Không thể qua mặt 'Bố già'!

05/07/2014 07:13 GMT+7

(TNTS) Không có gì ngạc nhiên khi nghiễm nhiên đứng đầu danh sách 100 bộ phim được yêu thích nhất mọi thời đại của tạp chí The Hollywood Reporter là tuyệt phẩm của đạo diễn Francis Ford Coppola năm 1972.

(TNTS) Không có gì ngạc nhiên khi nghiễm nhiên đứng đầu danh sách 100 bộ phim được yêu thích nhất mọi thời đại của tạp chí The Hollywood Reporter là tuyệt phẩm của đạo diễn Francis Ford Coppola năm 1972.

Không thể qua mặt Bố già! 1
Phim Bố già

The Godfather (Bố già) đã giành được đa số phiếu bình chọn của tổng cộng 2.120 người hoạt động trong ngành công nghiệp điện ảnh, trong đó có những nhân vật cộm cán như sếp Jim Gianopulos của hãng Fox, Alan Horn của hãng Disney, Sue Kroll của hãng Warners.

Danh sách này được THR xem là sự khẳng định lần nữa đối với những đóng góp to lớn của các “đại gia” điện ảnh. Steven Spielberg là đạo diễn có nhiều phim nhất lọt vào danh sách này - 7 phim. Diễn viên Marlon Brando - người đóng vai Bố già góp mặt trong 5 phim, theo sát là hai tượng đài khác: Jack Nicholson và Robert De Niro với 4 phim.

“Nhà vô địch” là thập niên 1990 với 24 phim trong danh sách 100 phim. Vị trí thứ 2 thuộc về thập niên 1970 với 18 phim và thập niên 2000 với 15 phim. Bộ phim Inception (Đánh cắp giấc mơ) năm 2010 của đạo diễn Christopher Nolan là bộ phim trẻ tuổi nhất góp mặt với hạng 84 trong khi đó The Wizard of Oz (Phù thủy xứ Oz) xếp hạng 2 và Gone With the Wind (Cuốn theo chiều gió) xếp hạng 12 là hai phim “già” nhất trong danh sách, cùng phát hành năm 1939.

Không thể qua mặt Bố già! 2
Phim Vua sư tử

Không thể qua mặt Bố già! 3
Phim Phù thủy xứ Oz

Không thể qua mặt Bố già! 4
Phim Cuốn theo chiều gió

Không thể qua mặt Bố già! 5
Diễn viên Jack Nicholson

Chỉ có 5 phim hoạt hình lọt được vào danh sách này, gồm: The Lion King (Vua sư tử), Beauty and the Beast (Người đẹp và quái vật), Toy Story (Câu chuyện đồ chơi), Wall-E (Rô bốt biết yêu) và Up (Vút bay).

Cuộc bình chọn này cũng cho thấy sự “phân hóa” giữa đàn ông và phụ nữ. Chỉ có The Godfather là được yêu thích bởi cả nam lẫn nữ. Còn lại 2 bộ phim khác được các nhân vật nữ bình chọn nhiều nhất là The Wizard of Oz  và Shawshank Redemption (Nhà tù Shawshank). Trong khi đó, giành được nhiều tình cảm nhất của các quý ông, ngoài The Godfather, là Citizen Kane (Công dân Kane) và 2001: A Space of Odyssey (Chuyến du hành không gian).

N.H

>> Cần 'bộ lọc' cho phim hoạt hình người lớn
>> Phim hoạt hình Việt nỗ lực tiếp cận thiếu nhi
>> Phim hoạt hình 3D thuần Việt
>> Phim hoạt hình 'Pororo' lên màn ảnh rộng   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.