Khởi động Hoa khôi Thể thao

26/04/2012 03:18 GMT+7

Kể từ ngày Trần Thị Quỳnh đăng quang năm 2007 đến nay, cuộc thi Hoa khôi Thể thao mới trở lại với hình thức như một show truyền hình thực tế.

Kể từ ngày Trần Thị Quỳnh đăng quang năm 2007 đến nay, cuộc thi Hoa khôi Thể thao mới trở lại với hình thức như một show truyền hình thực tế. 

 
Hoa khôi Thể thao đầu tiên 1993 Nguyễn Kim Oanh (trái) và Thu Hương tại buổi họp báo - Ảnh: Huyền Anh

Trong buổi họp báo hôm qua 25.4 tại TP.HCM, đại diện BTC (VTV6 Đài truyền hình VN và Công ty Nam Hương) cho biết: “Cuộc thi nhằm tìm ra Đại sứ thể thao đẹp toàn diện cả về bên ngoài lẫn tâm hồn; có kiến thức, khỏe mạnh và có tinh thần thể thao”.

Theo đó, các bạn gái là nữ công dân VN từ 18 đến 26 tuổi (chưa lập gia đình, cao 1,60m trở lên, ngoại hình cân đối, có sức khỏe và tâm lý tốt, chưa từng có tiền án...) đều được đăng ký dự thi. Điểm đặc biệt so với các cuộc thi nhan sắc khác là thí sinh biết chơi ít nhất một môn thể thao bất kỳ. Bài tập thể thao cũng là một yếu tố quyết định thành công hay thất bại của thí sinh.

Cũng theo BTC, họ sẽ mời huấn luyện viên giỏi để tham gia huấn luyện các người đẹp trong quá trình diễn ra cuộc thi. Hoa khôi Thể thao 1995, Á hậu Mrs. World 2011 Thu Hương cho biết thêm: “Sự thay đổi tích cực của các thí sinh trước và sau khi tham gia tập luyện cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp đến từ các trung tâm thể dục thể thao uy tín sẽ là minh chứng rõ nhất cho vai trò của các huấn luyện viên trong cuộc thi này”. Đại diện BTC khẳng định và cam kết sẽ tổ chức một cuộc thi trong sạch, lành mạnh nhằm tìm ra một hoa khôi xứng đáng nhất.

Về các nội dung thi của Hoa khôi Thể thao, ngoài áo dạ hội, áo tắm, trang phục thể thao, tự chọn (trang phục gắn với phần thi bài tập thể thao), thì thể hình sẽ được phân loại và xếp hạng theo quy định về các chỉ số nhân trắc học của BTC. Riêng bài tập thể thao tự chọn kết hợp với âm nhạc có các thể loại như: bài tập thể dục tay không, nghệ thuật (với lụa, bóng, vòng, dây…); bài aerobic, dance sport, bài quyền (thuộc võ thuật…); phần thi ứng xử sẽ nằm trong phạm vi chủ đề là vai trò của thể dục thể thao đối với sức khỏe và đời sống xã hội, với phụ nữ.

Dạ Ly

Thời gian nhận hồ sơ từ hôm nay cho đến hết ngày 30.5.2012 tại 3 miền Bắc - Trung - Nam (xem thông tin trên website www.misssport.vn). Vòng sơ loại phía nam diễn ra tại TP.HCM ngày 4-5.6.2012 tại White Palace; miền Trung vào ngày 7.6 tại TP.Đà Nẵng và miền Bắc ngày 9-10.6 tại khách sạn Intercontinental Hà Nội. Hoa khôi Thể thao VN sẽ nhận giải thưởng tổng trị giá 550 triệu đồng (chưa kể vương miện).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.