Khát vọng trẻ: Sân khấu trên đường băng sân bay cũ

13/11/2014 05:45 GMT+7

“Đảo ngọc ngày nắng lên”, hình ảnh giàu biểu cảm của Phú Quốc đang được ê kíp thực hiện Khát vọng trẻ thể hiện trên sân khấu được đánh giá là “độc và lạ nhất từ trước tới nay” tại xứ đảo.

 
Sân khấu đang được lắp đặt tại sân bay cũ Dương Đông Phú Quốc - Ảnh: T.T

“Phú Quốc đang “nóng” hơn bao giờ hết”, một người dân kỳ cựu của huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) háo hức khi nhắc đến Khát vọng trẻ - chương trình văn nghệ được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật cũng như tính giải trí khi quy tụ những tên tuổi hàng đầu trong showbiz Việt và được đầu tư dàn dựng kỹ lưỡng.

“Phú Quốc thu nhỏ” trên sàn diễn

Người ta có thể thấy ngay điều đó khi chứng kiến một sân khấu lộng lẫy được thiết kế, dựng lên ngay tại sân bay cũ Dương Đông Phú Quốc, nơi dự tính sẽ phục vụ hàng vạn khán giả là người dân và du khách đến xem. Điểm độc đáo nhất, đây có lẽ là sân khấu đầu tiên và duy nhất tính đến nay tại VN được dàn dựng trong sân bay.

Đạo diễn Thái Huân, sau nhiều sự kiện văn nghệ tạo nên tiếng vang gần đây, được tiếp tục “chọn mặt gửi vàng”. Với Khát vọng trẻ lần này, Thái Huân và ê kíp thực hiện gây chú ý ngay từ khâu thiết kế, dàn dựng sân khấu. Mới mẻ nhưng vẫn thân thuộc, gần gũi với Phú Quốc là những gì người ta cảm nhận được khi tận mắt chứng kiến cách mà ê kíp của Thái Huân chuẩn bị cho đêm Khát vọng trẻ.

Một sân khấu kích thước 50 x 25 m, diện tích trên 1.000 m2 có thể nói đủ để Thái Huân thực hiện một “Phú Quốc thu nhỏ” với những hình ảnh rất đặc trưng: bãi cát vàng, hàng dừa xanh, ngọn hải đăng, những con tàu ra khơi… Tuy nhiên, người đạo diễn này có nhiều “khát vọng” hơn thế khi đòi hỏi yêu cầu cao nhất về chất lượng từ khâu thiết kế, chuẩn bị đạo cụ, thiết bị kỹ thuật, đến âm thanh, ánh sáng… với sự huy động gần 600 người thực hiện. Mọi thiết bị kỹ thuật đều được chở trên hàng chục xe tải từ TP.HCM đến Hà Tiên, sau đó đi phà ra đảo.

Ngọc trai, sản vật nổi tiếng của Phú Quốc, cũng là hình ảnh nổi trội trên sân khấu Khát vọng trẻ. Trên nền sân khấu là 10 viên “ngọc trai” tượng trưng 10 đơn vị hành chính của Phú Quốc. Những mảng nổi không thẳng hàng thể hiện hình ảnh những con sóng được điểm xuyết bằng khung cảnh dừa xanh, đoàn tàu, mặt trời lên soi sáng từng viên ngọc... và bờ cát trắng ôm lấy sân khấu cũng là điểm kết nối khán giả. Cách sắp xếp công phu và có duyên này đã xóa đi hình ảnh “những chiếc hộp biểu diễn” của các sân khấu thông thường.

 
Phối cảnh sân khấu Khát vọng trẻ tại Phú Quốc - Ảnh:BTC cung cấp

Dàn dựng sân khấu trong 10 ngày

Đạo diễn Thái Huân cho biết ê kíp hàng trăm người phải làm việc liên tục trong 10 ngày mới có thể hoàn thiện sân khấu phục vụ Khát vọng trẻ 7. So với những sân khấu thông thường khác tại TP.HCM thì sân khấu này có thời gian lắp đặt lâu gấp 3 lần, một phần do việc vận chuyển thiết bị, đạo cụ từ TP.HCM ra đảo. Với những gì được đầu tư, Khát vọng trẻ hứa hẹn sẽ đáp ứng được kỳ vọng của người dân Phú Quốc cũng như hàng triệu khán giả xem truyền hình trực tiếp trên khắp cả nước.

Trong những ngày lắp đặt sân khấu, nhiều người dân đảo đã đến xem các chuyên viên sân khấu, âm thanh, ánh sáng lắp đặt thiết bị. Chị Trần Hồng Loan, người dân sống trên đường Nguyễn Trung Trực (thị trấn Dương Đông, Phú Quốc) bộc bạch rằng những ngày này cứ dân đảo bàn với nhau về ngày “hội văn nghệ” sắp diễn ra tại sân bay Dương Đông Phú Quốc rất xôm tụ. Nhiều người hiếu kỳ kéo nhau đến khu vực sân bay để coi dựng sân khấu. Anh Hà Văn Năm, người dân ở xã Gành Dầu, phía bắc đảo Phú Quốc, cho biết nghe nói chương trình không bán vé nên anh và nhiều người dân tại Gành Dầu sẽ không vì đường sá xa xôi mà bỏ lỡ sự kiện văn nghệ hiếm có tại xứ đảo này.

Tiến Trình

>> Khát vọng trẻ: Thanh Thúy sẽ cùng Đức Tuấn hát tân cổ
>> Khát vọng trẻ: Hơi thở mới cho những khúc ca tươi trẻ
>> Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm tái ngộ 'Khát vọng trẻ
>> Khát vọng trẻ' lần đầu ra đảo
>> Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.