‘Kimchi’ bị nói xấu, người Hàn chỉ trích Emma Stone và Birdman

25/02/2015 09:30 GMT+7

(iHay) Người Hàn đang chờ xem lời thoại sẽ được chỉnh sửa như thế nào khi Birdman ra rạp ngày 5.3 tới.

(iHay) Bộ phim Birdman đã giành được bốn giải thưởng lớn tại lễ trao giải Oscar 2015, nhưng nhiều người Hàn Quốc không nói về điều đó. Họ đang bàn tán về một chi tiết trong bộ phim, lúc nữ diễn viên Emma Stone chỉ trích mùi kimchi tại một cửa hàng hoa thuộc sở hữu của một người Hàn Quốc.

>> Tình cũ Ronaldo diện váy 'nhức mắt' đi tiệc hậu Oscar 2015
>> Những hình ảnh khó quên của Oscar 2015

 ‘Kimchi’ bị nói xấu, người Hàn chỉ trích Emma Stone trong Birdman
Emma Stone khiến người Hàn giận run vì câu thoại 'nói xấu' món kimchi - Ảnh trong phim 

Với nhân vật Sam, Emma Stone đã có một vai diễn được đánh giá cao trong Birdman. Nhưng tại Hàn Quốc, cô đang bị ghét cay đắng vì phân đoạn ‘nói xấu’ kimchi - món ăn quốc hồn quốc túy của họ. Trong một cảnh do cha Sam (Michael Keaton thủ vai) hỏi cô hoa có mùi gì thơm không, Emma đáp: "Tất cả đều có mùi giống như f**king (từ chửi tục) kimchi".

Từ trước đến nay, kimchi chưa được đề cập đến việc nó có mùi thơm tuyệt vời. Đó là lý do tại sao người Hàn Quốc ít mang kimchi theo giỏ cơm vào sở làm mà thường dùng tại nhà riêng hoặc nhà hàng. Dù vậy, món ăn nổi tiếng và được nhiều người ưa chuộng đến mức Hàn Quốc còn được gọi bằng mỹ danh là "xứ sở kim chi". 

Trên các diễn đàn mạng, nhiều người đòi tẩy chay phim bởi "Đó là một lời nhận xét không quan tâm đến cảm nghĩ của người Hàn Quốc" và "Thành thật mà nói, cô ấy đừng nên nói thế, thật là thất vọng. Cô ấy tốt nhất đừng đến Hàn Quốc nữa”. Vài fan của Emma Stone lý giải rằng 'bạn gái người nhện' ngoài đời rất thích các món ăn Hàn Quốc. "Còn nhớ trong phim Amazing Spider Man 2, nhân vật Gwen Stacy của Emma còn xếp hàng chờ ăn món Hàn Quốc. Đó là lý do tại sao họ cố tình đặt ra lời thoại để người ta ghét cô ấy", một fan viết.

Trong khi đó, nhiều bình luận lại bênh vực cho Emma Stone. “Tôi đoán nếu mà Emma nói "Nó có mùi như như f **king hamburger", sau đó người Mỹ sẽ nổi điên lên, hoặc "Nó có mùi như f**king bánh pizza!", người Ý sẽ chuẩn bị màn công kích vì tự ái sao? Cô ấy nhận xét về mùi thực phẩm, và nó là một bộ phim thôi mà!”, một cư dân mạng chia sẻ.

“Tôi yêu sầu riêng, nhưng khi mọi người nói rằng họ không thể chịu được mùi của nó, cứ y như đánh rắm và bla bla… thì tôi cũng chẳng phải nhảy dựng lên. Thực tế mà. Mùi của kimchi không phải ai cũng chịu được. Còn nhớ phim Lovers in Paris (Chuyện tình Paris) không? Trong phim có chi tiết nữ diễn viên ra bưu điện nhận kimchi mẹ gửi, trong khi nhân viên bưu điện ở Mỹ cho biết nó có mùi rất thối như xác chết. Vì vậy, thay vì trút giận lên Emma Stone, sao không nói người viết kịch bản tinh tế hơn?”, một cư dân mạng bình luận.

Bộ phim sẽ ra rạp Hàn Quốc vào ngày 5.3 tới. Nhiều người đang chờ xem lời thoại sẽ được chỉnh sửa như thế nào. “Nếu mà không sửa, sẽ có màn ném kimchi vào các rạp chiếu như người ta ném cà chua”, một cư dân mạng cho biết.

Nguyễn Thủy

>> Emma Stone - người phụ nữ thời trang nhất
>> Emma Stone bị tố có băng sex

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.