Khi Trọng Tấn hát nhạc tình

22/11/2015 10:06 GMT+7

Đêm nhạc Trọng Tấn: Bài ca không quên diễn ra tai Cung Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) vào tối 22.11 đã vẽ nên bức chân dung đa diện về Trọng Tấn.

Đêm nhạc Trọng Tấn: Bài ca không quên diễn ra tai Cung Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) vào tối 22.11 đã vẽ nên bức chân dung đa diện về Trọng Tấn.

Trọng Tấn thăng hoa trong đêm nhạc Bài ca không quênTrọng Tấn thăng hoa trong đêm nhạc Bài ca không quên
Bai-ca-khong-quenKhán giả được chứng kiến tình cảm anh em, tình nghệ sĩ thân thiết của Đăng Dương, Trọng Tấn và Việt Hoàn
Trọng Tấn vẫn khẳng định anh là một trong những giọng nam hàng đầu của làng nhạc Việt, một giọng ca dày, ngân rung, mang nhiều kỹ thuật nhưng vẫn rất… tình.

Không thể phủ nhận Trọng Tấn vẫn là “ông hoàng nhạc đỏ”, nhưng có lẽ nếu chỉ miêu tả anh như vậy là chưa đủ. Bởi Trọng Tấn rất ngọt với những tác phẩm mang âm hưởng dân ca, những tác phẩm dân gian đương đại, và cũng thật da diết, tình cảm với những ca khúc tình yêu pop, ballad hay semi classic - điều mà trước đây ít người biết tới.

Chừng đó đủ để thấy biên độ giọng hát của Trọng Tấn dài rộng như thế nào. Nên dễ thấy khán giả trong đêm nhạc cũng đa dạng về lứa tuổi, lão niên có, trung niên có và thanh niên cũng có. Và cái tài của anh là hát thể loại âm nhạc nào cũng khiến người nghe cảm nhận được sự chân thành, mộc mạc của mình.
Bai-ca-khong-quenTrọng Tấn đưa khán giả qua những vùng dân ca Bắc bộ, Trung bộ và Nam bộ
Bài ca không quên là đêm nhạc do vợ của Trọng Tấn tổ chức cho anh, là không gian anh có thể thỏa sức bay bổng và “tung hoành”. Nhạc sĩ Thanh Phương vẫn chứng tỏ là một trong những nhạc sĩ phối khí hàng đầu hiện nay. Những ca khúc tình yêu quê hương đất nước, xử sở, con người, đôi lứa tưởng đã đóng đinh trong lòng người nghe những vẫn được anh biến hóa để mang những sắc màu mới, với sự kết hợp tinh tế giữa dàn dây, dàn nhạc dân tộc và dàn nhạc điện tử.
Bai-ca-khong-quenHồ Quỳnh Hương hát đầy cảm xúc trong đêm nhạc của Trọng Tấn
Đêm nhạc của Trọng Tấn không chỉ khiến người ta xúc động bởi sự thăng hoa của giọng hát mà còn là tình nghệ sĩ. Trong đêm nhạc cũng là một dấu mốc trong sự nghiệp âm nhạc của Trọng Tấn có sự xuất hiện của hai người anh thân thiết là Đăng Dương và Việt Hoàn. “Ba anh em chúng tôi gắn bó với nhau từ những năm 1998. Tôi hạnh phúc được có mặt trong đêm nhạc có ý nghĩa quan trọng với em”, ca sĩ Đăng Dương chia sẻ chân tình.

Cuộc hội ngộ của tam ca nhạc đỏ Đăng Dương - Trọng Tấn - Việt Hoàn khiến khán giả phấn khích, bởi đã lâu rồi họ mới lại được thấy sự kết hợp của ba giọng ca đẹp của làng nhạc. Khán giả vỗ tay không ngớt và yêu cầu bộ ba hát lại. Đáp lại, Trọng Tấn hứa: “Năm sau, ba anh em chúng tôi hứa sẽ có một chương trình riêng”.

Bai-ca-khong-quenTrọng Tấn được thỏa sức thăng hoa trong đêm nhạc của riêng anh
Cùng với "cuộc hội ngộ với những người “cũ”, Trọng Tấn kết hợp với một “ẩn số” mới - Hồ Quỳnh Hương. Sở dĩ có cuộc kết hợp này là bởi Trọng Tấn và Hồ Quỳnh Hương đã cùng tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình tại TP.HCM. Khi đó, Trọng Tấn đang là sinh viên Nhạc viện Hà Nội còn Hồ Quỳnh Hương mới chân ướt chân ráo từ Quảng Ninh lên.
Bai-ca-khong-quenNhiều khán giả bất ngờ trước sự kết hợp giữa Hồ Quỳnh Hương và Trọng Tấn
“Kể từ thời gian đó, anh em mình ít khi có dịp kết hợp trên sân khấu nhưng vẫn luôn nghĩ đến nhau”, Trọng Tấn đùa Hồ Quỳnh Hương. Còn nữ ca sĩ Quảng Ninh trêu lại anh rằng: “Người đàn ông tuy không cao nhưng mọi người vẫn phải ngước nhìn”.
Âm nhạc và tình yêu của người nghệ sĩ đã khiến Bài ca không quên là đêm nhạc không thể quên trong hành trình âm nhạc của Trọng Tấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.