Kim Sung Min tự tử chết não, gia đình đồng ý hiến tạng

28/06/2016 14:35 GMT+7

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy thận, gan, giác mạc... của Kim Sung Min để ghép tạng cho 5 bệnh nhân khác.

Rạng sáng 24.6 (giờ địa phương), Kim Sung Min được phát hiện bất tỉnh trong nhà tắm sau khi cố gắng treo cổ tự tử. Anh được đưa đến Bệnh viện St Mary (Seoul) trong tình trạng tim ngừng đập.
Bác sĩ Im Ji Ong tại khoa cấp cứu bệnh viện kể lại với Yonhap: “Chúng tôi đã làm hồi sức tim, phổi cho bệnh nhân trong 37 phút ngay sau khi anh đến bệnh viện trong tình trạng tim ngừng đập, sau đó là làm hạ thân nhiệt nhưng điều trị không kết quả”.
Hai ngày sau vụ tự tử, do tình trạng nguy kịch, nam diễn viên 43 tuổi bị chết não. Phía gia đình đã bày tỏ sẵn sàng hiến tặng nội tạng của Kim Sung Min như nguyện vọng lúc sinh thời của anh. Tiến sĩ Yang Chul Woo tại trung tâm hiến tặng nội tạng của Bệnh viện St Mary nói: “Thường các gia đình đưa ra quyết định hiến tạng khá trễ và làm lỡ mất thời gian vàng (để dùng các tạng hiến) nhưng gia đình ông Kim đồng ý chỉ sau hai ngày”.
Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật lấy thận, gan, giác mạc... của anh. Sẽ có 5 bệnh nhân được ghép tạng.
Giới truyền thông cho biết vợ của Kim Sung Min đau khổ và dằn vặt vì ngay trước khi nam diễn viên tự tử, hai người đã có cuộc cự cãi - Ảnh: Chụp màn hình Osen
Giới truyền thông cho biết vợ của Kim Sung Min đau khổ và dằn vặt vì ngay trước khi nam diễn viên tự tử, hai người đã có cuộc cự cãi Ảnh: Chụp màn hình Osen
Sáng 28.6, đám tang Kim Sung Min đã chính thức được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện St Mary. Truyền thông xứ Hàn cho biết lễ tang của Kim Sung Min khá vắng vẻ và yên tĩnh. Chủ yếu chỉ có các thành viên trong gia đình và bạn bè thân thiết của nam diễn viên đến đưa anh về cõi vĩnh hằng.
Trước đó, ngày 23.6, con trai nam diễn viên gọi điện báo cảnh sát về cuộc tranh cãi nảy lửa của cha mẹ. Cảnh sát đến nhưng vợ Kim Sung Min giải thích đó chỉ là cự cãi nhỏ. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định đưa con rời khỏi nhà và qua đêm ở nhà một người họ hàng. Mười phút sau, vợ Kim gọi báo cảnh sát yêu cầu họ kiểm tra vì tin rằng Kim Sung Min sẽ tự làm hại bản thân. Tiếc rằng mọi việc đã quá muộn.
Nam diễn viên Kim Sung Min sinh ngày 14.2.1973 trong gia đình trâm anh thế phiệt, bố là Phó chủ tịch tập đoàn LG. Ra mắt showbiz năm 1995, Kim nhanh chóng thành một ngôi sao với phim Miss Mermaid. Sau đó, anh tiếp tục thành công qua Women Next Door, Lotus Flower Fairy, Family’s Honor, Can We Get Married, The Three Musketeers, chương trình Qualifications Of Men
Tuy nhiên, năm 2011, người hâm mộ sốc khi Kim Sung Min bị bắt do tàng trữ ma túy đá và buôn lậu từ giữa năm 2008 đến năm 2010. Nam diễn viên bị kết án 4 năm tù nhưng kháng án và nhận án tù treo 2 năm rưỡi, nộp phạt 900.000 won, phục vụ cộng đồng 120 giờ và tham gia lớp giáo dục về lạm dụng ma túy 40 giờ.
Năm 2012, anh trở lại với sự nghiệp trong làng giải trí cho đến khi lại bị bắt vì tội mua bán 0,8 gram ma túy qua internet tháng 3.2015. Anh mới được thả tháng 1 năm nay sau khi ở tù 10 tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.