Kirsten Dunst: Sẽ không tham gia Người nhện... 4

19/05/2007 15:24 GMT+7

Những ngày tháng 5 này, khán giả từ Mỹ sang u và cả châu Á nườm nượp kéo đến rạp để tận hưởng siêu phẩm thứ 3 mang tên Spider Man (Người Nhện) của đạo diễn Sam Raimi do hãng Sony Pictures Entertainment sản xuất. Lợi nhuận ròng chỉ trong tuần đầu trình chiếu gần 150 triệu USD, mới thấy sức hút của Spider Man lớn đến mức nào. Ngoài Tobey Maguire, thành công của phim phải kể đến công lao của Kirsten Dunst.

Giới hâm mộ và khán giả trìu mến gọi Kirsten Dunst là Kiki dù cô đã bước sang tuổi 24. Đóng khá nhiều phim trước đó, có thành công lẫn thất bại nhưng mãi đến loạt siêu phẩm Spider Man qua vai nàng Mary Jane Watson - tình nhân của mẫu người hùng diệt gian trừ bạo của nước Mỹ - Kiki mới được cả thế giới biết đến.

Cô tiết lộ với giới báo chí rằng cho dù thành công nhờ vai diễn này nhưng lại rất ghét thể loại phim action (hành động). "Tôi chẳng ưa gì những pha hành động hay bạo lực vì quá nhàm chán, chẳng đòi hỏi gì khả năng diễn xuất cả, chỉ là tạo ra những cảnh quay để hấp dẫn khán giả". Vậy mà Kiki vẫn nhận lời đóng Người Nhện cả 3 tập liên tiếp. Vài tờ báo thắc mắc liệu hãng Sony có tiếp tục tung ra Spider Man phần 4 hay không khi phần 3 quá ăn khách, Kiki kiên quyết trả lời là dứt khoát sẽ không quay phần 4 nếu hãng Sony vẫn "kiên trì" làm! Kiki có lý do của riêng cô.

Tựa như BatmanSuperman, Spider Man là một nhân vật hư cấu nhưng tượng trưng cho mẫu người hùng nước Mỹ, sẵn sàng ra tay trừ bạo mang lại cho xã hội những điều tốt đẹp hơn. Nhưng phim ảnh vẫn chỉ dừng ở đó. Kiki thú nhận người hùng ngoài đời thực của cô là những nhà thiên văn học Joni Mitchell, Carl Sagan, danh ca nhạc rock Magnetic Fields hay các chính trị gia như Barack Obama, Hillary Clinton. "Đó là những con người thực thụ có thể làm thay đổi cuộc sống của bạn và làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Họ không dùng vũ lực hay cơ bắp để hành động như chàng Người Nhện. Họ mới đúng là những con người".

Trong phim Người nhện

Con đường sự nghiệp của Kirsten Dunst không hoàn toàn trơn tru, bình lặng. Dù được lăng xê nhiều qua vai nàng công chúa nước Áo Marie Antoinette trong bộ phim cùng tên của đạo diễn Sopia Coppola, song Kiki không được giới phê bình đánh giá cao qua vai diễn này. Kiki đã đặt nhiều kỳ vọng vào vai Marie Antoinette. Cô đã học tiếng Pháp để tự mình hát những ca khúc xưa.

Như nhiều ngôi sao trẻ tuổi thành danh tại Hollywood, Kiki cũng xuất thân từ nghề người mẫu tại lò đào tạo của Ford Models và Elite Model Management. Sau các tuyên bố rùm beng rằng mình sẽ chẳng bao giờ đóng cảnh khỏa thân, ngại ngùng khi phải hôn bạn diễn... nhưng bất ngờ vào tháng 4.2007, Kiki thú nhận với công chúng rằng cô đã đều đặn "chơi" cần sa và đang thử một loại ma túy bất hợp pháp khác (!).

Với Orlando Bloom

Sau những "lùm xùm" khi cắt đứt quan hệ với tay sát gái Jake Gyllenhaal, Kiki bị bắt gặp đang "tình thương mến thương" với một tay chơi khác: Orlando Bloom khi hai người đóng xong phim Elizabethtown. Cả hai đều úp úp mở mở chuyện yêu đương khiến các tờ tạp chí càng hứng thú nhảy vào cuộc. Nhưng theo một thông tin khác thì Kiki đang có mối quan hệ cực kỳ thân mật với tay rocker xứ sương mù Johnny Borrell sau một liên hoan âm nhạc được tổ chức tại Austin, Texas. Borrell là thành viên trụ cột của nhóm Razorlight kiêm nhạc sĩ chính, đã công khai thừa nhận: "Chúng tôi chẳng che giấu chuyện gì cả. Chúng tôi gặp nhau ở Los Angeles trước đó rồi. Chuyện gì đến sẽ đến, hãy đợi đấy!".

Gần 40 vai diễn từ truyền hình đến điện ảnh trong 18 năm qua, Kiki quả là một tài năng của điện ảnh thế giới. Song cũng như nhiều nghệ sĩ tên tuổi khác ở Mỹ, việc dính dáng đến scandal với Kiki là không thể... thiếu. Chuyện công khai tuyên bố "chơi" cần sa của Kiki là một ví dụ. Chẳng biết với đà này, Kiki có kịp “sánh bước” cùng Lindsay Lohan, Britney Spears hay Paris Hilton không...

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.