Khát vọng đắp bồi Vpop

10/09/2014 12:45 GMT+7

(TNO) Có thể nói cựu người mẫu Nhật Kishimoto Kyoko (62 tuổi) là người Nhật đầu tiên đầu tư đào tạo nghệ thuật tại Việt Nam, khi thành lập trường JES (Japan Entertaiment School, Hà Nội)

(TNO) Có thể nói cựu người mẫu Nhật Kishimoto Kyoko (62 tuổi) là người Nhật đầu tiên đầu tư đào tạo nghệ thuật tại Việt Nam, khi thành lập trường JES (Japan Entertaiment School, Hà Nội).

>> Đàm Vĩnh Hưng mở 'lò luyện' tài năng

 Một buổi học của học sinh tại JES
Một buổi học của học sinh tại JES - Ảnh: JES cung cấp

JES được thành lập từ năm 2013 và đang dần trở thành một địa chỉ quen thuộc của nhiều bạn trẻ Hà thành yêu thích nghệ thuật.

Trao đổi với bà Kishimoto Kyoko, người sáng lập và trực tiếp tham gia điều hành JES, bà Kishimoto Kyoko cho biết mục đích thành lập JES là nhằm "tìm kiếm những tài năng nghệ thuật bẩm sinh từ các thanh thiếu niên Việt Nam, rồi đào tạo họ trở thành những nhóm Vpop chuyên nghiệp, mang sang biểu diễn trên các sân khấu Nhật Bản".

 Cặp chị em song sinh Giang Linh-Nga Linh đang tham gia huấn luyện tại lớp tài năng
Cặp chị em song sinh Giang Linh - Nga Linh đang tham gia học tập tại JES - Ảnh: JES cung cấp

Cũng theo bà Kishimoto Kyoko: "Các bạn trẻ Việt lại có ngoại hình đẹp, thông minh, cần cù, chịu khó học tập và rèn luyện. Người Nhật lại rất thích những người chăm chỉ, dễ thương. Vì vậy tôi đã quyết định sang Việt Nam đầu tư..."

Sau 2 năm kỳ công “đãi cát tìm vàng”, mặc dù vẫn thua lỗ rất nặng nề, JES đã đào tạo được một nhóm Vpop gồm 9 bạn trẻ (7 nữ, trong đó có một cặp sinh đôi, 2 nam).

Các giáo viên Nhật tham gia giảng dạy tại đây đều thừa nhận, so với lúc ban đầu nhập học, năng lực của các thành viên đã nâng lên rõ rệt.

Bà Kishimoto Kyoko: “Con gái Hà Nội rất dễ thương, ngoại hình đẹp, được nhiều người Nhật yêu thích. Vì vậy sau khi đi khảo sát dọc Việt Nam, tôi quyết định mở trường đào tạo tại Hà Nội trước. Sau này khi thành công, sẽ tiếp tục phát triển mở tại TP.HCM. Tôi nhìn thấy trước nhiều tiềm năng nghệ thuật tại Việt Nam”.

Cựu người mẫu Nhật Bản Kishimoto Kyoko tốt nghiệp khoa Anh trường đại học nữ Kyouritsu, từng du học tại đại học Cambridge là người mẫu chuyên nghiệp, từng diễn nhiều show thời trang lớn.

Ngọc Bi

>> Thế giới Vpop" chống lại “Thảm họa Vpop”
>> Thêm một “thảm họa Vpop
>> Thế giới Vpop lần 8.
>> Thế giới Vpop phiên bản mới
>> Làn sóng Kpop đang lan rộng
>> Sao Kpop hội tụ trong "Immortal Song 2

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.