Kim Thanh của Cuộc đua kỳ thú: 'Ông xã tôi nói chơi là phải cạnh tranh'

01/07/2014 17:18 GMT+7

(iHay) 'Chồng tôi nói nếu không có cạnh tranh gay gắt và quyết tâm của các đội chơi, thì đó không phải là Cuộc đua kỳ thú', bà xã nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ.

(iHay) Cuộc đua kì thú (CĐKT) 2014 vừa mới lên sóng chưa bao lâu nhưng đã hé lộ nhiều kịch tính. Trong đó, đội Tím (gồm Khải Anh và Kim Thanh) liên tục 'hứng đá' từ người xem vì cho rằng cả hai 'chơi bẩn' với các đội khác và quá 'háo thắng'. iHay.vn đã liên hệ với bà xã nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung để hỏi thêm về điều này.

>> Dính 'nghi án' chơi bẩn, Kim Thanh viết thư than khóc với ông xã Nguyễn Văn Chung
>> Rộ tin đồn Kim Thành Vũ bí mật kết hôn

 
'Ngồi xem lại CĐKT và đọc những lời bình luận ác ý của một số khán giả nhiều lúc làm tôi cảm thấy uất ức đến bật khóc', Kim Thanh chia sẻ

* Chào Kim Thanh, theo những chia sẻ gần đây trên trang cá nhân, dường như chị cảm thấy rất hối tiếc khi đã quyết định tham gia chương trình Cuộc đua kì thú (CĐKT) 2014?

Quả thật sau khi xem chặng 1 được dựng lại, phát sóng và đọc một số lời bình luận ác ý của các bạn khán giả dành cho mình, Thanh đã uất ức đến bật khóc. Thanh đến với CĐKT hoàn toàn vô tư, chỉ muốn thử thách giới hạn của bản thân, chứ chẳng mong cầu điều gì cả. Thanh muốn đội Tím là 1 đội chơi hết mình và chơi thật đẹp, vượt qua các thử thách bằng chính khả năng của mình chứ không phải bằng mưu mô và chơi xấu các đội khác.

 
Đúng là Thanh thấy buồn vì những gì mình cố gắng, quyết tâm, thể hiện sự nghiêm túc đúng với tinh thần cuộc thi, cống hiến cho khán giả thì lại bị cho là "chơi xấu", "háo thắng"... Nhưng nếu được chọn lại, Thanh vẫn sẽ tham gia CĐKT
Kim Thanh
* Hy sinh quá nhiều thứ để rồi bị dư luận "ném đá", nếu cho chị lựa chọn lại một lần nữa, chị vẫn quyết định thi chứ?

Đúng là Thanh thấy buồn vì những gì mình cố gắng, quyết tâm, thể hiện sự nghiêm túc đúng với tinh thần cuộc thi, cống hiến cho khán giả thì lại bị cho là "chơi xấu", "háo thắng"... Nhưng nếu được chọn lại, Thanh vẫn sẽ tham gia CĐKT, vì thật ra đây là 1 chương trình rất hay và thú vị. Nhờ có chương trình, Thanh được đến các vùng đất mới, học hỏi thêm được những nét văn hoá, những trò chơi đặc biệt. Thanh đã có được những trải nghiệm mà suốt đời không thể quên, có được những người bạn, những người anh, những người chị đã luôn yêu mến và động viên Thanh suốt cả cuộc thi này!

* Về những bình luận không hay của một số khán giả, đây có phải là lý do khiến chị cảm thấy lo lắng, buộc phải lên tiếng trên Facebook để gỡ gạc lại thanh danh?

Thanh làm việc gì cũng để ý cẩn thận để không làm ảnh hưởng đến chồng mình. Thanh biết đối với anh ấy, sự nghiệp và những gì anh ấy đã tạo dựng 10 năm vừa qua rất là quan trọng. Thanh lên tiếng xin lỗi Khải Anh để cho khán giả thấy rằng Thanh là một người dám làm dám nhận, khi sai thì dám xin lỗi, kể cả đó là người em của mình. Chứ thật ra ở ngoài đời, tình cảm của 2 chị em không hề bị sứt mẻ một chút nào cả.

* Sau những việc này, ông xã động viên hay trách cứ chị?

Ông xã Thanh chưa trách Thanh một lời nào, mà chỉ toàn động viên an ủi thôi. Anh ấy nói:"Em không việc gì phải buồn! Em sống sao thì tất cả mọi người đã từng gặp em đều biết! Chỉ có những người nông cạn mới vội đánh giá người khác qua vài chục phút được dựng lại trên truyền hình! Đồng xu có 2 mặt, miệng đời cũng thế! Và cuộc đời cũng không bao giờ công bằng, nhưng đó không phải là lý do để em ngừng cố gắng. Cứ xem tất cả như là 1 trải nghiệm, em sẽ thấy nhẹ lòng".

 
Kim Thanh và 'người em trai' Khải Anh

Đội Tím có biệt danh là 'Thần điêu đại hiệp' (nghĩa là nhìn thì thấy 'lá ngọc cành vàng' nhưng vào cuộc đua thì quá 'dữ dội'), do đội Xanh dương Hoàng Dương - Ngô Mai Trang đặt tên

* Vì sao chị lại chọn thi cùng Khải Anh mà không phải là chồng mình?

Thanh rất muốn thi cùng anh Chung đấy chứ! Nhưng tiếc là anh Chung đã có những kế hoạch đã lên lịch từ trước. Lúc đó anh Chung đang phải dạy các bé thiếu nhi và đang thực hiện album Gia đình nhỏ hạnh phúc to. Vì thế anh Chung không thể tham gia được. Tuy nhiên, anh có sắp xếp cho đứa em thân nhất của 2 vợ chồng chơi cùng Thanh. Anh ấy nói rằng ngoài anh ấy ra, thì Khải Anh là người thân thiết với Thanh nhất, là người anh ấy tin tưởng nhất, vả lại anh ấy cũng muốn nhân cơ hội này, cho Khải Anh cọ xát với những khó khăn để trưởng thành hơn!

Thanh học từ ông xã Thanh, bình thường ảnh rất hiền, nhưng trên sân banh, dù chỉ là giao hữu, ảnh vẫn cố gắng, dốc hết sức để chạy, để ghi bàn, dù có va chạm ảnh cũng không ngần ngại. Ảnh nói "như vậy mới là chơi, còn ai ngán thì ở nhà chơi banh đũa đi".
Kim Thanh
* Qua các tập phát sóng, đặc biệt là ở thử thách Gánh sách cho thấy Khải Anh dường như không phải là một đồng đội “ăn ý” với chị cả về thể lực lẫn tính cách. Chị có thấy mình sai lầm khi bắt cặp với người em trai này?

Không phải đâu, thật ra Khải Anh đã rất cố gắng, nhưng chắc là bị chuột rút đột xuất vì không khởi động kỹ, nên xuống sức nhanh, Thanh quá sốt ruột vì lần lượt bị đội này đến đội kia qua mặt nên mới la Khải Anh để em ấy cố gắng hơn, lúc đó là phải dùng ý chí chứ không chỉ dùng sức nữa. Chứ bình thường Khải Anh không yếu như vậy. Mọi người xem thử thách Đẩy gậy sẽ thấy Khải Anh trụ giữ đầu gậy mạnh mẽ thế nào.

* Chị là người khá cứng cỏi, quyết liệt, đã làm gì là phải làm tới cùng. Tuy nhiên, nếu nhìn theo khía cạnh tiêu cực thì có thể gọi là háo thắng, “cố đấm ăn xôi”. Riêng về chị, chị vẫn thấy những hành xử, lựa chọn của mình trong cuộc chơi là đúng?

Thanh vẫn nghĩ Thanh làm đúng. Vì tinh thần của CĐKT là phải như vậy, phải cố gắng, tranh đua, dốc hết sức lực, ý chí và tinh thần của mình để trụ lại với cuộc đua. Và trước sau Thanh vẫn không bao giờ muốn chơi xấu hay chặn đội nào cả.

Về điều này thì Thanh học từ ông xã Thanh, bình thường ảnh rất hiền, nhưng trên sân banh, dù chỉ là giao hữu, ảnh vẫn cố gắng, dốc hết sức để chạy, để ghi bàn, dù có va chạm ảnh cũng không ngần ngại. Ảnh nói "như vậy mới là chơi, còn ai ngán thì ở nhà chơi banh đũa đi". Cũng giống như CĐKT vậy, ảnh nói nếu không có cạnh tranh gay gắt và quyết tâm của các đội chơi, thì đó là bộ phim Kì thú chứ không phải là CĐKT.

* Có những lúc chị khóc nức nở như một đứa trẻ. Chính xác là chị khóc vì điều gì?

Thanh khóc vì áp lực lúc đó quá nặng nề. Mọi người xem tivi không thể tưởng tượng được cảm giác lúc đó của đội Tím, vì Thanh biết nếu không về đích sớm nhất sẽ bị phạt 30 phút, khi đó 90% cầm chắc vé bị loại rồi.

Sau ngày đầu tiên giận Khải Anh, thì sáng hôm sau, trước khi đua, Thanh đã nói với Khải Anh: "Chị hết giận em rồi, em đừng buồn. Hôm nay dù thế nào chị cũng sẽ chơi hết mình với em. Chị em mình nhất định sẽ trụ lại với cuộc đua này. Em cũng cố gắng nha". Vì thế, Thanh tự cảm thấy trách nhiệm của mình rất lớn, mình phải bảo vệ đội Tím, cho khán giả thấy được những thế mạnh và ưu điểm của Khải Anh ở những chặng sau. Khi áp lực đè nặng như vậy, tự nhiên Thanh bật khóc thôi chứ chẳng hề nghĩ là mình phải diễn gì, làm gì nữa.

 
Bà xã Nguyễn Văn Chung có phát ngôn làm 'dậy sóng': "Thà gãy tay chứ không buông gậy" trong tập 4 The Amazing Race 2014


Với cô, thi đấu là phải nỗ lực và cố gắng hết mình

* Thế nhưng việc chị vừa đi bán khăn với giá “trên trời” vừa khóc mếu máo bị nhận xét là “kịch bản”, “nước mắt cá sấu” đấy. Chị nghĩ sao?

Ông xã Thanh từng nói :"Em không thể bắt tất cả mọi người đều yêu quý em được. Có người thương em, thì cũng có người buông lời dè bỉu. Em chỉ cần cố gắng vì những người thương em là đủ".

* Chị cảm thấy thế nào khi đọc những dòng nhận xét như: Đội Tím “cố đấm ăn xôi”, “trai bánh bèo”, còn nữ thì “thần điêu đại hiệp”, giả vờ “ngây thơ cụ”?

Thanh thấy mắc cười vì những lời đó là do anh Đỗ Hoàng Dương (đội Xanh Dương) nói trong lúc mấy anh em đùa với nhau. Ý anh Dương là khen đội Tím nhìn sơ thì có vẻ ngây thơ, non nớt, nhưng khi chơi lại đầy kinh nghiệm và "võ công cao cường như Thần điêu đại hiệp", nhưng khi lên truyền hình, do không đủ thời lượng nên bị cắt mất phần sau, làm khán giả ai cũng hiểu lầm là đội Xanh dương tố đội Tím chơi xấu và mưu mô. Thanh không buồn vì điều đó đâu. Vì thế đội Tím không việc gì phải đá xéo đội Xanh dương cả. Câu đó là câu nói vui của mấy chị em khi bàn về một đội khác nữa thôi.

* Chị biết máy quay ghi hình mình suốt cuộc đua chứ? Và chị nghĩ mình có bao nhiêu phần trăm diễn xuất, bao nhiêu phần trăm là thật?

Thanh biết chứ, Thanh biết yêu cầu của chương trình là máy quay ghi hình thí sinh 24/24, nhưng Thanh không e ngại gì về điều đó cả. Vì Thanh muốn sống thật với con người mình và với cảm xúc của mình trong CĐKT và cũng không muốn diễn với khán giả, đặc biệt là những người đã yêu quý đội Tím.

* Có nhiều phân cảnh chị lớn tiếng, gắt gỏng với “người em trai” Khải Anh, khi bộc lộ những cảm xúc này chị có ngờ đến việc người xem cho là phản cảm không?

Thanh đã không ngờ đến việc này vì Thanh xem Khải Anh như em trai của mình. Thanh có 1 đứa em trai út, sống chung với nó cả 20 năm mà đến giờ vẫn còn hay la mắng nó như vậy mỗi khi nó phạm lỗi gì đó. Có người chị nào la em mình vì ghét bỏ nó đâu, Thanh chỉ muốn nó mạnh mẽ hơn, trưởng thành hơn, cố gắng hơn thôi. Khải Anh cũng vậy.4 năm anh chị em chơi với nhau cũng chỉ biết về những tính cách bên ngoài thôi, khi vào cuộc mới có cơ hội hiểu nhau hơn.Vì thế ở chặng đầu mới xuất hiện những mâu thuẫn xuất phát bởi tính cách thật sự giữa 2 chị em. Thanh mong khán giả hãy cùng đón xem những tập tiếp theo để thấy Thanh và Khải Anh giải quyết những mâu thuẫn đó như thế nào.


Gia đình nhỏ hạnh phúc của Kim Thanh và người chồng nhạc sĩ

 
Cô cho biết mình hạnh phúc khi đứng phía sau lưng, hỗ trợ cho ông xã Nguyễn Văn Chung

* Khải Anh có nói những gì khán giả xem trên tivi chỉ là “một nửa ổ bánh mì của sự thật”. Vậy có nghĩa là chị và Khải Anh bị chương trình cố tình “dìm hàng”, cho đóng vai xấu?

Thanh nghĩ không phải chương trình cố tình "dìm hàng" đội Tím đâu, mà có lẽ do thời lượng phát sóng có hạn, chặng đua thì dài, và có đến 9 đội chơi lận, vì thế BTC phải biên tập lại những phân cảnh đặc sắc nhất, ấn tượng nhất gửi đến khán giả. Do đó, có những khoảnh khắc khán giả sẽ không được chứng kiến, rồi khiến khán giả suy đoán và phán xét vội vàng. Ví dụ như có những lúc 2 chị em động viên nhau vui vẻ và hoà thuận với nhau thì không được dựng lên. Thanh nghĩ vì những phân cảnh đó ít cần thiết cho cái gọi là cuộc đua.

* Thi Cuộc đua kì thú, có phải chị muốn lấn sân showbiz, muốn nổi tiếng không?

Không phải đâu. Thanh chơi là vì Thanh rất hâm mộ chương trình này. Lúc nào Thanh cũng muốn tham gia 1 chương trình nhiều thử thách khó khăn như vậy để thử xem giới hạn chịu đựng của mình đến đâu. Khi chơi như vậy Thanh thấy vui lắm vì không biết ngày mai sẽ có những trò gì, sẽ phải đi đâu, sẽ phải đối mặt với khó khăn gì.

* Trước giờ nhắc đến Kim Thanh, người ta thường gọi thêm câu bà xã nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Luôn đứng phía sau chồng như vậy, chị có thấy mình bị thiệt thòi không?

Thanh cảm thấy hạnh phúc khi được đứng sau lưng ông xã. Thanh muốn mình là người phụ nữ đứng đằng sau những thành công của chồng. Thanh thấy vui khi giúp được chồng những việc xung quanh, dù là những việc nhỏ cũng được, để anh ấy tập trung cho công việc mà anh ấy yêu thích và xây dựng sự nghiệp của anh ấy. Thanh thấy mãn nguyện về những gì mình đang có.

* Chị rút ra được điều gì khi tham gia chương trình này?

Cuộc sống không như mình nghĩ, cuộc sống đôi khi cũng không công bằng. Có những người dù cố gắng đến mấy vẫn chưa đạt được những gì như họ mong muốn. Nhưng dù sao đi nữa, mình vẫn luôn có những người thân, những người bạn xung quanh luôn yêu thương và ủng hộ mình sống thật với con người mình, không giả tạo và không hối tiếc.

Qua cuộc thi, Thanh có được 1 người chị rất thẳng tính, bộc trực và tốt bụng. Đó là chị Trang Khàn. Thanh nghĩ rằng đó là món quà đáng yêu nhất mà chương trình mang lại cho Thanh (cười).
 
* Cảm ơn chị Kim Thanh!

Hà Ngân
Ảnh: NVCC, T.L

>> Cuộc đua kì thú 2014: Bà xã Nguyễn Văn Chung 'thà gãy tay chứ không buông gậy
>> Cuộc đua kì thú 2014: Minh Long và Sơn Việt ra về sớm vì quên... mật thư
>> Cuộc đua kì thú 2014: Đu dây từ cầu cao 60m xuống canô như phim hành động
>> Quán quân Người giấu mặt 2013 bất ngờ tham gia Cuộc đua kì thú
>> Lộ diện dàn sao Việt tham gia Cuộc đua kì thú 2014
>> Bị loại ở bán kết Cuộc đua kì thú, Tiến Đạt quỳ gối cầu hôn Hari

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.