Khánh Ly: Dù tôi hát sai lời, nhiều khán giả vẫn không trách

27/08/2018 22:54 GMT+7

Hiếm hoi đi dự sự kiện, ca sĩ Khánh Ly khiến người hâm mộ thích thú khi có mặt tại Nha Trang. Bà cũng chia sẻ nhiều về nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhất là vụ hát sai lời nhạc Trịnh thời gian qua.

Diện trang phục kín cổ dài tay, Khánh Ly cho biết bà thường xuyên mặc áo dài hoặc các trang phục dài tay vì người lớn tuổi thì khuỷu tay, đầu gối da bị chùng lại, nhăn nheo, nếu mặc trang phục ngắn để lộ ra nhìn... rất xấu. Nên người lớn tuổi cứ mặc áo dài kín tay, chân sẽ đẹp hơn.
Cũng theo chia sẻ của ca sĩ Khánh Ly, người ta cứ hay nói hát thế này mới đúng nhạc Trịnh, hát thế kia là sai, hát như này mới được, như thế kia không được. Nhưng khi còn sống, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chưa khi nào có những yêu cầu với những người hát nhạc của mình, vì ông thích mọi người hát nhạc của ông theo cách của riêng mình.
Nữ danh ca trần tình thời còn đi hát cùng Trịnh Công Sơn là từ những năm 1960, và cố nhạc sĩ không bao giờ góp ý về những bài hát giao cho bà. "Ông chỉ tập cho tôi hát xong rồi ông để mặc kệ cho tôi muốn làm gì thì làm. Ông không khen, ông cũng không chê, không sửa. Tôi nghĩ là ông không nói, nghĩa là ông đồng ý. Cho nên, có nhiều nốt tôi hát sai, ông không sửa nên tôi cứ tưởng là mình đúng. Tôi cứ hát như thế cho đến bây giờ", ca sĩ Khánh Ly kể.
Thừa nhận mình hát sai lời nhạc Trịnh, Khánh Ly cũng nói luôn giọng hát của mình không còn được như xưa, bởi tuổi thất thập thì không bì nội lực như khi gái đôi mươi được. "Da tôi nhăn, tóc răng cũng bạc, cũng rụng đi, thì giọng hát cũng thế. Mọi người thương thì chấp nhận “cho qua”. Với tôi hát sai lời thì không ai nói gì cả. Đấy là bởi tấm lòng thương cảm của mọi người đối với tôi, dành cho tôi nên không ai trách tôi hát sai, dù tôi hát sai lời nhiều. Có ca sĩ trẻ hát cùng tôi, họ hát đúng còn tôi hát sai nhưng khán giả vẫn mặc định… họ hát sai, tôi hát mới đúng. Tôi xin cám ơn vì khán giả đã không trách", bà kể thêm.
Dù đã ngoài 70 tuổi nhưng nữ danh ca vẫn miệt mài phục vụ khán giả. Trong tháng 8 và tháng 9, bà liên tục có các show diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng... để mang tiếng hát đến những người yêu mến và bên cạnh đó là để ủng hộ trẻ bị bệnh tim.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.