Khánh My - Đâu phải 'người thứ ba' nào cũng thủ đoạn

03/08/2016 12:59 GMT+7

Nói đến Khánh My là nhắc đến một người đẹp luôn nóng bỏng trong những bức ảnh, trên các bìa báo… Nhưng khi gặp cô gái này, trong suốt cuộc trò chuyện, lại nghe cô luôn khẳng định mình muốn làm diễn viên chuyên nghiệp, một nghệ sĩ đa năng vì 'tôi không chỉ có chân dài…'.

Chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ với bản thân
Nghe nói Khánh My sắp ra MV, bạn định lấn sân ca hát hay sao?
Từ ngày bước chân vào showbiz, tôi đã xác định con đường của mình là trở thành một nghệ sĩ đa năng. Đó là lý do dù hoạt động như một diễn viên chuyên nghiệp, tôi vẫn quyết định tham gia Bước nhảy hoàn vũ để rèn luyện vũ đạo. Tuy nhiên, dự định lấn sân sang ca hát xin cho tôi được giữ bí mật đến phút chót, đến khi nào dự án ca nhạc ra mắt, lúc đó mọi người sẽ rõ (cười).
Chân dài đi hát thường ít được đánh giá cao về giọng hát mà chủ yếu bị cho là để khoe hình thể. Bạn có nghĩ mình sẽ làm nên sự khác biệt?
Nếu chỉ để khoe hình thể thì tôi đâu cần đi hát làm gì, làm diễn viên vẫn khoe được mà. Nói vui vậy thôi chứ hiện tại tôi vừa nhận lời tham gia một phim điện ảnh nên vẫn chưa nghĩ nhiều cho những dự án ca nhạc. Còn mọi người muốn nhìn thấy sự khác biệt thì cứ đợi xem thế nào nha, vì tôi không muốn nói về mình quá nhiều đâu. Hiện tại vai diễn mới này đã chiếm hết thời gian, tôi đã dồn tâm huyết cho nó với hy vọng khán giả sẽ đón nhận khả năng diễn xuất của mình.
Nếu vẫn bị nhận xét là một chân dài đóng phim kiểu “bình hoa di động” thì bạn có cảm giác thế nào?
Tôi cũng từng nghe một số lời nhận xét vậy rồi nhưng tôi không buồn mà lấy đó làm động lực để trau dồi kỹ năng diễn xuất, chinh phục được nhiều vai diễn khó hơn. Tôi mong một ngày nào đó định kiến này sẽ thay đổi vì bản thân tôi luôn muốn trở thành một diễn viên chuyên nghiệp chứ không phải chỉ là một cuộc chơi, đóng vài vai cho có rồi thôi.
Nghe nói trong dự án điện ảnh mới bạn đóng chung với Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh, vai diễn trong phim mới của bạn có thú vị và bạn có đặt kỳ vọng nhiều không ?
Đây sẽ là một vai khá thú vị trong sự nghiệp diễn xuất của tôi. Nhân vật của tôi trong phim là một người rất vui tính, mang nhiều tâm sự... Tuy nhiên, đến thời điểm này tôi chưa được phép bật mí quá nhiều về vai diễn. Chú Hoài Linh là một trong những tên tuổi mà tôi vô cùng ngưỡng mộ nên lần hợp tác này tôi cảm thấy mình rất may mắn khi được làm việc với chú ấy. Nói thật, tôi chỉ cố gắng làm hết sức để diễn vai tốt nhất, còn sự kỳ vọng thì tôi không dám chắc chắn điều gì cả vì làm nghệ thuật nhiều khi phải chờ vào yếu tố may mắn nữa.
Thời gian trước bạn đã từng “gây bão” truyền thông trong cuộc họp báo phim Tình xuyên biên giới với thông tin bạn đóng chung với diễn viên nổi tiếng Hồng Kông - Mã Đức Chung. Nhiều người bảo bạn “nổ” về dự án mang tính quốc tế này vì sau đó bộ phim đã không thấy chiếu... Và Khánh My cũng im hơi lặng tiếng luôn. Bạn nói gì về điều này?
Bộ phim Tình xuyên biên giới đang chờ thời điểm phát hành phù hợp chứ không phải là tôi “nổ” như mọi người nghĩ. Bởi một dàn diễn viên có tên tuổi sang VN họp báo như vậy thì làm sao nói là tôi “nổ” nhỉ? Hơn nữa, một dự án mang tính quốc tế thì chuyện chiếu thời điểm nào đâu phải do tôi quyết định. Sau bộ phim này, tôi cũng tham gia nhiều dự án khác nữa chứ. Năm vừa rồi, tôi dành ra gần nửa năm để tập trung thi Bước nhảy hoàn vũ. Vừa kết thúc cuộc thi, tôi lại được mời tham gia bộ phim điện ảnh mới này và một số dự án khác sắp tới.
Mỗi người có cách riêng, có lối đi riêng khi hoạt động trong ngành giải trí, trong đó chuyện đánh bóng tên tuổi bằng những chiêu trò vốn là chuyện rất thường ngày. Vậy bạn nghĩ sao nếu ai đó nói rằng Khánh My cũng thích dùng “chiêu trò” để gây chú ý, như chuyện chiếc xe chục tỉ bạn từng khoe trong một sự kiện, sau đó bị bóc mẽ là xe mượn?
Khánh My - Đâu phải “người thứ ba” nào cũng thủ đoạn! 1
Mỗi người sẽ có một góc nhìn khác nhau đối với cùng một sự việc xảy ra. Và ai cũng có kiểu chọn lựa riêng cho công việc của mình. Bản thân tôi là một nghệ sĩ, rất khó tránh khỏi lời ong tiếng ve… Nhưng tôi nghĩ những điều mình làm cũng đâu hại gì đến ai. Nên thay vì phải suy nghĩ nặng đầu về những gì mọi người đánh giá thì tôi sẽ dành thời gian tập trung cho công việc, chứng minh cho mọi người thấy năng lực của mình.
Có nhan sắc nổi trội, gia thế khá giả, có thể nói bạn là một trong số ít mỹ nhân Việt khiến nhiều người phải ganh tỵ. Với bạn, chuyện phụ nữ chặt chém, “gato” nhau... đã từng khiến bạn đau đầu chưa?

Bản thân tôi là một nghệ sĩ, rất khó tránh khỏi lời ong tiếng ve… Nhưng tôi nghĩ những điều mình làm cũng đâu hại gì đến ai. Thay vì phải suy nghĩ nặng đầu về những gì mọi người đánh giá thì tôi sẽ dành thời gian tập trung cho công việc

Tôi thấy đâu phải chỉ có phụ nữ mới gặp những trường hợp vậy. Bạn bè tôi là nam còn gặp hoài. Tôi cũng từng bị nhiều người bàn tán, nhưng tôi chẳng quan tâm lắm vì cuộc sống vốn vậy. Mà cuộc sống của một nghệ sĩ lại càng bị gặp nhiều chuyện chẳng hay ho. Quan trọng là mình sống như thế nào, sống tự lực hay dựa dẫm vào gia thế của gia đình. Đến tận bây giờ thì tôi tự hào vì chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ với bản thân.
Nên tránh những “cơn say” không cần thiết !
Nhiều người từng nghe câu chuyện Khánh My bị một đồng nghiệp nữ “tố” việc cướp người yêu đại gia dù sau đó bạn đã “phản pháo”. Vậy có chuyện làm “người thứ ba” đó không, sao tự dưng bạn bị lôi vào chuyện này?
Đó là chuyện đã qua, tôi không muốn nhắc lại. Hơn nữa tôi đã từng trả lời rồi nên không muốn nói thêm lần nào nữa cả. Những chuyện cá nhân chẳng hay ho gì khi đưa lên mặt báo. Bản thân tôi chưa từng muốn người ta tò mò về chuyện riêng tư của mình.
Trong cuộc sống, nếu có một ngày bạn “say nắng” một người đàn ông đã có gia đình hay đang có bạn gái thì bạn phải xử trí thế nào? Tiếp tục yêu hay từ bỏ?
Tình yêu khó nói lắm, vì nó đến lúc nào mình chẳng biết trước được đâu. Nếu tôi biết được người đàn ông mà mình tình cờ “say nắng” đã có gia đình thì tôi sẽ chủ động rút lui. Vì tôi cũng là phụ nữ nên hiểu tâm lý của những người mất đi người mình yêu vì “người thứ ba”. Tôi sẽ không bao giờ biến mình thành nguyên nhân làm một cuộc tình đổ vỡ.
Phụ nữ làm người thứ ba theo bạn đáng thương hay đáng trách nhỉ?
Vừa đáng thương vừa đáng trách. Nhiều bạn gái còn không biết mình đang yêu một người đàn ông có gia đình, nhiều người vì quá yêu nên phải chấp nhận số phận làm người thứ ba. Tất cả chỉ xuất phát từ tình yêu. Tuy nhiên, tôi là người luôn yêu có lý trí nên sẽ cẩn thận trong các mối quan hệ để không cho bản thân rơi vào những tình huống khó xử đó.
À, tôi nhớ đến bộ phim Trót yêu bạn đóng vai “người thứ ba”, chắc đã có chút kinh nghiệm để trả lời câu này nhỉ - nhưng nhiều người nhận xét bạn đóng hơi hiền so với nhân vật vì người thứ ba thường mánh khóe và thủ đoạn hơn…
Tôi vẫn hiền vậy mà (cười). Đùa chứ, tôi thấy mình thể hiện đúng tinh thần của tác giả kịch bản. Hơn nữa đâu phải người thứ ba lúc nào cũng mánh khỏe và thủ đoạn.
Bạn từng trả lời rằng: Nên để người khác “say” mình chứ mình đừng chủ động “say”…Phải chăng phụ nữ đẹp thì có quyền? Mà nếu là tình yêu thật sự thì khó ấn định được lý trí như vậy lắm?
Đã yêu rồi thì cũng khó nói chuyện lý trí. Nhiều khi “say” chưa chắc đã là yêu. Những người càng đẹp, càng quyền lực bao nhiêu thì trong tình yêu họ lại càng yếu đuối bấy nhiêu. Tôi cũng không ngoại lệ, nhưng tôi có những nguyên tắc của mình trong tình yêu để biết lúc nào nên tránh những “cơn say” không cần thiết, vì bản thân tôi có niềm kiêu hãnh riêng của mình.
Theo bạn, một phụ nữ đẹp, quyến rũ, nóng bỏng kiểu như bạn có dễ dàng giữ được trái tim một người đàn ông không?
Còn tùy vào tình cảm giữa hai bên thế nào nữa. Đẹp, quyến rũ hay nóng bỏng cỡ nào cũng khó giữ được người mình yêu nếu không có sự chân thành và tình cảm bền vững giữa hai bên. Tôi chưa bao giờ nghĩ chỉ dựa vào nhan sắc là có thể giữ được trái tim một người đàn ông. Vì mình đẹp, sẽ có người đẹp hơn mình.
Từng giành á quân Bước nhảy hoàn vũ, nhưng trong cuộc thi đó bạn cũng vấp phải vài chuyện ồn ào kiểu như Khánh My luôn biết diễn... chứ không thật? Dù có thể đó là sự hiểu lầm nhưng nhìn lại bạn có cảm thấy cái cách mà bạn tiếp cận khán giả, xây dựng hình ảnh chưa gây thiện cảm với nhiều người không?
Trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ, tôi cố gắng thể hiện tính cách của nhân vật mà mình hóa thân. Tôi hài lòng với bản thân và sự thể hiện của mình. Cũng không quan tâm quá nhiều đến việc bị đánh giá là diễn. Vì những gì cần diễn… tôi đã làm trên sân khấu. Còn cuộc sống đôi khi mình không thể làm hài lòng nhiều người, nên tôi chấp nhận sự đánh giá của người khác, có thể sự đánh giá đó không đúng nhưng cũng là một kinh nghiệm cho tôi nhìn lại để tránh về sau này.
Trong thời gian tới bạn sẽ tiếp tục những hoạt động nào với những lĩnh vực mà mình đam mê?
Tôi sẽ tập trung cho các dự án điện ảnh. Còn một số dự án đặc biệt khác, tôi sẽ chia sẻ khi có thông tin chính thức.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.