Khai trương sạp trưng bày - bán báo Xuân gây quỹ từ thiện

30/01/2021 12:33 GMT+7

Sạp trưng bày - bán báo Xuân Tân Sửu chính thức được khai trương với mục đích tôn vinh văn hóa đọc ở TP.HCM.

Sáng 30.1, lễ khai trương sạp trưng bày - bán báo Xuân Tân Sửu diễn ra tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM). Sự kiện có sự tham gia của ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM; ông Lê Hoàng, Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam...
Điểm đặc biệt của sạp báo là không có người bán, thay vào đó, độc giả có thể tự chọn cho mình tờ báo Xuân yêu thích và tự trả tiền vào thùng từ thiện với mức giá 50.000 đồng/tờ. Toàn bộ số báo được trưng bày và bán tại đây do các tòa soạn gửi tặng. Theo ban tổ chức, số tiền bán được sẽ dùng cho công tác từ thiện, trao tặng quà tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Độc giả có thể tự chọn tờ báo Xuân mình yêu thích và bỏ tiền vào thùng gây quỹ từ thiện

Ảnh: Thạch Anh

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Trần Trọng Dũng cho biết việc khai trương sạp trưng bày - bán báo Xuân Tân Sửu góp phần tôn vinh văn hóa đọc ở TP.HCM.
Cũng trong sáng 30.1 lễ trao giải bìa báo Xuân 2021 được diễn ra. Được biết trước đó, sự kiện dự định tổ chức tại Đường sách Nguyễn Văn Bình song do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên ban tổ chức quyết định chuyển địa điểm về hội trường Hội nhà báo TP.HCM. Theo đó, ban tổ chức tiến hành trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các đơn vị có bìa báo ấn tượng, đáp ứng tiêu chí đẹp, phù hợp tôn chỉ mục đích và mang đậm sắc Xuân.
Đánh giá về các bìa báo gửi về dự thi năm nay, đại diện ban tổ chức chia sẻ: “Các bìa báo Xuân khá phong phú, gợi lên hình ảnh rất đáng tự hào của các hoạt động xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thể hiện những nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ: vừa phát triển kinh tế xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh. Đồng thời toát lên vẻ đẹp tiềm ẩn của đất nước, con người Việt Nam với biết bao hoài bão, ước mơ về một tương lai hạnh phúc, phồn vinh".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.