Khánh Ngọc ngày trở lại

28/07/2012 10:26 GMT+7

(iHay) Sau khi bất ngờ kết hôn với cựu xạ thủ Nguyễn Trung Hiếu và sinh bé trai bụ bẫm, tưởng đâu Vầng trăng khóc Khánh Ngọc tạm dừng con đường âm nhạc, nhưng cô ca sĩ có giọng ca ngọt ngào này đã nhanh chóng Trở lại.

(iHay) Cuối năm ngoái, ca sĩ Khánh Ngọc bất ngờ kết hôn với cựu xạ thủ Nguyễn Trung Hiếu. Ngay sau đó, cô sinh một bé trai bụ bẫm. Tưởng Vầng trăng khóc Khánh Ngọc tạm dừng con đường âm nhạc, nhưng cô ca sĩ có giọng ca ngọt ngào này đã nhanh chóng Trở lại.

Muốn đi trên đôi chân của mình

* Album Trở lại của chị và ca sĩ Nhật Tinh Anh vừa ra mắt bản online nhưng chưa tung CD tặng kèm DVD ra thị trường. Chị không ngại việc ra bản online rồi sẽ khó phát hành hay sao?

Bây giờ có ra đĩa thì buổi sáng phát hành, buổi chiều trên online đã có rồi. Thời này người ta chỉ thích nghe trên mạng thôi nên bán được đĩa cũng khó khăn lắm. Tôi ra mắt album hình thức online để mọi người cập nhật nhanh hơn.

Còn với những khán giả yêu mến mình, họ vẫn mua đĩa gốc dù đã nghe album trên mạng rồi. Ra đĩa chỉ là một cách khẳng định mình có một sản phẩm, để mọi người biết được hoạt động mới của người nghệ sĩ, chứ còn nói để lấy lại vốn thì đó là chuyện không tưởng.

Album của chúng tôi ấp ủ cũng tròn ba năm. Năm ngoái sắp hoàn tất thì thời gian đó tôi lại sinh em bé nên phải gác lại. Thật ra, ra đĩa trong thời gian đó cũng được nhưng tôi và Nhật Tinh Anh không thể sát cánh bên nhau để quảng bá album. Sau một thời gian ổn định cuộc sống, chúng tôi quyết định tái xuất.

Khánh Ngọc ngày trở lại 
Ảnh: Nhân vật cung cấp

* Khánh Ngọc và Nhật Tinh Anh hình như có nhiều duyên nợ?

Đĩa đơn đầu tiên của tôi có một bài song ca với Nhật Tinh Anh và “trúng” luôn - bài Vầng trăng khóc. Chúng tôi gắn bó với nhau từ lúc cả hai đầu quân cho Công ty Nhạc Xanh. Không chỉ trong âm nhạc mà chúng tôi còn chia sẻ với nhau nhiều điều trong cuộc sống hằng ngày. Nhưng chúng tôi chỉ có duyên bạn bè chứ không có “duyên kia” đâu nhé (cười).

* Công ty Nhạc Xanh giúp chị có được chỗ đứng trong thị trường âm nhạc, vì lý do gì mà chị dứt áo ra đi khi đang trong giai đoạn sung sức nhất?

Thứ nhất, sau bốn năm làm việc, tôi hết hợp đồng. Tôi cũng muốn tái ký nhưng chỉ muốn ký theo từng năm mà bên công ty không chịu, họ muốn ký thêm bốn đến năm năm nữa. Thứ hai, nếu vào công ty thì mọi thứ như ăn ở, làm việc đều diễn ra ở công ty hết. Lúc đó tôi cũng đã có tuổi. Thêm vào đó, nếu người ta đã bỏ tiền đầu tư cho mình thì việc mình lấy chồng, sinh con sẽ làm gián đoạn thời gian hoạt động nghệ thuật. Tôi đã hoạt động trong công ty bốn năm, có một số vốn kinh nghiệm, một vị trí nhất định nên muốn thử thách bản thân. Lúc trước bước đi cũng có người dìu dắt, bây giờ tôi muốn tự đi trên đôi chân của mình. Thời ở công ty, tôi không có nhiều mối quan hệ vì mọi thứ đều đã được sắp xếp, từ khâu chọn bài, đi show đến chiến lược phát triển. Tôi chỉ biết hát và hát. Bây giờ có nhiều thứ phải lo nhưng những ca khúc trong album của mình thì mình được tự chọn. Những show mình không thích thì mình có quyền từ chối. Mình được quyền chọn lọc những chương trình mà mình sẽ tham gia. Mỗi thời điểm, mình sẽ có những chọn lựa phù hợp. Nhớ lại vốn liếng của tôi chỉ có giải nhất cuộc thi Tiếng hát truyền hình TP.HCM, tài chính gia đình không đủ điều kiện để ra album, nên thời điểm đó gắn bó ở công ty là tốt nhất. Còn giai đoạn này, không chỉ riêng tôi mà hầu hết những nghệ sĩ khác đều đang trong tình trạng bão hòa. Điều mà tôi có được lúc này là sự ổn định về gia đình, con cái.

 
Tôi sẽ cố gắng tránh để con cái nó nhìn vào còn có cái để hãnh diện vì mẹ nó làm ca sĩ có những sản phẩm tốt chứ không phải những hành động hay lời nói đầy tai tiếng
Khánh Ngọc

Tránh xì căng đan để con cái nhìn vào

Những câu chuyện của ca sĩ Khánh Ngọc đều xoay quanh chuyện gia đình nhỏ của mình. Chuyện con trai cô đang lớn từng ngày. Chuyện má chồng của cô rất mê cháu: “Ở ngoài má chồng rất cứng rắn nhưng nói gì thì nói, phụ nữ rất tình cảm. Tính cách tôi ra sao, tôi trải lòng cho bà biết, từ từ má cũng thương cũng mến. Bây giờ hai má con gọi điện tâm sự vui vẻ lắm. Lúc đầu má hơi khó nhưng bây giờ má cưng tôi rồi. Má mê cháu lắm. Vừa rồi nhớ cháu quá nên bà đã vào ở cùng với chúng tôi hơn tháng trời”. Kể về những câu chuyện đó, giọng nói của “bà mẹ một con” Khánh Ngọc trở nên sôi nổi và ánh mắt cô lấp lánh hơn.

* Khánh Ngọc và ông xã (cựu xạ thủ Nguyễn Trung Hiếu) ở cách nhau gần 1.800 km. Từ khi quen biết rồi yêu nhau đến kết hôn chỉ trong vài tháng, điều gì khiến cả hai rút ngắn “khoảng cách” nhanh như vậy?

Chính vì yêu xa nên mới cưới nhanh. Vì tình phí quá cao. Một tháng gặp nhau mấy lần cũng “méo mặt” luôn. Quen nhau mà cứ dây dưa cũng không được. Ông xã tôi làm việc ở Hà Nội, cứ chạy vô chạy ra cũng không tiện mà nếu chuyển vào đây thì phải cưới hỏi đàng hoàng. Anh ấy là người sống tình cảm. Có lẽ không có gì hạnh phúc hơn khi cảm nhận được rằng chồng mình là người đàn ông yêu mình và thương gia đình.

* Trước khi kết hôn, chị có biết và hiểu hết quá khứ “nổi loạn” của ông xã không?

Tôi chẳng cần biết quá khứ để làm gì. Quan trọng là mình biết con người hiện tại của họ như thế nào. Với tôi quá khứ của ông xã như: ảnh từng yêu ai, ảnh ăn chơi thế nào, tôi không quan tâm. Tôi chỉ muốn biết bây giờ anh ấy có yêu mình, có quan tâm đến gia đình hay không, đối xử với ba mẹ mình và ba mẹ ảnh ra sao, với bạn bè có tốt không. Đó là điều mình cần nhất. Hồi trẻ ai chẳng có một thời nổi loạn.

* Khánh Ngọc có thể chia sẻ với độc giả về cuộc sống của mình sau khi sinh con?

May mắn là lúc mang thai tôi không bị ốm nghén. Tuy nhiên lúc sinh tôi lại rơi vào tình trạng nguy hiểm vì mất máu quá nhiều. Cả nhà tôi phát hoảng vì sợ tôi không qua nổi, nhưng may mắn tôi và con đã bình yên. Cảm giác lần đầu thấy mặt con khó tả lắm. Hạnh phúc vỡ òa khi mình cho con bú. Phụ nữ khi đã có gia đình, có con sẽ trở nên đằm thắm hơn cả về ngoại hình lẫn tính cách. Tôi cảm thấy cách nói chuyện, cách suy nghĩ của mình chín chắn hơn. Không còn sốc nổi nữa. Ngày xưa, thấy cái gì đẹp là mua ngay, chẳng cần suy nghĩ. Còn bây giờ, thấy đẹp thì mình cũng thích nhưng phải xem giá và so sánh với số tiền đó mình có thể mua được gì cho con. Mình có chồng có con thì phải biết tiết kiệm cho con, biết lo cho tương lai. Bây giờ mọi suy nghĩ của mình điều hướng về gia đình.

* Ban đầu, album của chị và ca sĩ Nhật Tinh Anh có tên là Sóng thần, sau vì sao lại đổi tên thành Trở lại?

Chúng tôi đổi tên là vì nếu dùng tên Sóng thần vào thời điểm này (nước Nhật bị tàn phá nặng nề do sóng thần) vô cùng nhạy cảm. Tôi và Nhật Tinh Anh chưa từng bị bất kỳ xì căng đan nào nên không muốn chỉ vì cái tên album mà bị mọi người bình luận hay soi mói.

* Nhưng hiện nay, xì căng đan cũng là một cách để người nghệ sĩ tiếp cận với khán giả. Khánh Ngọc nghĩ sao về điều này?

Tôi muốn âm nhạc chứ không phải là những mẩu chuyện bên lề của mình giao thoa với khán giả. Tôi muốn mình là người ca sĩ chân chính: chất giọng tốt và lý lịch sạch sẽ. Ai muốn xì căng đan thì kệ người ta chứ tôi không muốn. Mình không phải sống cho riêng bản thân mà còn phải sống cho gia đình. Bây giờ internet quá phổ thông, mọi thứ đều được cập nhật và lưu giữ trên đó. Có hàng trăm năm sau cũng chưa chắc mất đi. Ví dụ tôi gây xì căng đan, rồi sau này con tôi vô internet đọc được thì sao. Tôi không dám chắc mình sẽ gặp những sự cố nào trong tương lai, nhưng tôi sẽ cố gắng tránh để con cái nó nhìn vào còn có cái để hãnh diện vì mẹ nó làm ca sĩ có những sản phẩm tốt chứ không phải những hành động hay lời nói đầy tai tiếng.

* Cảm ơn và chúc chị thành công khi “trở lại”.

Diễm thư
(thực hiện)

>> Ca sĩ Khánh Ngọc với "Tình pha lê
>> Hoàng Khánh Ngọc đại diện Việt Nam tham dự Elite Model Look 2005
>> Ca sĩ Khánh Ngọc mang áo dài Việt Nam sang Hàn Quốc "biểu diễn"!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.