Khán giả chia phe tranh cãi phim mới của Nhã Phương

10/07/2018 15:15 GMT+7

Dù chỉ phát sóng mới được 9 tập nhưng Ngày ấy mình đã yêu đang gây 'sóng gió'. Cộng đồng mạng chia rẽ thành hai team, mong Hạ đến với Tùng hoặc Hạ đến với Nam.

Ngày ấy mình đã yêu là bộ phim được chuyển thể từ kịch bản của Hàn Quốc Discovery of Love, đề cập đến chuyện tình yêu, cuộc sống của những người trẻ ở lứa tuổi tiền 30. Phim xoay quanh nhóm bạn thân Hạ (Nhã Phương), Sol (Bảo Thanh) và Đô (Chí Thiện). Trong đó, chuyện tình yêu nhiều dư vị đan xen giữa quá khứ và hiện tại của Hạ với Tùng (Nhan Phúc Vinh) và Nam (Lương Thế Thành) chiếm phần lớn thời lượng của phim.
Hạ là cô gái thông minh, cá tính, yêu và sống hết mình. Hạ từng yêu Tùng 5 năm nhưng tình yêu đó đã đi vào dĩ vãng. Hiện tại, Hạ yêu Nam và hai người đang có kế hoạch tiến tới hôn nhân. Nhưng trớ trêu thay, Tùng xuất hiện và anh hạ quyết tâm chinh phục lại Hạ. Khi đứng giữa hai người đàn ông, chắc chắn Hạ sẽ thật sự khó xử và không biết phải lựa chọn ai. Trong khi Tùng là một kiến trúc sư lãng tử, điển trai và còn là mối tình đầu của Hạ. Ngày gặp lại, Tùng vẫn còn yêu Hạ say đắm và quyết tâm chinh phục cô một lần nữa. Còn Nam là người yêu hiện tại của Hạ, một bác sĩ nhân hậu, một người tinh tế, luôn ân cần và yêu Hạ rất nhiều. Nam là một người đàn ông chững chạc, là chỗ dựa vững chắc cho người mình yêu. Bên Nam, Hạ bớt cái tôi của mình xuống, trở nên đằm thắm, nhẹ nhàng, biết hi sinh hơn và ở bên Hạ, Nam cũng lãng mạn, vui vẻ hơn. Không chỉ giành được tình cảm của Hạ, Nam cũng nhận được sự ủng hộ, vun vén từ hội bạn thân là Đô, Sol và từ mẹ của Hạ cho mối quan hệ của hai người.
Mối tình tay ba đang thu hút sự quan tâm rất lớn của khán giả và ai cũng mong chờ kết thúc phim để xem nhân vật Hạ sẽ đến với ai
Đan xen trong từng tập phim là mối tình phức tạp của Hạ bên cạnh hai người đàn ông. Mối tình tay ba này khiến khán giả không ngừng tranh cãi và chia hẳn sang team Hạ - Tùng và team Hạ - Nam. Mỗi khán giả đều đưa ra những quan điểm khác nhau về tình yêu của bộ ba này. Điển hình là team Hạ - Tùng, Facebook Na Ri bày tỏ quan điểm: “Tùng nói rất đúng, ai yêu nhiều người ấy sẽ khổ hơn và chẳng cái khổ nào bằng khổ tâm hết. Hạ và Tùng mối tình đầu của nhau khi còn trẻ, có những chuyện chỉ người trong cuộc và trải qua rồi thì mới hiểu. Người sai mà không biết mình sai thì mới đáng trách. Nhưng người sai và nhìn được ra và sửa lỗi thì đáng trân trọng. Ngoài cuộc sống mà có được người như Tùng thì đó là của hiếm. Tùng sau 5 năm dài mà vẫn luôn yêu Hạ không toan tính thì thật sự rất đáng trân trọng”.
Bộ phim còn thu hút bởi những cảnh quay đẹp và khung cảnh tình yêu lãng mạn của cặp đôi Tùng và Hạ trong quá khứ
Tuy nhiên cũng có rất nhiều khán giả theo phe Hạ - Nam phản ứng. Facebook Huyền Trang Lê để lại bình luận trên Fanpage của phim: “Từ đầu phim đến giờ mình vẫn thích Hạ và Nam. Mình thích Hạ với Nam hơn là với Tùng. Tùng là dĩ vãng, là quá khứ rồi, hiện tại là hiện tại. Thông điệp của bộ phim nói về mối tình đầu thường khó quên, khi gặp lại tình cũ thì có rung động, nhưng rung động đó chỉ là cảm xúc vụt qua, còn hiện tại mới là cuộc sống đang tiếp diễn".
Hay một Facebooker khác lại bày tỏ quan điểm ủng hộ cho Hạ đến với Nam: “Nam thật sự là một người đàn ông hoàn hảo, vừa trưởng thành, tinh tế và còn yêu Hạ nữa. Hạ mạnh mẽ, cá tính và bù cho những khiếm khuyết cho Nam. Hai người này mới thật sự dành cho nhau. Còn Tùng là quá khứ rồi, Tùng tiêu biểu cho tình yêu của tuổi trẻ, dù từng hạnh phúc nhưng tại sao mọi người không nghĩ họ đã chia tay nhau vì cái tôi của mỗi người. Chúng ta nên nhìn về tương lai, quá khứ thì hãy để cho nó đi...”.
Có nhiều khán giả lại cho rằng Hạ không xứng đáng với tình yêu của Nam, vì khi Hạ đã yêu người hiện tại thì không nên nhớ hay nghĩ nhiều đến người yêu cũ. Facebook Nguyễn Thị Nhung nêu quan điểm: “Không biết các bạn nghĩ thế nào nhưng mình không thích cách Hạ nghĩ về người yêu cũ khi đang có mối quan hệ hiện tại với Nam. Nếu cô ấy còn vương vấn Tùng thì phải nhớ và nghĩ đến anh ta từ trước khi gặp lại chứ không phải bây giờ mới nhớ. Nếu qua sự thể hiện trên phim mình thấy Hạ hoàn toàn hạnh phúc và thoải mái bên Nam, nếu không thật sự yêu Nam cô ấy sẽ không nghĩ đến chuyện kết hôn, không nghĩ đến việc lấy lòng mẹ Nam. Có thể bây giờ gặp lại Hạ xao xuyến vì nhớ lại chuyện xưa chứ nếu để nói chia tay Nam vì vẫn còn yêu Tùng thì mình thấy Hạ quá đáng trách. Việc làm tổn thương người hiện tại vì mối quan hệ đã cũ là điều vô cùng đáng trách, khi chính bản thân Hạ cũng rất chủ động và vun vén cho mối tình với Nam, nên những lần cô ấy nghĩ và nhớ đến Tùng, mình cảm giác đó là sự phản bội”.
Sau khi bị anh cảnh sát Đức (Xuân Nghị) từ chối tình cảm, Sol (Bảo Thanh) đang được khán giả nhiệt tình ghép đôi với Đô (Chí Thiện)
Ở một diễn biến khác của cuộc tranh cãi, vì cho rằng Hạ không xứng đáng với tình yêu của Tùng hay Nam, và vì hai nam chính thật sự đều là những người đàn ông hoàn hảo, có công việc và cuộc sống tốt, yêu cuồng nhiệt nên khán giả nhiệt tình ghép đôi cho... Tùng và Nam đến với nhau.
Nếu theo như nguyên tác của Hàn Quốc, Hạ và Tùng sẽ trở về bên nhau, thì nhiều khán giả theo Hạ - Nam cảm thấy lo lắng về kết thúc này. Nhiều khán giả đang hồi hộp chờ cái kết của bộ phim Việt hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.