'Kiều' mang áo mới

22/02/2017 06:38 GMT+7

Vở diễn Kiều (ảnh, do NSND Anh Tú đạo diễn, nhà văn Nguyễn Hiếu biên kịch) sẽ công diễn tại sân khấu Nhà hát Kịch VN (Hà Nội) từ ngày 1 - 10.3 nhằm kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ 8.3.

Chương trình do Nhà hát Kịch VN phối hợp với Công ty CP giới thiệu văn hóa nghệ thuật Đông Đô tổ chức, với sự tham gia của các diễn viên Nhà hát Kịch VN: Diễm Hương (vai Kiều), Tô Dũng (Kim Trọng), NSƯT Xuân Bắc (Hồ Tôn Hiến), Tạ Tuấn Minh (Từ Hải), Phương Nga (Hoạn Thư), Thế Nguyên (Thúc Sinh)…
Vở diễn là một thử nghiệm táo bạo khi kết hợp hình thức hát, múa với những động tác hình thể; đưa vào những làn điệu múa cổ của người Việt như múa Bài Bông; sân khấu được tối giản, trang trí lấy hoa sen làm điểm nhấn. Những câu Kiều đắt và ăn vào tâm trí người Việt từ bao đời nay khi thành lời thoại, lúc được ngâm, khi lại thành ca từ réo rắt.
Nếu những ai đã từng xem Thúy Kiều là hình mẫu của phụ nữ Á Đông, với những thiệt thòi, cam chịu của số phận trong xã hội phong kiến thì Kiều của Nhà hát Kịch VN sẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng, bởi đã được thổi hơi thở của thời đại. Ở đây Thúy Kiều là một cô gái bị mê hoặc bởi cái đẹp, mờ mắt trước những lời ngon tiếng ngọt, cũng có mảng tối và có lúc bùng lên đấu tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.