “Khi casting, hầu như diễn viên chưa chuẩn bị gì, có thể đó là lần đầu tiên họ cầm kịch bản trên tay. Ngoài ra, có lẽ phần đông mọi người sẽ có tâm lý: Chắc gì đã thắng? Cũng có lẽ vì sự cạnh tranh ở Việt Nam chưa thật sự khốc liệt nên mọi người còn “tính toán” trong việc thử vai hơn xem đó là cơ hội học hỏi cần thiết cho sự nghiệp”.
Mơ ước của Kathy là tham gia Broadway Musical nhưng ngày xưa cô chưa có cơ hội. Ước mơ đó cũng trở thành hiện thực ngay trên sân khấu đêm chung kết Tôi là diễn viên. Chương trình sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 5.7 trên THVL1.
Kathy Uyên: Đóng cảnh ‘nóng’ dễ như ăn, ngủ mỗi ngày 3Nữ diễn viên chia sẻ mỗi nơi cô đều gặp thử thách khác chứ không phải làm việc tại Việt Nam lại dễ hơn so với Mỹ. Nếu như ở Mỹ, Kathy lại châu Á quá, còn ở Việt Nam thì lại Tây quá
Kathy Uyên: Đóng cảnh ‘nóng’ dễ như ăn, ngủ mỗi ngày 4Khi trở về quê hương, Kathy Uyên đã phải đối mặt với sự thật mình là người Mỹ gốc Việt, không phải vai diễn nào cũng hợp với một cô gái Việt kiều
Kathy Uyên: Đóng cảnh ‘nóng’ dễ như ăn, ngủ mỗi ngày 5Nói về tiêu chí chấm điểm cho các thí sinh, Kathy Uyên cho biết: “Kathy sẽ đánh giá dựa vào sự sáng tạo trong từng tiết mục của thí sinh. Ngoài ra, vì đây là vòng thi thể loại nhạc kịch nên yêu cầu các bạn phải hát tốt và diễn xuất đầy cảm xúc"

Minh Nguyễn
Ảnh: Phan Thành Nhân

>> MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đá xoáy ‘Hội chỉ thị người khác làm từ thiện’
>> Thúy Nga sắc lẹm trong tạo hình mẹ kế 'Cô bé Lọ Lem'
>> Trang Trần ôm bụng bầu đến ủng hộ phim mới của Hiếu Nguyễn
>> Thúy Nga khoe con gái đáng yêu trong buổi ra mắt 'Bộ 3 rắc rối'
>> MC Kỳ Duyên đến ủng hộ Kathy Uyên ra mắt Âm mưu giày gót nhọn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.