Khi giám khảo, khách mời 'choán chỗ' thí sinh

26/02/2017 06:49 GMT+7

Việc có quá nhiều chương trình, game show như hiện nay đã khiến khán giả... rối loạn, không nhớ gì đến thí sinh mà chỉ quan tâm... giám khảo hay các khách mời, vốn là những nghệ sĩ ngôi sao.

Chỉ xem giám khảo, khách mời
Hơn 50 game show, chương trình truyền hình thực tế đã, đang và sẽ phát sóng trên các kênh VTV3, VTV9, THVL, HTV7, HTV9... với gần 50 giám khảo ngôi sao và hàng trăm thí sinh thuộc nhiều lĩnh vực đang làm khán giả... loạn. Vì “loạn” nên người xem không tài nào nhớ nổi thí sinh.
Cô Hoàng Yến (50 tuổi, ở TP.HCM) nói: “Chỉ tên game show thôi đã... rối mù rồi. Khán giả có vẻ quan tâm giám khảo là các ngôi sao nhiều hơn”. Nhiều khán giả cũng cùng quan điểm xem chương trình chỉ vì các giám khảo ngôi sao, khách mời nổi tiếng. “Thực tế chúng em chỉ xem các giám khảo như Hoài Linh, Trường Giang, Trấn Thành, Quang Minh, Hồng Đào, Vân Sơn, Chí Tài… Chúng em là fan của Minh Tuyết, Cẩm Ly, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng… nên game show nào có các anh chị ấy chúng em mới xem và thú thật không nhớ tài năng của thí sinh”, Mỹ Ngọc (sinh viên năm 2 Trường ĐH Bách khoa, TP.HCM) thành thật chia sẻ.
Nhà sản xuất hiện phải chi từ 40 - 45 tỉ đồng cho một chương trình để mua bản quyền về VN sản xuất. Ngoài việc chi “khủng” mua bản quyền, yếu tố giám khảo ngôi sao cũng “ngốn” từ nhà sản xuất hàng tỉ đồng. Ngay khi Điền Quân thông báo Mỹ Tâm ngồi ghế nóng cho Phiên bản hoàn hảo (sắp ra mắt), đã có nhiều khẳng định nhà tổ chức phải bỏ bạc tỉ để mời được cô. Trước Mỹ Tâm, từng có nhiều câu chuyện về việc nhà sản xuất phải cạnh tranh trong việc nâng giá cát sê để mời được các ca sĩ hải ngoại: Bằng Kiều, Minh Tuyết, Thu Phương, Quang Lê... cho các game show của họ.
Tuy nhiên, chị Nguyễn Minh Trang (từng tham gia ghi hình nhiều game show, ngụ Q.3, TP.HCM) ý kiến: “Tôi thấy ngay cả giám khảo ngôi sao có người cũng toàn… nói nhảm, không đi đúng chuyên môn. Họ lẽ ra phải giúp thí sinh chứ không phải lên để chọc cười. Có người còn chạy show làm giám khảo nhiều quá, đến phần nhận xét chuyên môn thì không biết nói gì, có lúc nhận xét tầm bậy nữa mà người xem vẫn cứ cười ha hả. Mới đây tôi xem giám khảo Trấn Thành trong Thách thức danh hài, anh dễ cười quá nên phần chiến thắng của quán quân chưa thuyết phục. Tôi nghĩ nhà đài hay nhà sản xuất cần nghiên cứu lại dàn khách mời và cả phần nhận xét chứ không cứ dễ dãi mãi như thế, nếu không, game show ngày càng kém chất lượng”.
Để thí sinh không bị lãng quên
Đối tượng chính của các cuộc thi là thí sinh và mục đích những game show là tìm ra người tài của từng lĩnh vực, nhưng họ ngày càng ít được chú ý.
MC Hoàng Oanh (từng tham gia làm thí sinh trong game show Hoán đổi) bày tỏ: “Tâm lý của người đi thi là dồn hết tâm huyết, công sức, nhưng không được nhắc đến buồn vô cùng. Người xem giờ chỉ nhớ giám khảo bởi họ quá nổi tiếng, có lượng fan khủng”.
Ông Nguyễn Thanh Phú (Giám đốc Jet Studio, nhà sản xuất chương trình) cho hay: “Thí sinh tham gia game show hiện có 2 nhóm: một là người không chuyên nên khán giả sẽ khó nhớ họ và hai là thí sinh đã nổi tiếng, dĩ nhiên khán giả sẽ xem nhiều, nhớ nhiều”.
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, người đã làm giám khảo cho nhiều chương trình, nhận định: “Việc có ngôi sao làm giám khảo sẽ giúp khán giả được nhìn thấy thần tượng mình nói gì, cười ra sao, chấm thi thế nào. Sự góp mặt của họ sẽ giúp chương trình có số lượng xem cao. Tuy nhiên, Hưng cũng mong là khán giả sẽ nhớ luôn thí sinh, bởi họ xứng đáng được nhớ đến”.
Chỉ nhớ scandal
Một số chương trình, game show mà khi nhắc lại khán giả không nhớ đến thí sinh mà chỉ ấn tượng những scandal từng xảy ra như: Nhân tố bí ẩn (vụ ca sĩ Anh Thúy đeo mặt nạ dự thi với tên Huyền Minh), Cuộc đua kỳ thú (câu chuyện thí sinh Trang Trần bức xúc ban tổ chức), Vua đầu bếp (liên quan đến vợ chồng thí sinh Chung Chí Công tố ban tổ chức dàn xếp kết quả), Giọng hát Việt nhí (bị sập sân khấu)...
Hay như trường hợp quán quân Vietnam Idol Ya Suy, hiện nay nhắc lại tên anh, không mấy ai nhớ đến tài năng mà chỉ nhớ scandal nghi án... làm cho một fan dính bầu. Mới đây, trong Giọng hát Việt 2017 tập mở màn, khán giả chỉ chú ý đến phần tranh luận và giành giật thí sinh thái quá của 4 huấn luyện viên... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.