Khởi quay phim điện ảnh giải cứu đội bóng Lợn Rừng

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
26/11/2018 15:25 GMT+7

Theo nguồn tin từ Strait Times , một trong số những tác phẩm khai thác về cuộc giải cứu 12 cầu thủ nhí tại hang Tham Luang đang được tiến hành. Phim do Tom Waller cầm trịch và dự kiến phát hành trong năm tới.

Trong khi các nhà làm phim Hollywood đang rục rịch khởi động dự án về cuộc giải cứu huyền thoại hồi tháng 7.2018, Tom Waller, một nhà làm phim người Thái, đã đi trước một bước. Tác phẩm kể về hành trình cứu sống 12 cầu thủ đội bóng Lợn Rừng và vị huấn luyện viên được đặt tên The Cave, Nang Non cũng sẽ ghi nhận công lao to lớn của đội cứu hộ. Đặc biệt, phim tưởng nhớ đến Saman Kunan, người hùng đã hi sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ giải cứu.
Đạo diễn Tom Waller chia sẻ với truyền thông quốc tế: “Chúng tôi muốn kể câu chuyện về những con người quả cảm, mạo hiểm cả mạng sống để giải cứu các cầu thủ nhí và vị huấn luyện viên. Để truyền tải đúng những gì đã diễn ra, các nhà làm phim cần hiểu rõ về nó, đó là lý do chúng tôi đang tranh thủ sự giúp đỡ của Jim Warny (thợ lặn tham gia hành trình giải cứu)”.
Phim về giải cứu đội bóng nhí Thái Lan đang được bấm máy1
Đạo diễn, nhà sản xuất Tom Waller (trái) đang gấp rút quay The Cave, Nang Non Ảnh: Facebook NV
Ngoài nghệ sĩ kỳ cựu Nirut Sirijanya thủ vai Narongsak Osottanakorn, Thống đốc tỉnh Chiang Rai, dàn diễn viên của phim vẫn chưa được tiết lộ. The Cave, Nang Non đang được quay tại Ireland và Thái Lan trước khi đóng máy vào cuối tháng 12.2018. Bộ phim được dự kiến phát hành trong năm 2019.
Tom Waller là nhà sản xuất phim độc lập nổi tiếng trong nước và quốc tế. Các tác phẩm của anh phải kể đến: Butterfly Man (2002), Ghost Of Mae Nak (2005) và The Elephant King (2006). Nhà làm phim sinh năm 1974 cũng đảm nhiệm vai trò sản xuất của bộ phim hành động Hollywood Elephant White (2011). Tác phẩm này từng nhận được hai đề cử tại giải Oscar. Gần đây nhất, Tom Waller là nhà sản xuất và đạo diễn của Petchakat (2014), một tác phẩm tiểu sử về nhà tù cuối cùng của Thái Lan. Phim đã giành nhiều giải thưởng danh giá trong nước.
Phim về giải cứu đội bóng nhí Thái Lan đang được bấm máy2
Ngoài hình ảnh nam diễn viên Nirut Sirijanya trên phim trường, chưa có thêm bất cứ nhân vật nào được tiết lộ Ảnh: Facebook NV
Trước Tom Waller, đã có hai nhà làm phim người Mỹ tuyên bố khai thác câu chuyện giải cứu đội bóng xứ Chùa Vàng. Nếu ông chủ hãng phim Pure Flix muốn ca ngợi chủ nghĩa anh hùng thì John M.Chu, người cầm trịch Now you see me 2, Crazy Rich Asians, lại có mục tiêu tạo nên một câu chuyện đề cao sự thật. Đạo diễn gốc Á cho biết bản thân ông muốn làm phim về hành trình cứu hộ huyền thoại này vì không muốn Hollywood “tẩy trắng” nhân vật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.