Kiểm điểm, xử lý cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm tôn tạo di tích

15/03/2017 09:47 GMT+7

Sáng 15.3, tỉnh Quảng Ngãi đã giao UBND H.Đức Phổ kiểm điểm, xử lý cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm gây ra hậu quả nghiêm trọng đến di tích nhà thờ chí sĩ yêu nước Phan Long Bằng.

Theo văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, ngoài việc yêu cầu kiểm điểm, xử lý cá nhân, tổ chức thiếu trách nhiệm, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo UBND H.Đức Phổ khẩn trương thực hiện dự án tôn tạo, phục hồi di tích nhà thờ chí sĩ yêu nước Phan Long Bằng (ở thôn Thanh Sơn, xã Phổ Cường) theo lệnh khẩn cấp. Dự án phải hoàn thành trong năm 2017 nhằm kịp thời khắc phục hậu quả trong thời gian sớm nhất để ổn định cuộc sống cho người sở hữu di tích.

Tháng 6.2012, di tích lịch sử mộ và nhà thờ cụ Phan Long Bằng được xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh. Di tích này do bị xuống cấp, hư hỏng nên tỉnh Quảng Ngãi có chủ trương cho H.Đức Phổ đầu tư, tôn tạo với tổng kinh phí khoảng 1,5 tỉ đồng, dự kiến triển khai trong năm 2018.

Dù dự án chưa hoàn chỉnh đầy đủ thủ tục, chưa bố trí vốn nhưng các cơ quan chức năng của H.Đức Phổ đã yêu cầu gia đình tháo dỡ nhà từ tháng 9.2016 đến nay nhưng chưa triển khai xây dựng lại nhà. Việc này đã để cụ bà Võ Thị Đức (80 tuổi, đại diện gia tộc họ Phan) không có chỗ ở, chỗ thờ cúng, gây bức xúc cho gia đình và người dân địa phương.

Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, đây là việc làm gây hậu quả nghiêm trọng, làm mất lòng tin của người dân đối với Đảng và sự chỉ đạo điều hành của chính quyền địa phương.  

tin liên quan

Di tích quốc gia Thành Điện Hải bị xâm hại
Ngày 12.3, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã yêu cầu đơn vị thi công tạm dừng triển khai đường bao Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng để đảm bảo an toàn di tích lịch sử cấp quốc gia Thành Điện Hải.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.