Khám phá bí mật ẩn giấu trong vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016

06/07/2016 09:00 GMT+7

Mỗi chiếc vương miện hoa hậu mang trong mình những câu chuyện có ý nghĩa biểu trưng sâu sắc.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 được giới chuyên môn đánh giá là chiếc vương miện “hoàn hảo” bởi sự kết hợp khéo léo giữa vẻ đẹp lộng lẫy hút mắt và câu chuyện thú vị ẩn giấu bên trong.
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 - không chỉ là câu chuyện sắc đẹp
Hình ảnh vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 do Công ty Long Beach Pearl độc quyền chế tác
Lấy chất liệu chủ yếu là ngọc trai, kết hợp đá quý, vương miện Hoa hậu Việt Nam có giá trị lên đến 2,2 tỉ đồng. 5 viên ngọc trai đính trên vương miện có tên gọi South Sea, được mệnh danh “Đại trân châu” – loại ngọc trai lớn hàng đầu của đại dương. 63 viên ngọc trai nhỏ hơn đính chung quanh là ngọc trai Akoya, loài ngọc trai dẫn đầu thế giới ngọc trai về độ bóng, ánh long lanh ngũ sắc. Cạnh đó, hơn ba ngàn viên đá sapphire, cũng là một loại báu vật mang vẻ đẹp tinh tế và có độ lấp lánh cao càng giúp tôn thêm vẻ đẹp lộng lẫy của vương miện.
Theo bà Bùi Thị Mỹ Cảnh, Tổng giám đốc công ty CP Ngọc trai Long Beach - là đơn vị duy nhất được chọn chế tác vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016, thì thiết kế vương miện năm nay lấy cảm hứng từ lòng yêu nước, tự hào non sông gấm vóc, đồng thời thể hiện khát khao vươn tầm thế giới của toàn dân tộc. Với cảm hứng ấy, 5 viên ngọc trai South Sea tượng trưng cho “năm châu bốn bể” và thể hiện mong muốn hội nhập quốc tế của Việt Nam. 3.260 viên đá sapphire tượng trưng cho 3.260 km bờ biển trải dài từ Bắc đến Nam, như một niềm tự hào về biển cả quê hương. Cạnh đó, thiết kế hình lượn sóng được nâng đỡ, điểm xuyến giữa ngọc trai và đá quý biểu đạt tinh thần “đứng đầu sóng ngọn gió” và khát vọng vươn lên của dân tộc Việt.
Bà Bùi Thị Mỹ Cảnh - Tổng giám đốc Công ty Long Beach Pearl - đang lựa chọn ngọc trai cho vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016
Ngọc trai từ lâu đã được xem là đại diện cho vẻ đẹp trong sáng, tâm hồn thánh thiện và cao quý của người phụ nữ. Việc kết hợp tinh tế, hài hòa các loại ngọc trai biển có giá trị cao như South Sea, Akoya cùng đá quý đã khiến vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 trở thành tuyệt tác hoàn mỹ, vừa thể hiện vẻ đẹp nhan sắc, tâm hồn, tri thức của Tân Hoa hậu vừa nêu bật được những ý nghĩa xã hội vô cùng to lớn. Đó chính là sự gắn kết giữa 63 tỉnh thành trong cả nước để cùng nhau phát triển, như một lời mong ước an lành thịnh vượng cho đất nước Việt Nam.
Để có được tuyệt tác mang giá trị vật chất và tinh thần to lớn này, đội ngũ nghệ nhân gồm 40 người của Long Beach Pear đã miệt mài suốt 3 tháng liền. Long Beach Pearl được tin cậy nhận trọng trách bởi năng lực chế tác trang sức đã được khẳng định ở tầm quốc tế, được tư vấn bởi các chuyên gia thiết kế và chế tác nổi tiếng tại Hồng Kong, Nhật… cũng như từng là đơn vị chế tác nên chiếc vương miện nổi tiếng dành cho Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015.
Những tuyệt tác vương miện hoa hậu của Long Beach Pearl…
Công ty Long Beach Pearl là đơn vị độc quyền chế tác cho vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ 2015
Năm 2015, vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được trao cho Hoa hậu Phạm Hương. Đây cũng là vương miện do Long Beach Pearl độc quyền tài trợ và chế tác. Vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015 được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ cũng như ý nghĩa. Thời điểm đó, vương miện có giá trị 2,2 tỉ đồng, là một trong những vương miện đắt giá bậc nhất trong lịch sử thi hoa hậu tại Việt Nam. Vương miện cũng lấy ngọc trai làm ý tưởng chính, cũng 5 viên ngọc trai South Sea, nhưng tượng trưng cho 5 thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ. 58 viên đá quý sắc hồng mang ý nghĩa là 58 tỉnh thành cùng phát triển. Chân vương miện viền 54 viên ngọc trai mang ý nghĩa về sự đoàn kết của 54 dân tộc anh em, 18 viên ngọc trai ánh xà cừ tưởng nhớ về 18 vị vua Hùng, và 2015 viên đá quý đính khắp vương miện đại diện cho năm 2015.
Mỗi một kì thi hoa hậu, vương miện lại được đem vào những câu chuyện khác nhau. Giới chuyên môn nhận định, vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 là một trong những vương miện đáng chú ý nhất. Ý nghĩa tượng trưng của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016 không còn nằm trong giới hạn quốc gia, dân tộc mà kết hợp giữa lòng yêu nước, sự hội nhập quốc tế, mang tính thời đại mạnh mẽ.
Hình ảnh vương miện Hoa hậu Việt Nam 2016
Vương miện sẽ được trao cho Tân Hoa hậu Việt Nam 2016, người xứng đáng đại diện cho nhan sắc và tri thức Việt, cũng sẽ là người góp phần làm lan tỏa những ý nghĩa đặc biệt bên trong chiếc vương miện hoàn mỹ này đến khắp năm châu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.