Kim Lý: Cuộc sống thay đổi sau vai Tùng Hero

03/01/2015 08:58 GMT+7

(TNO) Dù chỉ mới xuất hiện trong phim Hương Ga nhưng với vai diễn Tùng Hero đầy ấn tượng, Kim Lý đã nhanh chóng được khán giả Việt Nam đón nhận, mở ra một bước ngoặt mới cho chàng trai Việt kiều sinh năm 1983 đến với điện ảnh khá muộn này…

(TNO) Dù chỉ mới xuất hiện trong phim Hương Ga nhưng với vai diễn Tùng Hero đầy ấn tượng, Kim Lý đã nhanh chóng được khán giả Việt Nam đón nhận, mở ra một bước ngoặt mới cho chàng trai Việt kiều sinh năm 1983 đến với điện ảnh khá muộn này…

Kim Lý với vai Tùng Hero trong Hương Ga - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
 
Kim Lý từng xuất hiện trong một số phim nước ngoài như The boy who smells like fish, Antiviral… nhưng chỉ với vai trò diễn viên khách mời. Đến khi tham gia Hương Ga, nam diễn viên này mới thật sự gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả Việt trong vai Tùng Hero.
Bằng ánh mắt và nụ cười đầy mê hoặc, chàng diễn viên Việt kiều này đã khắc họa thành công hình ảnh một đại ca giang hồ mạnh mẽ, lạnh lùng trong những cuộc thanh trừng đẫm máu nhưng vẫn dành sự yêu thương, ấm áp cho người phụ nữ bên cạnh mình.
Kim Lý có bố là người gốc Việt, mẹ người Thụy Điển. Anh có thể nói trôi chảy bốn thứ tiếng gồm Thụy Điển, Anh, Pháp và Tây Ban Nha nhưng lại không rành tiếng Việt. Cuộc trò chuyện đầu năm với chàng diễn viên Việt kiều vì thế phải sử dụng tiếng Anh nhưng anh vẫn giữ được sự hóm hỉnh bên cạnh vẻ ngoài tưởng chừng như lạnh lùng của mình.
Không quan trọng nổi tiếng ở mức nào
* Vì sao anh chọn nghệ danh là Kim Lý, một cái tên rất Việt Nam trong khi nhiều nghệ sĩ Việt kiều khác khi về nước thường có tên lót tiếng Anh?
- Kim Lý: Tên thật của tôi là Kim Aron Ly. Đây là tên do ba mẹ đặt cho tôi và mọi người luôn gọi tôi là Kim Lý. Chính vì thế khi về Việt Nam, tôi vẫn quyết định giữ cái tên này.
* Được biết, anh chỉ mới đóng phim vài năm gần đây. Vì sao anh vào nghề có vẻ muộn như vậy?
- Đóng phim là một đam mê rất lớn của tôi. Tuy nhiên, ba mẹ muốn tôi hoàn thành xong chương trình đại học rồi mới nghĩ đến những chuyện khác. Vì thế, mãi đến khi tôi 28 tuổi, hoàn thành xong việc học và đủ để quyết định con đường tương lai cho mình, tôi mới chọn cách theo đuổi đam mê diễn xuất. Trước khi về Việt Nam, tôi từng tham gia hai bộ phim khi ở nước ngoài.
* Ngoại hình của anh dù sao vẫn là thấp bé so với người phương Tây. Khi đóng phim ở nước ngoài, anh có cảm thấy tự ti vì điều đó không?
- Theo tôi biết thì nhiều ngôi sao trên thế giới cũng có chiều cao không quá vượt trội mà. Và chiều cao cũng không mấy quan trọng đâu vì điện ảnh có những thủ thuật riêng, ai cũng sẽ rất cao khi lên phim (Cười).
Còn ngoại hình thì tôi đã tập thể hình từ khi tôi 15 tuổi. Đây là cũng là cách để tôi rèn luyện sức khoẻ và giảm căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày nên khi đóng phim, tôi cũng không tập luyện thêm nhiều nữa.
Kim Lý tự tin về ngoại hình của mình - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
* Khi nhận vai Tùng Hero trong Hương Ga, anh có từng nghĩ sẽ được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến như vậy không?
- Khi nhận một vai diễn, tôi chỉ cố gắng làm hết khả năng của mình chứ không dám đo lường sự yêu mến của khán giả vì gu của khán giả và người trong nghề rất chênh nhau. Tôi không quan trọng việc tôi sẽ nổi tiếng ở mức nào sau bộ phim mà tôi chỉ làm hết sức có thể để mang lại kết quả tốt nhất cho bộ phim.
* Như anh nói, sự đánh giá của khán giả và người trong nghề thường chênh nhau. Vậy nếu phải chọn một trong hai, anh sẽ chọn cái nào?
- Còn tuỳ thuộc vào bộ phim nữa. Nếu là một bộ phim thiên về nghệ thuật thì mình phải chọn nghệ thuật. Nếu là phim thị trường thì nên hướng về khán giả nhiều hơn. Tuy nhiên, khi làm một bộ phim, tôi luôn cố gắng dung hoà cả hai yếu tố. Một bộ phim nghệ thuật muốn thành công thì không thể thiếu yếu tố khán giả và ngược lại.
* Vậy đối với Hương Ga, anh nghĩ mình đã thành công ở khía cạnh nào, nghệ thuật hay khán giả?
- Với phim Hương Ga, vai Tùng Hero của tôi không xuất hiện xuyên suốt. Tuy nhiên, tôi đã cố gắng thể hiện tốt ở ánh mắt, cử chỉ… Và bản thân tôi nhận thấy, bộ phim đã được khán giả yêu mến nhiều nên điều đó chứng tỏ bộ phim đã có được hai yếu tố trên.
Tiếc vì chưa học tiếng Việt
* Ngoài là diễn viên thì anh còn là nhà sản xuất của Hương Ga. Trước đó, anh đã biết gì về nền điện ảnh Việt Nam chưa?
- Thú thật, trước khi đóng phim tôi chưa xem nhiều bộ phim Việt Nam. Tuy nhiên, tôi tin tưởng vào cảm giác của mình. Tôi cảm thấy đây là một dự án hay và chắc chắn sẽ thành công. Đó là lý do khiến tôi tham gia bộ phim này.
* Vậy với Hương Ga, anh đã hài lòng và chưa hài lòng ở chỗ nào?
- Có hai điều tôi cảm thấy hơi tiếc. Một là tôi chưa có nhiều thời gian để học tiếng Việt để có thể hoàn thành tốt lời thoại cho vai diễn. Thứ hai, vai diễn này có cái kết hơi đột ngột. Tuy nhiên, tôi vẫn rất vui vì bộ phim này có thể xem là lời tự giới thiệu của tôi với khán giả Việt Nam.
* Ở nước ngoài, anh đã tham gia hai bộ phim nhưng không được biết đến nhiều. Theo anh, lý do gì khiến anh trở nên nổi tiếng, thậm chí có rất nhiều fan sau vai Tùng Hero?
- Tôi nghĩ đó là thời lượng xuất hiện trên phim. Vì với hai bộ phim ở nước ngoài, tôi chỉ là diễn viên khách mời. Còn ở Hương Ga, tôi là diễn viên chính. Khán giả chú ý tới tôi nhiều hơn. Tôi nghĩ điều đó đã tác động lớn đến sự yêu thích của khán giả đối với tôi.
Kim Lý (Tùng Hero) và Trương Ngọc Ánh (Hương Ga) có nhiều cảnh quay tình tứ trong phim - Ảnh: Đoàn làm phim cung cấp
* Nếu nói là khán giả Việt Nam yêu thích anh vì ngoại hình hơn diễn xuất, đó là tin buồn hay tin vui với anh?
- Khi mọi người khen tôi, tôi sẽ nhìn mọi thứ theo hướng tích cực. Còn khi bị chê, tôi sẽ rút kinh nghiệm cho những lần sau.
* Sau vai diễn này, lượng khán giả Việt hâm mộ anh ngày càng tăng. Anh có thể chia sẻ thêm về cảm nhận của mình?
- Tôi không yêu cầu gì hơn nữa. Sau bộ phim, khán giả gửi cho tôi rất nhiều tin nhắn, lời khen tặng trên Facebook và tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Ngoài ra, khi tôi đi đâu, mọi người đều muốn chụp hình với tôi và tôi cũng vui vẻ chụp hình cùng tất cả mọi người.
Có thể nói sau bộ phim này, cuộc sống của tôi có rất nhiều thay đổi. Số lượng người theo dõi trên Facebook tăng lên. Mọi người nhận ra tôi nhiều hơn. Tuy nhiên, lịch làm việc của tôi sau bộ phim này cũng tăng lên chóng mặt nên thời gian dành cho bản thân rất hạn chế. Hiện tại thì các hoạt động đã vơi dần và tôi đang quay trở lại lịch làm việc bình thường của mình.
Tôi và Trương Ngọc Ánh rất gần gũi với nhau
* Ngoài những hoạt động PR cho Hương Ga, anh đã du lịch, tìm hiểu địa danh nào của Việt Nam chưa?
- Tôi đi rất nhiều nơi và luôn muốn khám phá những điều thú vị khi tới một thành phố mới. Đặc biệt, tôi thích đi một mình và đi một cách ngẫu nhiên. Do đó, khi đến Việt Nam tôi đã đi đến các đền chùa và tôi rất ấn tượng với những nét văn hoá ở Việt Nam.
* Anh thích những món ăn nào ở Việt Nam?
- Đồ ăn Việt Nam rất tuyệt vời. Tất cả đều rất tươi và có độ ngọt rất đặc biệt. Đó là điều khác với Tây Âu. Đặc biệt, tôi rất thích phở Hà Nội.
* Anh nghĩ như thế nào về phụ nữ Việt Nam?
- Các cô gái Việt Nam rất mạnh mẽ và không ngần ngại khi đặt câu hỏi, giống như các bạn phóng viên ở đây (cười). Thường thì với các nền văn hoá khác, đàn ông luôn là trụ cột nhưng ở Việt Nam thì khác. Phụ nữ ở đây rất chăm lo cho gia đình và họ có thể làm chủ gia đình theo một cách nào đó.
* Từ “mạnh mẽ” mà anh nói có phải “lấy” từ chị Trương Ngọc Ánh không?
- Dĩ nhiên, Trương Ngọc Ánh là một người phụ nữ rất mạnh mẽ. Tuy nhiên, Trương Ngọc Ánh không phải là người phụ nữ Việt Nam duy nhất mà tôi gặp.
Kim Lý và Trương Ngọc Ánh hôn nhau trong một sự kiện quảng bá phim Hương Ga - Ảnh: Zun Phan
* Sau bộ phim, có vẻ như “nghi án” tình cảm của anh và Trương Ngọc Ánh được chú ý nhiều hơn cả vai diễn của hai người trên phim?
- Thực ra đối với tôi đây là giá trị cộng thêm. Vì nếu một cặp đôi diễn ăn ý trên phim thì ngoài đời khán giả cũng muốn cặp đôi đó sẽ như thế.
* Hiện tại, dư luận đang rất tò mò chuyện anh và Trương Ngọc Ánh có phải “phim giả tình thật” hay không?
- Tôi có thể khẳng định tôi và Trương Ngọc Anh đều là những người bạn rất gần gũi với nhau. Tôi chỉ chia sẻ vậy thôi.
* Vào tháng 4.2014, Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn tuyên bố ly hôn gây nhiều tiếc nuối. Sự xuất hiện của anh làm dấy lên nhiều tin đồn cho rằng anh là một phần nguyên nhân khiến gia đình Trương Ngọc Ánh tan vỡ. Anh nghĩ sao về tin đồn này?
- Tôi cũng biết chuyện này. Khi về Việt Nam, tôi và Trương Ngọc Ánh đã trao đổi với nhau rất nhiều vấn đề trong cuộc sống, kể cả chuyện ly hôn của cô ấy. Tôi đã chia sẻ và động viên cô ấy rất nhiều. Còn sự đồn đoán của dư luận là một chuyện khá bình thường khi tôi và Trương Ngọc Ánh sánh đôi với nhau rất thường xuyên. Tôi chỉ có thể nói rằng ly hôn có rất nhiều nguyên nhân và những nguyên nhân đó phải xảy ra trong một khoảng thời gian dài mới khiến hai người đi đến quyết định cuối cùng.
* Trong Hương Ga, anh và Trương Ngọc Ánh có một số cảnh nóng, cảnh quay đó có khó khăn với anh không?
- Có thể mọi người không tin nhưng cảnh quay đó chỉ quay đúng một lần. Tuy nhiên, nó không lãng mạn như mọi người tưởng vì khi quay có rất nhiều đèn và ống kính soi vào (Cười).
* "Cảnh nóng" chỉ quay một lần là đạt, do sự chuyên nghiệp hay do cả hai đã thấu hiểu nhau từ trước?
- Khi đóng cảnh này, tôi để cho bản thân mình thật thư giãn. Với lại, tôi và chị Ánh đã hiểu nhau từ trước nên dễ dàng hơn khi đóng cặp với nhau. Tuy nhiên, tôi cũng cho đó là một sự may mắn vì cảnh nóng đóng nhiều lần rất dễ bị chai cảm xúc và tôi đã may mắn khi đóng đạt ngay trong lần đầu tiên.
* Còn những lời đồn đại anh từng là “trai nhảy” ở quán bar, anh nghĩ sao về việc này? Đây có phải là tin đồn hài hước nhất mà anh từng nghe không?
- Tôi không biết tin đồn đó ở đâu ra và tôi khẳng định đó chỉ là sự hiểu lầm. Rất may là tôi không biết nhiều tiếng Việt nên không hiểu được những gì người ta viết, vì thế mà không mấy quan tâm đến nó (Cười). Tuy nhiên, tôi cũng không có ý cho rằng làm trai nhảy ở quán bar là xấu vì đối với tôi, mỗi người đều có một công việc để kiếm sống và tôi tôn trọng điều đó.
* Vậy sắp tới anh có dự định tiếp tục làm phim và định cư ở Việt Nam luôn không?
- Việt Nam là một phần rất lớn trong tôi. Tuy nhiên, ngoài những công việc tại Việt Nam thì tôi vẫn muốn làm việc trong môi trường quốc tế. Cũng như bên cạnh công việc diễn xuất, tôi còn làm tổ chức sản xuất nữa. Hy vọng sắp tới sẽ gặp lại khán giả Việt trong nhiều dự án phim nữa!
Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.