Katy Perry hé lộ thông điệp nữ quyền đằng sau MV Bon Appétit

05/07/2017 11:40 GMT+7

MV Bon Appétit của Katy Perry từng làm xôn xao dư luận khi ra mắt. Thế nhưng mãi gần đây, giọng ca Hot n Cold mới giải thích ý nghĩa ẩn sau MV gây sốc này.

Trong chương trình The Thinkergirls của đài KISS FM gần đây, nữ ca sĩ tiết lộ ca khúc Bon Appétit thực chất đề cao chứ không hề hạ thấp nữ quyền như mọi người vẫn tưởng.
Tháng 5 vừa qua, Katy Perry tung MV cho ca khúc Bon Appétit, lập tức nhận được những phản ứng trái chiều. Trong MV đầy những cảnh quay phô bày thân thể phụ nữ, được các đầu bếp nhào nặn, tẩm gia vị, để rồi cuối cùng được bày lên bàn tiệc cho những thực khách đang nóng lòng chờ đợi. Hình tượng trong MV phần nào gợi nhớ đến món sushi khỏa thân đặc trưng của Nhật Bản, ngấp nghé ở ngưỡng trần tục và thanh tao. Lời ca của nữ ca sĩ vang lên ma mị với nhiều câu hát đầy ẩn ý nhục dục.
MV Bon Appétit rơi vào hai nhận định khác nhau, có người cho đây là ca khúc hạ thấp phụ nữ, xem họ như những món ăn ngon lành để đàn ông tha hồ sờ mó, hành hạ. Phe còn lại cho rằng MV rất nghệ thuật, giàu hình tượng và chỉ đơn thuần mô tả rung cảm nhục dục của đàn ông dành cho phụ nữ, ai muốn hiểu thế nào thì tùy. Trước đó, Katy Perry cũng nổi tiếng với những MV gây sốc đề cập đến không ít vấn đề nóng hổi như chính trị.
Dù gây chú ý về mặt hình ảnh, thế nhưng Bon Appétit lại không được đánh giá cao về phần giai điệu Ảnh chụp màn hình MV
MC của The Thinkergirls bày tỏ cùng Katy Perry: “Tôi nghĩ phụ nữ chúng ta không phải là những lát thịt sống. Họ có thể xẻ đôi và ăn trọn chúng ta nhưng chúng ta sẽ không chịu thỏa mãn dục vọng của họ”.
Nữ ca sĩ đồng tình với ý kiến này, cho biết trong ca khúc phụ nữ hoàn toàn nắm quyền. Cô chia sẻ: “Cả hai hướng nghĩ đều đúng. Chúng ta không phải là những lát thịt sống. Họ chỉ muốn sử dụng ta, sau đó vứt bỏ ta, bất cứ phần nào họ muốn, nhưng tôi phải xin lỗi, lần này tôi trên cơ họ”.
Giọng ca Dark Horse cũng thêm vào: “Bạn xem MV và nghĩ đây thật là một ca khúc gợi cảm hoặc bạn có thể rút ra thông điệp từ đó. Công việc của tôi không phải là giảng đạo cho mọi người, bảo họ nên nghĩ cái gì mới đúng”.
Katy Perry cho biết cô rất thích tạo ra nghĩa kép trong những MV nhạc: “Tôi thích đặt ra câu hỏi đa chiều cho người xem. Tôi muốn âm nhạc của mình phải vừa phản ánh những sự kiện đang diễn ra trên thế giới, vừa có tính gợi mở cao”.
Hiện giờ, nữ ca sĩ đang trong giai đoạn quảng bá album mới, đồng thời chuẩn bị cho tour diễn vào năm 2018 sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.