Khi 'thánh chế' Hồ Minh Tài đối mặt với 'Oan hồn'

22/03/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Gặp gỡ 'thánh chế' Hồ Minh Tài ngay khi anh vừa 'đối mặt' với các diễn viên trong phim Oan hồn

(TNO) Nổi danh trên mạng với biệt danh “thánh chế” cùng nhiều clip chế được cư dân mạng yêu thích, song hiếm ai biết rằng Hồ Minh Tài từng tham gia tới 10 phim truyện, truyền hình trong vai trò hóa trang.

Hóa trang Hồ Minh Tài tiết lộ bí mật làm phim Oan hồn: Khó nhất là làm mặt ma cho Lily LutaHồ Minh Tài trong 1 clip hát chế cải lương - Ảnh: NVCC
Tới nay, hóa trang Hồ Minh Tài (28 tuổi) đã đảm nhận hóa trang chính cho nhiều phim truyện đình đám (Bụi đời Chợ Lớn, Tốc độ và đường cong, Sơn đẹp trai, Oan hồn, Sống sót trở về, Dịu dàng…) và các phim truyền hình (Bước nhảy hoàn vũ, Khu vườn bí ẩn, Những nàng osin nổi loạn…). Anh có dịp chia sẻ những điều tâm huyết trong công việc hóa trang trong phim cùng Thanh Niên Online.
* Ngoài các clip nhạc chế, dường như anh rất ít kể về nghề thật. Tại sao vậy?
Do tôi vào nghề hóa trang sau nhiều người nên còn phải học hỏi nhiều, không dám múa rìu qua mắt thợ nên ít khi nói chuyện với báo giới về công việc thật của mình.
Tôi xác định đây là một nghề nghiêm túc mà mình muốn dành nhiều thời gian và tâm huyết để theo đuổi, còn chế nhạc chỉ là sở thích cá nhân để giảm bớt những áp lực trong cuộc sống, đem lại tiếng cười cho mọi người.
* Nghề hóa trang trong phim đã đem lại cho anh những gì và lấy mất những gì?
Đây là nghề chính đem lại thu nhập giúp tôi nuôi gia đình ở quê và đủ tiền sống ở Sài Gòn. Nghề hóa trang đối với tôi chỉ được chứ không mất.
* Anh có buồn về hóa trang trong phim chưa có vị trí xứng đáng ở nước ta?
Nhìn các Liên hoan phim nước ngoài có trao giải thưởng cho Hóa trang trong phim, tôi và nhiều anh em trong nghề không khỏi chạnh lòng.
Chắc muốn có giải này ở Việt Nam cũng còn rất lâu. Thậm chí ở nước ta, nhiều người còn chưa phân biệt được giữa make up và hóa trang.
* Xin chia sẻ kỷ niệm ấn tượng nhất trong quá trình làm phim của mình?
Kỉ niệm sâu sắc nhất của tôi là khi tham gia hóa trang phim truyện kinh dị hài Oan hồn mới đây.
Vì ê kíp đoàn phim phần lớn là người Thái Lan tôi không khỏi bị áp lực. Đoạn hóa trang khó khăn nhất trong phim này là phải làm mặt ma cho hotgirl LiLy Luta.
Chất liệu làm mặt ma là một loại sáp phải đặt mua từ Mỹ và một số phụ liệu đặc biệt khác. Tôi đã mất khá nhiều thời gian để tạo hình mặt ma và phối màu để khiến nó không bị giả.
Khi hợp tác làm phim, phía Thái Lan làm rất đúng giờ. Một ngày quay rất nhiều cảnh khác nhau nên phải thay đổi liên tục, từ mặt đẹp đến mặt ma. Vì vậy tốc độ hóa trang không nhanh là chậm tiến độ của cả đoàn.
Nhưng may mắn thay, ê kíp làm phim Thái Lan rất chuyên nghiệp, dễ thương, luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của mình nên việc hóa trang trong phim này rất suôn sẻ.
* Theo anh, điều kiện tiên quyết mà 1 người làm hoá trang trong phim cần phải có là gì? Anh có thể cho lời khuyên đối với các bạn trẻ muốn theo đuổi nghề này.
Trước hết cần có đam mê, biết sáng tạo, thứ đó phải có sức khỏe tốt, quan trọng là phải dẹp được tính tự ái. Nếu không rất khó theo được nghề này.
Hóa trang Hồ Minh Tài tiết lộ bí mật làm phim Oan hồn: Khó nhất là làm mặt ma cho Lily Luta 2
Hóa trang Hồ Minh Tài tiết lộ bí mật làm phim Oan hồn: Khó nhất là làm mặt ma cho Lily Luta 3Hồ Minh Tài đang hóa trang trong phim Oan hồn - Ảnh: POLY MEDIA
Phim Oan hồn xoay quanh câu chuyện về đôi vợ chồng son Troy và Charman(Lily Luta) vừa dọn về căn nhà mới với mơ ước hạnh phúc dài lâu. Nhưng hạnh phúc chưa kịp trọn vẹn, người vợ trẻ Charman bất ngờ tự tử khiến Troy đau đớn và hóa điên. Anh luôn khẳng định rằng chính ngôi nhà đã giết chết Charman. Lo sợ cho sức khỏe của Troy, cô em gái Ploi(Pumwaree Yodkamol) và người bạn thân Song Kỳ (Song Ngư) vội vã mời vị thầy pháp (Saichia Wongwirot) cùng 1 biệt đội bắt ma để để trừ tà cho ngôi nhà. Nhưng không ngờ họ lại phát hiện một bí mật khủng khiếp khác....
Phía Việt Nam có sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Lily Luta, Song Ngư, Ngô Kiến Huy, Huỳnh Anh, Hoàng Rapper, Hải Triều, BB Bảo Trần, Mai Bảo Ngọc, Cao Thùy Linh.....
Oan hồn vừa chính thức đóng máy sau 1 tuần quay tại Việt Nam và 3 tuần tại Thái Lan. 
Oan hồn sẽ được xử lý hậu kỳ tại Thái Lan và dự kiến sẽ được Lotte Cinema phát hành tại Việt Nam ngày 28.4 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.