‘Kiều nữ’ Ngọc Lan ám ảnh với đời diêm dân

28/10/2015 10:59 GMT+7

(iHay) Với Ngọc Lan, vai Thủy trong phim Mặn hơn muối chính là vai diễn ám ảnh nhất trong sự nghiệp đóng phim của cô.

(iHay) Đây là vai diễn lấy đi nhiều sức lực và nước mắt của Ngọc Lan, được cô dành nhiều tâm huyết trong từng cảnh quay của phim.

>> 'Kiều nữ' Ngọc Lan: 'Nếu biết lẳng lơ, có lẽ đời tôi cũng bớt khổ'
>> Ngọc Lan tự lái xe đi sự kiện giữa trời mưa to

‘Kiều nữ’ Ngọc Lan khóc hết nước mắt trong phim ‘Mặn hơn muối’ 1Ngọc Lan khoe vẻ rạng ngời trong sự kiện ra mắt bộ phim truyền hình Mặn hơn muối
‘Kiều nữ’ Ngọc Lan ám ảnh với đời diêm dân - ảnh 2
Xuyên suốt bộ phim, nhân vật Thủy do cô thủ vai tượng trưng cho những giọt mồ hôi của những diêm dân lao động khổ cực
Đoàn làm phim Mặn hơn muối vừa có buổi ra mắt giới truyền thông vào chiều 27.10 tại TP.HCM. Tham gia buổi gặp gỡ là sự góp mặt của đông đủ các diễn viên, đạo diễn và ê kíp làm phim.
Đạo diễn Nhâm Minh Hiền tiết lộ ngay từ đầu anh đã có ý định mời Ngọc Lan vào vai nữ chính, nhưng khi đó nữ diễn viên bận phim khác. Đoàn phim có dự định mời một số nữ diễn viên khác để thay thế nhưng khi tính lại, ê kíp đã quyết định chờ Ngọc Lan.
“Chiều sâu nội tâm nhân vật với sự lam lũ, đắng cay không ai có thể hợp vai Thủy bằng Ngọc Lan. Thủy và Ngọc Lan có nhiều điểm tương đồng là ngoài cứng trong mềm. Thủy rất mạnh mẽ, cô gồng mình lên để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ nghề làm muối và bảo vệ các em. Đôi khi cô trân mình ra để bảo vệ sự yếu đuối của mình”, đạo diễn phim chia sẻ.
‘Kiều nữ’ Ngọc Lan khóc hết nước mắt trong phim ‘Mặn hơn muối’  2Gây ấn tượng với khán giả qua bộ phim Kiều nữ và đại gia, hiện tại Ngọc Lan đã có bước tiến dài về diễn xuất
Sau vai diễn thành công của Thuyền giấy, Ngọc Lan tiếp tục có cơ hội khẳng định tài năng diễn xuất trong phim Mặn hơn muối. Đây là dạng vai lam lũ, hiền lành nhưng trong cô luôn nuôi ước mơ, phấn đấu thoát nghèo. Nhân vật Thủy mang đầy tính nhân văn, ấm áp tình người.
Được biết, để tạo ra cảnh quay đẹp mắt, ấn tượng, đoàn phim đã khăn gói đến Phan Rang - nơi có những cánh đồng muối “đẹp như thơ” quay phim suốt 3 tháng. Dù điều kiện khó khăn, các diễn viên vẫn hết mình lao động gần như “bán sức” mình trên phim trường, "một nắng hai sương" để diễn ra những cảnh phim chân thật nhất.
Ngọc Lan chia sẻ đây là vai diễn ám ảnh nhất trong sự nghiệp đóng phim của cô: “Nghề làm muối cực khổ từ các công đoạn, mà cực nhất vẫn là diêm dân. Ánh sáng phản chiếu của ruộng muối lên mắt khiến diêm dân luôn phải nheo mắt dẫn đến từ nhỏ đã có nếp nhăn trên gương mặt. Tuy nhiên, nếu đeo kính thì sẽ không nhìn rõ được độ tinh của muối. Trong những ngày quay phim, ngày nào Ngọc Lan cũng mơ, mơ về phim, mơ về Thủy về các phân đoạn trong phim. Cho đến hoàn thành vai trở về cuộc sống thường ngày, Lan lại thấy tim mình hẫng nhiều nhịp, lại day dứt nhớ cuộc sống làm muối, nhớ môi trường đoàn phim, nhớ cả Phan Rang”.
Mặn hơn muối đánh dấu sự trở lại của ê kíp Thuyền giấy, bộ phim từng giành được 4 giải thưởng lớn Cánh diều vàng 2013: Phim truyền hình hay nhất, Nam/ Nữ diễn viên xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc nhất.
Bộ phim sẽ lên sóng lúc 20 giờ ngày 28.10 trên HTV7.
‘Kiều nữ’ Ngọc Lan khóc hết nước mắt trong phim ‘Mặn hơn muối’ 3Vai diễn trong Mặn hơn muối gần như được “đo ni đóng giày” cho Ngọc Lan
‘Kiều nữ’ Ngọc Lan khóc hết nước mắt trong phim ‘Mặn hơn muối’ 4Đoàn làm phim từng chờ Ngọc Lan một khoảng thời gian để cô có thể sắp xếp công việc
‘Kiều nữ’ Ngọc Lan khóc hết nước mắt trong phim ‘Mặn hơn muối’ 5Ngọc Lan cho biết: “Đây là một vai diễn hay và có nhiều đất diễn, Ngọc Lan sẽ cố gắng hết sức để làm vai diễn gây xúc động với khán giả nhất có thể”
‘Kiều nữ’ Ngọc Lan khóc hết nước mắt trong phim ‘Mặn hơn muối’ 6Ngọc Lan và diễn viên Hồ Giang Bảo Sơn
‘Kiều nữ’ Ngọc Lan khóc hết nước mắt trong phim ‘Mặn hơn muối’ 7Nữ diễn viên rất thân thiết với các bạn diễn
‘Kiều nữ’ Ngọc Lan khóc hết nước mắt trong phim ‘Mặn hơn muối’ 8Các diễn viên của phim đều rất háo hức chờ đợi bộ phim lên sóng
‘Kiều nữ’ Ngọc Lan khóc hết nước mắt trong phim ‘Mặn hơn muối’ 9Ngọc Lan và diễn viên trẻ Khánh Hiền
‘Kiều nữ’ Ngọc Lan khóc hết nước mắt trong phim ‘Mặn hơn muối’ 10Mặn hơn muối đánh dấu sự trở lại của ê kíp Thuyền giấy, bộ phim từng giành được 4 giải thưởng lớn Cánh diều vàng 2013

Minh Nguyễn
Ảnh: Mr AT

>> 'Kiều nữ' Ngọc Lan: 'Nếu biết lẳng lơ, có lẽ đời tôi cũng bớt khổ'
>> Ngọc Lan tự lái xe đi sự kiện giữa trời mưa to
>> Ngọc Lan rạng ngời khoác áo cô dâu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.