Khán giả dọa tẩy chay nếu Trác Thúy Miêu tiếp tục làm giám khảo âm nhạc

04/07/2017 11:25 GMT+7

Nhiều khán giả Người hát tình ca khi xem tập 6 (phát sóng tối 2.7) đã rất bức xúc, bình luận gay gắt về việc nữ nhà báo - MC Trác Thúy Miêu phê bình thẳng tay một ca sĩ chuyên nghiệp như Ngọc Ánh Idol.

Trong tập 6 cũng là bán kết 1, Ngọc Ánh Idol là thí sinh đầu tiên bước vào phần thi đơn ca với ca khúc Nửa hồn thương đau, một trong những ca khúc "gối đầu giường" của giám khảo Ý Lan. Màn dự thi của nam ca sĩ Á quân Vietnam Idol 2007 vấp phải lời nhận xét gay gắt từ giám khảo khách mời Trác Thúy Miêu. Cô đã hỏi thí sinh về cách anh tiếp cận và xử lý bài hát này. “Ngọc Ánh ơi, bạn thấy vấn đề của bạn chưa? Tôi hỏi bạn về một cuộc tình và bạn trả lời tôi bằng kỹ thuật. Đó là nhận xét của tôi về phần trình diễn của bạn. Và cuộc đối thoại vừa rồi của chúng ta đã xác định về cách thể hiện tình ca của bạn. Nó không có tình trong đó dù bạn đã từng đau”, nữ giám khảo nhận định. Cũng trong tập này, Ngọc Ánh là người phải ra về cùng Xuân Nghi.
Sau khi lên sóng, MC Trách Thúy Miêu nhận nhiều đả kích và nội dung những ý kiến trái chiều đa phần xoáy vào việc chị không có chuyên môn ca hát. Trước điều này, nữ nhà báo - MC đã lên tiếng phản hồi.
MC Trác Thúy Miêu nhận nhiều lời bình luận chỉ trích vụ chê Ngọc Ánh Ảnh: BTC/Ảnh chụp màn hình
“Đó là một chương trình truyền hình, không phải một cuộc thi nghệ thuật hay một cuộc thi nghề. Người ở lại lâu trên những trường đua này không nhất thiết phải là người hát kỹ thuật nhất. Điều quyết định số phận của thí sinh chính là tính cách và chất liệu mà họ mang đến chương trình. Nói về những chất liệu thì không chỉ có những thí sinh, những điều tương tự ở các giám khảo cũng sẽ là những phần tử đóng góp vào chương trình. Nói cách khác, đây giống như một bộ phim truyền hình nhưng không có dàn dựng. Yếu tố tương tác ngẫu hứng giữa các nhân vật tại trường quay, tại thực địa chính là điểm thu hút khán giả mở truyền hình đón xem”, Trác Thúy Miêu lên tiếng.
Thẳng thắn trước ý kiến nghĩ rằng mình không đủ chuyên môn, học thuật để nhận xét về những màn trình diễn trong chương trình, nữ MC nói thêm: “Các chương trình vẫn phải cần nhiều hơn một người ngồi ở ghế giám khảo. Các vị giám khảo thuần về chuyên môn và học thuật sẽ luôn nhận xét về những “tròn vành rõ chữ” hay “phát âm tiếng Việt chuẩn”. Đối với tôi sự hay là những câu chuyện được truyền tải, là cảm giác dễ chịu khi lắng nghe và theo dõi những màn trình diễn. Những thí sinh nào có được sự đồng thuận cao từ giám khảo sẽ có thể đi tiếp đến cuối chương trình và có khả năng trở thành quán quân. Đó cũng là lý do quán quân của một cuộc thi chưa bao giờ là người hát hay nhất trong lòng tất cả mọi người. Quán quân của các chương trình sẽ luôn là những đề tài gây tranh cãi, tạo ra những phản biện. Tất cả những điều đó chính là đặc sản của các chương trình truyền hình thực tế”.
Bộ ba giám khảo Đức Huy, Trác Thúy Miêu và Ý Lan Ảnh: BTC
Trác Thúy Miêu cũng cho rằng trong chương trình Người hát tình ca 2017, nhạc sĩ Đức Huy luôn giữ được sự “máu lạnh” và lý tính trong những nhận xét dành cho thí sinh. Trong khi đó hai nữ giám khảo lắng nghe bản thân nhiều hơn, đưa ra những nhận định chủ quan hơn và có phần ngược lại với Đức Huy.
Ngoài ra Trác Thúy Miêu khẳng định dù khán giả có đe dọa tẩy chay thì cô vẫn theo phương châm của mình là “nói thật”, nói thẳng những vấn đề của họ. “Một sai lầm ngay từ điểm xuất phát của nhiều bạn là cố tình hát để khoe giọng hát nội lực, vạm vỡ mà quên đi điều này. Khi nghe họ hát, tôi nghe được sự tính toán đến từng chữ từng nốt. Các ca sĩ trẻ ngày nay khi khai thác dòng nhạc tình vẫn hay bị nhầm lẫn cách thể hiện của một tình ca và một hùng ca. Bằng kinh nghiệm bản thân, tôi nhìn được ai đến với tình ca bằng sự đam mê và ai đến chỉ vì đây là một kho tàng màu mỡ. Tôi cho rằng suy nghĩ hát tình ca chỉ vì thị trường đang cần hay hát tình ca để khoe giọng là lối tư duy nhà quê và không hợp thời. Do đó tôi cực kỳ khắc nghiệt với các thí sinh khi thể hiện âm nhạc chỉ bằng nốt nhạc và ca từ mà không phải bằng cảm xúc. Khi đó tôi sẽ không ngại ngần để lột trần điều đó ra”, nữ MC nêu quan điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.