Khánh Ly về nước biểu diễn tại Hà Nội

11/04/2014 08:49 GMT+7

(iHay) Đây là lần đầu tiên sau hơn 30 năm xa quê hương, nữ danh ca tài hoa Khánh Ly về nước biểu diễn tại Thủ đô.

(iHay) Đây là lần đầu tiên sau hơn 30 năm xa quê hương, nữ danh ca tài hoa Khánh Ly sẽ về nước biểu diễn tại thủ đô vào ngày 9.5 tới đây tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

>> Lam Trường: 'Vợ sắp cưới sẽ về nước để xem Liveshow của tôi
>> Em gái Cẩm Ly về nước quyên góp 3 tỉ đồng làm từ thiện

Khánh Ly về nước biểu diễn tại Hà Nội 
Giọng ca Khánh Ly gắn liền với nhiều ca khúc nhạc Trịnh và được khán giả yêu thích qua nhiều thế hệ - Ảnh: BTC

Show diễn này có tên Live concert Khánh Ly, nằm trong chuỗi Viet Nam Concert số 3 (sau Bằng Kiều và Thu Phương) do Công ty Đồng Dao và Công ty Viet Vision phối hợp tổ chức. Điểm nhấn của chương trình là phần khắc họa giọng hát Khánh Ly qua âm nhạc Trịnh Công Sơn. Chị sẽ hát khoảng 20 bài cùng với 4 khách mời là Tuấn Ngọc, Thái Châu, Quang Thành và Hà Anh Tuấn.

Như nhiều ca sĩ hải ngoại lần đầu về nước biểu diễn, Khánh Ly cũng mang không ít nỗi niềm và lo lắng. Từ Mỹ, chị tâm tình rằng: “Tôi là người đã sống qua hai thế kỷ, là kẻ kể chuyện trong suốt hơn 50 năm. Tôi đã kể cho các bạn nghe về tình yêu đôi lứa, tình bằng hữu, tình quê hương. Các bạn đến với tôi ngày hôm nay không phải tôi đẹp như tuổi hai mươi, cũng không phải vì giọng hát tôi còn như thuở thanh xuân, mà vì những năm tháng cách xa, tôi đã trở thành kỷ niệm. Tôi sẽ rất hạnh phúc được “gặp lại” nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong những khoảnh khắc quý giá trên sân khấu quê nhà”.

Vốn dĩ trở thành một hiện tượng của tân nhạc VN từ năm 1967 (sau khi tình cờ gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại Sài Gòn) và gắn liền cùng nhạc Trịnh Công Sơn thuở ấy, cho nên những ca khúc của Trịnh sẽ là đỉnh cao được chị chăm chút, ấp ủ trong show diễn lần này. Hôm qua chị cũng dành cho Thanh Niên thêm một số thông tin. Chị cho biết, để thực hiện live concert đầu tiên này ê kíp đã bàn bạc và tính toán rất kỹ lưỡng về khâu kịch bản. Đã có rất nhiều cuộc gặp gỡ tại Mỹ, Úc giữa ê kíp và Khánh Ly nhằm lên khung kịch bản, ý tưởng.

Chương trình sẽ giới thiệu một Khánh Ly gần gũi nhất với khán giả qua âm nhạc của chị. Đạo diễn Phạm Hoàng Nam sẽ dàn dựng các tiết mục dựa trên những câu chuyện kể của Khánh Ly về các quãng thời gian gắn bó với sự nghiệp âm nhạc của chị. “Trong lần trở về này,  tôi sẽ viếng thăm mộ anh Sơn, gặp gỡ những tổ chức từ thiện, bởi đó là điều tôi mong mỏi khi trở về. Tuy chỉ có ít này ở VN nhưng tôi cũng mong mình thật khỏe để có thể trò chuyện cùng khán giả trong lần đầu tiên tôi hát ở quê nhà” - chị chia sẻ.

Dạ Ly - Vũ Quốc Nguyễn

>> Lam Trường: 'Vợ sắp cưới sẽ về nước để xem Liveshow của tôi
>> Bỏ tiền đăng quảng cáo cả trang báo gọi con trai về nước ăn tết
>> U.23 Việt Nam thua Malaysia, chính thức 'về nước
>> Em gái Cẩm Ly về nước quyên góp 3 tỉ đồng làm từ thiện
>> U.23 Việt Nam: Vừa về nước đã xỏ giày ra sân
>> Huyền Trang một mình lủi thủi về nước
>> Tuấn Ngọc, Khánh Hà bất ngờ về nước làm từ thiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.