Khát vọng trẻ 9: Màu sắc của vẻ đẹp lạ

18/03/2015 09:00 GMT+7

Lực lượng nghệ sĩ và diễn viên quần chúng tham gia, số lượng đạo cụ, diện tích sân khấu và khán đài, khán giả dự kiến của Khát vọng trẻ 9 đều xếp vào hàng kỷ lục, kể từ Khát vọng trẻ đầu tiên đến nay.

Lực lượng nghệ sĩ và diễn viên quần chúng tham gia, số lượng đạo cụ, diện tích sân khấu và khán đài, khán giả dự kiến của Khát vọng trẻ 9 đều xếp vào hàng kỷ lục, kể từ Khát vọng trẻ đầu tiên đến nay.

Phương Vy - Ảnh: Độc Lập
Phương Vy - Ảnh: Độc Lập
Cụ thể, sân khấu chính diện tích 1.200 m2, chưa kể sân khấu phụ phía trước cho diễn viên quần chúng và khán đài phía sau dành cho màn xếp hình lật chữ, đội ngũ biểu diễn lên đến gần 1.000 người, khán giả dự kiến không dưới 30.000 người, và đạo cụ riêng cho màn lật bảng - xếp chữ/hình được chở ra Quy Nhơn khoảng 3 tấn... Chính vì sự quy mô ấy, đây cũng là một trong những chương trình hiếm hoi được tổ chức lịch tập xuyên suốt tại sân khấu cũng như các địa điểm khác từ nhiều ngày trước khi diễn ra chính thức vào 21.3.
Quốc Thiên - Ảnh: Ngọc Thắng
Quốc Thiên - Ảnh: Ngọc Thắng
Gần 1 tỉ đồng cho màn xếp hình/chữ
Điểm nhấn mới mẻ tạo nên dấu ấn cho mỗi chương trình Khát vọng trẻ luôn là áp lực lớn nhất của các đạo diễn. Và với chủ đề Hào khí xuân đất võ, đạo diễn Thái Huân đã chọn hình thức xếp hình/chữ từ các bảng lật làm điểm nhấn. Theo anh, hình thức này lâu nay được sử dụng chủ yếu trong thể thao và diễu hành, khi sử dụng trong chương trình ca nhạc một cách phù hợp sẽ góp phần tạo nên sự hùng tráng cho chương trình.
“Bên cạnh việc thực hiện bảng lật và huấn luyện cho 500 sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn, chúng tôi còn nhận được sự tư vấn của ê kíp chuyên nghiệp từ Trường ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM về màu sắc, ánh sáng, hình ảnh, để khi kết hợp trình diễn trên sân khấu lẫn chiếu qua màn ảnh nhỏ, khán giả đều có thể cảm nhận được vẻ đẹp lạ nhưng rất phù hợp của nó khi đưa vào từng bài hát”, anh nói.
Sinh viên ĐH Quy Nhơn đang tập dượt các tiết mục lật bảng xếp hình/chữ - Ảnh: Legato
Sinh viên ĐH Quy Nhơn đang tập dượt các tiết mục lật bảng xếp hình/chữ - Ảnh: Legato
Theo đó, hiệu ứng này hứa hẹn mang đến những bất ngờ cho người xem trong tiết mục Đường chúng ta đi (Trọng Tấn biểu diễn), Đất nước trọn niềm vui (Quý Bình thể hiện) và ca khúc chủ đề Hào khí xuân đất võ (Phương Vy - Quốc Thiên). Ngoài ra, để tạo không khí cho bản phối đậm chất rock của Lên đàng (Mỹ Tâm hát), hay góp thêm màu sắc cho Cô gái Việt (Phương Vy)..., 500 sinh viên ở khán đài sau sân khấu này cũng sẽ phụ diễn và làm nền để chiếu hình trên đó. Sau chương trình, BTC sẽ tặng lại Tỉnh đoàn toàn bộ bảng lật (được thiết kế rất công phu) để có thể tái sử dụng trong các chương trình cần thiết.
Hào khí xuân đất võ, bài hát chủ đề chương trình, là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Nguyễn Văn Hiên về Bình Định quê hương anh. Anh cho biết từng viết nhiều ca khúc về nơi đây: Trở lại Quy Nhơn, Dòng sông Lại, Bình Định quê tôi, Hoài Nhơn mùa xuân, Nhớ trường xưa, Nơi chốn nghĩa tình..., đa phần đều mang màu sắc hoài niệm hoặc có tính chất hành khúc. Riêng với Hào khí xuân đất võ, anh dùng chất liệu rất trẻ trung, và “hy vọng đây là giai điệu được các bạn trẻ yêu thích và hát lên mỗi dịp xuân về”.
Thắp lửa
Trong mỗi chương trình Khát vọng trẻ, nếu mảng âm nhạc thể hiện niềm tự hào với truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc thường tạo được dư âm từ sự dàn dựng giàu cảm xúc, thì phần chuyển tải tinh thần “trẻ” - khát vọng, niềm tin, đam mê cống hiến thông qua âm nhạc cũng luôn được khán giả chờ đợi.
Sau phần một - Xuân khải hoàn với toàn ca sĩ nam biểu diễn, phần hai Bình Định đất võ trời văn do các ca sĩ nữ thể hiện, phần 3 - Khát vọng ngày mới - phần sôi động và trẻ trung nhất của chương trình sẽ là sự kết hợp đa dạng giữa các nghệ sĩ, lực lượng biểu diễn lẫn hình thức biểu đạt nghệ thuật. Điển hình cho phần này là sáng tác mới của Anh Tuấn - thành viên nhóm MTV: Ngày mới, được nhóm biểu diễn cùng rapper Karik, beatboxer Nhân Võ và DJ Wang. Anh Tuấn chia sẻ: “Ca khúc mang chính cảm xúc của mình, thể hiện vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong cuộc sống, bắt đầu từ những hành động, việc làm đơn giản nhất để góp phần làm cho xã hội tươi đẹp hơn”. Để tăng thêm sự “máu lửa” cho Ngày mới, rapper Karik còn sáng tác bản rap với câu chuyện cụ thể hơn về cuộc sống hiện tại và cả nơi Khát vọng trẻ đang diễn ra...
Cùng dòng cảm xúc này, ca sĩ Noo Phước Thịnh sẽ hát Ước mơ tôi, một sáng tác của Đức Trí mà theo Noo Phước Thịnh, “rất có ý nghĩa với mình”. “Bài hát này được giới trẻ, nhất là sinh viên, yêu thích. Không chỉ vậy, nó còn phản ánh một khía cạnh khác của âm nhạc Noo Phước Thịnh: không chỉ có tình yêu đôi lứa mà còn thể hiện tinh thần cống hiến, theo đuổi đam mê đến cùng của người trẻ”.
Nếu Quốc Thiên, Noo Phước Thịnh là gương mặt không còn xa lạ với khán giả Quy Nhơn (thậm chí họ còn có lượng fan đông đảo, cập nhật tình hình tập dượt, chuẩn bị qua Facebook hằng ngày cho thần tượng) thì Phương Vy là ca sĩ lần đầu tiên biểu diễn nơi này. Cô hào hứng: “Mong là với sức trẻ của mình, Vy và các anh chị nghệ sĩ sẽ mang đến một không khí thật sống động, đầy nhiệt huyết và hấp dẫn, tạo nên một đêm nhạc thật đáng nhớ”. Dự kiến, các ca sĩ trẻ này cũng như những nghệ sĩ tham gia phần 3: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm sẽ có một chương trình biểu diễn giao lưu “ngoài sóng truyền hình”, sau khi 90 phút của chương trình kết thúc.
Thành lập Ban Tổ chức địa phương cho Khát vọng trẻ
UBND tỉnh Bình Định vừa có quyết định thành lập Ban tổ chức địa phương phối hợp tổ chức chương trình Khát vọng trẻ lần 9 do ông Ngô Đông Hải, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, làm Trưởng ban. Ông Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định là Phó trưởng ban thường trực; 2 phó trưởng ban khác là ông Ngô Đông Hải, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL và ông Trần Huy Giáp, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định. Ngoài ra còn có 12 thành viên khác là lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh Bình Định và TP.Quy Nhơn.
Hoàng Trọng
BÊN LỀ
Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 Thiện Nhân về lại Bình Định. Cô bé đã rời quê hương vào học tập và sinh sống tại TP.HCM mấy tháng qua.
Bé Thiện Nhân
                                                       Bé Thiện Nhân 
Vì ba mẹ còn sống tại Bình Định nên Thiện Nhân luôn nhớ nhà. Không ít lần cô bé đã khóc vì nhớ ba mẹ. Khi biết được Khát vọng trẻ mời về hát cho quê nhà, cô bé vui tíu tít. Nhất là được hát chung với người đang giúp đỡ mình sau khi cuộc thi kết thúc - “sư phụ” Cẩm Ly. Cô trò sẽ song ca bài Gánh lúa (Phạm Duy). Để chuẩn bị cho tiết mục này, Cẩm Ly - Thiện Nhân còn đầu tư 2 bộ trang phục rất dễ thương. (Tin, ảnh: D.L)
Mỹ Tâm sẽ “quậy tưng” với Lên đàng. Trong thời gian này Mỹ Tâm hạn chế nhận show bởi cô đang chuẩn bị cho live concert cùng nghệ sĩ guitar nổi tiếng thế giới Kotaro Oshio tại Nhật Bản vào ngày 5.4.

Mỹ Tâm - Ảnh: T.Đ
                                              Mỹ Tâm - Ảnh: T.Đ
Dù vậy, cô vẫn tham gia Khát vọng trẻ Quy Nhơn vì đã hơn một năm rồi cô không đến với khán giả mảnh đất này. Điều khác biệt là Tâm không chọn những ca khúc dịu êm mà chọn Lên đàng được phối rock để được “quậy tưng bừng” cùng khán giả. (D.L)
Diễn viên Quý Bình biết ơn ca sĩ Ánh Tuyết. Quý Bình đã tham gia Khát vọng trẻ 4 lần với nhiều vai trò: MC, ca sĩ, tuy nhiên anh cho biết lần này anh tự tin hơn hẳn những lần trước. “Đó là vì mấy năm nay tôi đi hát chung với ca sĩ Ánh Tuyết và đã được chị dìu dắt tận tình trong cách hát, xử lý ca khúc. Vì thế, tôi tin khán giả sẽ hài lòng với phần trình diễn ca khúc Đất nước trọn niềm vui của mình trong chương trình!”- anh cho biết. (P.C.T)
Diễn viên - ca sĩ Quý Bình - Ảnh: N.S
                                   Diễn viên - ca sĩ Quý Bình - Ảnh: N.S
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.