Khát vọng trẻ: Khai diễn 'Đảo ngọc ngày nắng lên'

15/11/2014 05:00 GMT+7

Có lẽ chưa bao giờ Phú Quốc lại đón nhận nhiều du khách và những nghệ sĩ nổi tiếng như những ngày vừa qua.

>> Khát vọng trẻ: Hoàng Oanh, nhóm MTV 'làm nóng' Phú Quốc
>> Sao Việt đổ về Phú Quốc tham gia 'Khát vọng trẻ
>> Khát vọng trẻ: Sân khấu sẵn sàng đón hơn 5.000 khán giả

 Ca sĩ Phương Vy trong buổi tổng duyệt tối 14.11 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Ca sĩ Phương Vy trong buổi tổng duyệt tối 14.11 - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Người dân và du khách đến đây đang chờ giờ phút khai diễn Khát vọng trẻ 7 - chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc được đầu tư quy mô và lớn nhất từ trước đến nay tại vùng đất này vào 20 giờ tối nay 15.11.

Á hậu Hoa hậu Phụ nữ VN qua ảnh 2012, MC Hoàng Oanh hào hứng khi lần đầu tiên đến với huyện đảo Phú Quốc. “Tôi đưa ba đi cùng vì tôi muốn cha con có một kỳ nghỉ thật vui. Nhưng vì đây là chương trình lớn đầu tiên mà trực tiếp trên VTV1 nên tôi khá lo lắng. Ba cũng lo, nhưng ông hạnh phúc lắm vì thấy con gái mình dẫn một chương trình lớn như vậy”, Hoàng Oanh tươi cười nói. Điều hạnh phúc hơn với Oanh là rất nhiều người dân huyện đảo nhận ra cô. Ngay lúc Oanh xuất hiện nơi sân khấu luyện tập, các em nhỏ đã ùa đến xin chữ ký, chụp ảnh.

 

Những ngày qua, theo dõi các ca sĩ tập luyện, tôi càng có nhiều niềm tin vào một chương trình nghệ thuật chất lượng dành tặng cho khán giả tại Phú Quốc nói riêng và những khán giả theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ

Đạo diễn Thái Huân

Chàng ca sĩ Hà Anh Tuấn một mình bay ra Phú Quốc với trang phục “đen từ đầu đến chân” trông rất ngầu. Xuống khỏi máy bay, anh vừa đi vừa hát nghêu ngao ca khúc Có nơi nào như thế của nhạc sĩ Việt Anh mà lần đầu tiên anh sẽ thể hiện trong chương trình. Về đến The Shells resort, Hà Anh Tuấn tỏ ra rất phấn khích vì được ở trong một khung cảnh lãng mạn. Anh bảo: “Chắc sẽ khóa máy dưỡng sức chờ tới giờ lên sân khấu thôi”.

Cháy hết mình trên sân khấu độc đáo

Đây là lần đầu tiên Phú Quốc có một chương trình văn nghệ hoành tráng, phục vụ cho hơn 16.000 khán giả của huyện đảo (phát hành 6.000 vé ngồi, 10.000 vé đứng) và được diễn ra tại địa điểm chưa từng có trong hoạt động văn hóa nghệ thuật: đường băng của một sân bay - Ga hàng không Dương Đông.

Hơn 7 ngày cho việc dàn dựng sân khấu diện tích trên 1.000 m2 với những hình ảnh đặc trưng của Phú Quốc, như ngọc trai lung linh làm chủ đạo trên nền bãi cát trắng được đổ trang trí trước sân khấu cùng hàng dừa xanh, ngọn hải đăng, lưới chài, những con tàu, thuyền thúng ra khơi…; và 3 ngày với hơn 500 con người tập luyện liên tục suốt từ trưa đến tối khuya, có thể nói Khát vọng trẻ 7 hiện tại đã sẵn sàng để mở màn.

Sự đầu tư hết sức có thể của Ban tổ chức - Báo Thanh Niên và UBND tỉnh Kiên Giang - đã giúp Khát vọng trẻ, vốn được đánh giá cao về chất lượng ngay từ chương trình đầu tiên, lần tổ chức thứ 7 này lại càng ấn tượng hơn. Lần đầu tiên chương trình quyết định chọn ban nhạc là những nhạc sĩ giỏi nghề nhất hiện nay tại TP.HCM ra đảo chơi live (sống) để cùng ngẫu hứng với các ca sĩ trên sân khấu. Gần một tháng ráp nhạc tại TP.HCM và chỉ mới xem đêm tổng duyệt tối qua cũng đã thấy hết sự máu lửa, cháy hết mình giữa ca sĩ và ban nhạc.

Khán giả sẽ tiếp tục bất ngờ với giọng hát truyền cảm và đầy đặn của ca sĩ trẻ Nhật Thủy - Quán quân Việt Nam Idol 2013 trong 2 ca khúc: Lung linh mắt biển (Lê Quang) và Biển sáng (lời Phạm Trọng Cầu, nhạc Trịnh Công Sơn). Sự trẻ trung, nhiều nội lực của Thủy Tiên, Phương Vy, Nhật Thủy, Hàn Thái Tú, nhóm MTV, nhóm bè Cadilac được nhạc sĩ Lê Quang tin tưởng: “Tôi dành nhiều niềm tin vào các ca sĩ trẻ này. Giống như ngày xưa, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng cũng từng là những ca sĩ trẻ tạo được dấu ấn riêng khi tham gia chương trình Duyên dáng Việt Nam do Báo Thanh Niên tổ chức”. Hà Anh Tuấn vẫn với sự nồng nàn trong giọng hát, nhưng ở phần trình bày Có nơi nào như thế (Việt Anh), sự thăng hoa trong cảm xúc hòa quyện giữa tiếng ca và lời hát, hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn tròn trịa trong cảm nhận của khán giả về chương trình. Đó là chưa kể đến phần trình diễn dày dạn kinh nghiệm và tỏa sáng của các ngôi sao Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên...

“Những ngày qua, theo dõi các ca sĩ tập luyện, tôi càng có nhiều niềm tin vào một chương trình nghệ thuật chất lượng dành tặng cho khán giả tại Phú Quốc nói riêng và những khán giả theo dõi chương trình qua màn ảnh nhỏ”, đạo diễn Thái Huân chia sẻ.

Sao tân nhạc trổ tài hát cổ nhạc

Chương trình được chia làm hai phần. Phần 1 là Thanh niên với Tổ quốc và biển đảo và phần 2 là Chuyện đảo ngọc và biển quê hương.

Trong phần 2 giới thiệu di sản văn hóa rất đặc trưng của miền Tây Nam bộ, loại hình có sức sống mãnh liệt, tầm ảnh hưởng văn hóa rộng, giá trị nghệ thuật độc đáo và có sức lan tỏa mạnh mẽ, và là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Phú Quốc - Kiên Giang nói riêng.

Đặc biệt hơn khi chương trình còn có sự kết hợp giữa Thanh Thúy, Đức Tuấn cùng Quế Trân và Trọng Phúc trong ca khúc tân cổ Đất biển Kiên Giang. Đây sẽ là một điểm nhấn thú vị, đặc sắc. Chia sẻ với PV Thanh Niên, ca sĩ Thanh Thúy nói: “Ban đầu, tôi còn nghi ngờ không biết Đức Tuấn sẽ thể hiện tiết mục như thế nào vì chưa nghe Tuấn hát cổ nhạc, nhưng Tuấn khiến tôi bất ngờ khi hò nhì khá mùi”.

Đức Tuấn, người con của An Giang, cũng tâm sự: “Tôi thích nghe cải lương, hát vọng cổ vì là dân miền Tây mà. Tôi sẽ hát bằng chính trái tim mình bài Đất biển Kiên Giang, xem như một món quà dành tặng cho vùng đất hàng xóm của mình”.

“Một chuyến bay ngắn chưa từng thấy !”

Với nhóm MTV thì đây là lần đầu tiên họ đến Phú Quốc, và ấn tượng đậm nét nhất về hành trình này là máy bay vừa cất cánh, họ chưa kịp ngó nghiêng hay xem báo đã… nghe thông báo chuẩn bị hạ cánh. “Một chuyến bay ngắn chưa từng thấy!”, MTV cười vang.  Nhóm được cư dân huyện đảo tư vấn sau chương trình nên đi thuyền câu mực đêm, để cảm nhận sự ngọt ngào tươi ngon của mực “không nắng”.

Riêng Thủy Tiên, cô ca sĩ sinh ra tại Kiên Giang, không ngờ mình là người được “săn đón” nhiều nhất khi vừa đến sân bay Phú Quốc chiều qua. “Nói là dân Kiên Giang nhưng đây mới là lần thứ 3 Tiên ra đảo Phú Quốc. Từ khi có gia đình và sinh em bé thì đây là lần đầu Tiên quay trở lại đảo. Lần này Tiên hát về biển, một ca khúc lần đầu biểu diễn và hát chung trong chùm ca khúc lãng mạn về biển”, cô nói.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ ngày 15.11 trên kênh VTV1, VTV9, Let’s Việt...

Ban tổ chức gắn 4 màn hình lớn phía ngoài sân khấu để phục vụ đông đảo người dân không vào được bên trong. Ngoài ra, còn có thể xem được chương trình nghệ thuật đặc sắc này trên báo điện tử Thanh Niên Online (thanhnien.vn) và hệ thống truyền hình trực tuyến FPT Play.

Ông Phan Thanh Giản, Giám đốc dự án FPT Play, cho biết các khách hàng đang sử dụng dịch vụ FPT Play có thể xem được trực tiếp chương trình qua việc truy cập vào trang web http://fptplay.net. Ngoài ra, với người dùng các thiết bị di động (iOS, Android và Windows Phone) nếu đã cài đặt ứng dụng FPT Play trên máy của mình thì trước 30 phút khi chương trình diễn ra sẽ nhận được một thông báo trên máy để không bỏ lỡ chương trình nghệ thuật độc đáo này.

Thành Luân

Dạ Ly - Phan Cao Tùng - Nguyên Vân

>> Săn' vé 'Khát vọng trẻ
>> Khát vọng trẻ: Cận cảnh đường băng cũ 'hóa' sân khấu hoành tráng
>> Khát vọng trẻ: Sân khấu trên đường băng sân bay cũ
>> Khát vọng trẻ: Thanh Thúy sẽ cùng Đức Tuấn hát tân cổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.