Kpop 2012 một năm nhìn lại

05/01/2013 19:22 GMT+7

(iHay) Năm 2012 đánh dấu nhiều đột phá của Kpop song cũng không ít vụ việc bị “ném đá”.

* I Got A Boy của Girls 'Generation tăng view rất nhanh trên Youtube

(iHay) Làng nhạc Hàn Quốc năm 2012 đã chứng kiến nhiều sự thay đổi đáng kể với những đột phá có tầm ảnh hưởng tới âm nhạc quốc tế. Tuy nhiên, không ít vụ scandal khiến người hâm mộ phải thở dài.

>> Đường đến "nhóm nhạc thần tượng Kpop": Mồ hôi và nước mắt
>> Giáo sư Cù Trọng Xoay phản pháo dùm fan Kpop

Cùng iHay.vn nhìn lại toàn cảnh Kpop năm qua:

1. Kỷ lục Gangnam Style của rapper Psy

Có thể nói, điệu nhảy ngựa Gangnam Style của rapper 34 tuổi này là bước đột phá đáng nhớ nhất của Kpop trong năm 2012. Sau hơn bốn tháng xuất hiện trên Youtube, Gangnam Style đã thu hút được hơn 1 tỉ lượt xem, trở thành MV được xem nhiều nhất của Youtube.

Dường như điệu nhảy ngựa của chàng béo Psy đã trở thành làn sóng mang tên Gangnam Style trong năm 2012. Hàng loạt bản cover về điệu nhảy này xuất hiện và đâu đâu, giới trẻ cũng nói đến Gangnam Style. Điều đó đã chứng tỏ được sức hút của điệu nhảy vui nhộn này.

Đối với “cha đẻ” của điệu nhảy này, Psy thực sự đã trở thành gương mặt quen thuộc của các fan từ châu Á đến châu Mỹ. Sự ảnh hưởng của Gangnam Style đã đem lại thành công lớn cho Psy trong năm qua, khi anh nhận được 4 giải thưởng tại lễ trao giải Âm nhạc châu Á 2013 (MAMA) diễn ra đầu tháng 12.

Sức lan tỏa của Gangnam Style trong năm 2012 đã giúp Psy được đánh giá ngang hàng với nhiều chính trị gia, nhà kinh tế nổi tiếng trên khắp thế giới khi anh được tạp chí danh tiếng của Mỹ - Times - đưa vào danh sách bình chọn “nhân vật của năm”.

Kpop 2012
Gangnam Style của Psy làm mưa làm gió trong năm 2012 - Ảnh chụp màn hình 

2. Wonder Girls tỏa sáng

Theo kết quả thăm dò trên Kpopstaz, năm 2012, Wonder Girls đã vượt qua nhiều nhóm nhạc tên tuổi khác như Big Bang, TVXQ, JYJ … để trở thành nhóm nhạc được hâm mộ nhất Kpop với tỷ lệ bình chọn là 45,1%.

Năm 2012 được xem là một năm đầy bận rộn của các cô gái Wonder Girls với nhiều chương trình biểu diễn trong nước, Trung Quốc, Nhật Bản và cả Mỹ.

Wonder Girls đã thu hút được nhiều người hâm mộ trên thế giới khi trong năm qua, năm cô gái của Nobody thực hiện thành công Tour diễn mang tên Wonder World Tour 2012. Wonder Girls thực sự là “bó hoa đầy hương sắc” của làng âm nhạc xứ kim chi.

Kpop 2012
Wonder Girls đã thành công lớn trong năm 2012 - Ảnh: Kpop 

3. TVXQ đột phá

Bộ đôi của nhóm nhạc TVXQ trong năm 2012 đã thể hiện được tài năng và sức mạnh của mình khi tổ chức tour diễn vòng quanh nước Nhật mang tên TVXQ Live Tour 2012.

Đáng nói hơn, trong tour diễn này, TVXQ đã thu hút được tổng cộng hơn 550.000 lượt khán giả, phá vỡ kỷ lục năm 2009 (250.000 lượt người) khi còn đầy đủ năm thành viên.

Kpop 2012
Dù chỉ hai thành viên nhưng TVXQ vẫn tỏa sáng trong làng âm nhạc xứ Hàn - Ảnh: Allkpop 

4. YG Entertainment ngày càng lớn mạnh
 
Sự trưởng thành “chóng mặt” của “người con” Psy với điệu nhảy Gangnam Style đã đưa danh tiếng và uy tín của nhà quản lý âm nhạc YG Entertainment được vang xa hơn.

YG Entertainment từng được biết đến là cái nôi nuôi lớn 2NE1, Bigbang và nhiều nhóm nhạc Kpop nổi tiếng khác. Năm 2012, tiếng tăm của YG Entertainment không dừng lại ở châu Á mà lan khắp toàn cầu khi Gangnam Style nổi đình nổi đám khắp thế giới.

Kpop 2012
Nhiều ca sĩ, nhóm nhạc Hàn Quốc lớn lên từ YG Entertainment - Ảnh: Kpopstarz 

5. Girls’ Generation “công kích” châu Mỹ

Năm 2012, nhóm nhạc Girls’ Generation đánh dấu sự thay đổi trên phạm vi biểu diễn khi họ chính thức ra mắt các chương trình âm nhạc tại thành phố New York, Mỹ. Chuyến đổ bộ nước Mỹ của Girls’ Generation vào hồi đầu năm 2012 đã mở màn cho loạt thành công liên tiếp trong năm qua. Một lần nữa, các cô gái của Girls’ Generation đã mang hơi thở của âm nhạc châu Á đến Mỹ.

Kpop 2012
Girls’ Generation trong năm qua đã có nhiều chương trình biểu diễn thành công ở Mỹ - Ảnh: NYTimes 

6. Vua album Super Junior

Theo kết quả bầu chọn cuối năm 2012, nhóm nhạc Super Junior đứng đầu bảng xếp hạng Japan’s Tower Records Kpop 2012 Top 20. Theo bảng xếp hạng này, Sexy, Free & Single của Super Junior đã đứng ở vị trí thứ nhất, tiếp theo là Big Bang, SNSD, KARA…

Cũng trong năm 2012, Super Junior tiếp tục phá kỷ lục của chính mình sau khi ca khúc Bobamana của họ nắm giữ ngôi vị số một trên bảng xếp hạng âm nhạc Đài Loan trong 60 tuần liên tiếp. Chính những thành công này đã giúp các chàng trai của Super Junior được đặt biệt danh là Ông vua album.

Kpop 2012
Ông vua album Super Junior - Ảnh: Soompi 

7. Chuyện “tẩy chay” thành viên nhóm T-ARA

Trong năm 2012, sự sứt mẻ trong mối quan hệ của các thành viên nhóm nhạc này đã khiến nhiều người hâm mộ thất vọng. Mọi chuyện bắt nguồn từ việc một thành viên của nhóm, tức Hwayoung bị bắt nạt, sau đó bị đuổi ra khỏi nhóm hồi giữa năm.
 
Cũng chính từ vụ “nội bộ lục đục” này, tuy T-ARA đã cố gắng gỡ điểm trong lòng người hâm mộ bằng các chương tình ca nhạc, hay những MV xuất sắc song các thành viên của nhóm vẫn phải chịu nhiều chỉ trích. Cư dân mạng cũng bày tỏ bức xúc về vụ việc này suốt thời gian dài.

Thế mới biết, sự thành công của nhóm nhạc không chỉ dựa trên các tiết mục biểu diễn mà còn được đánh giá qua mối quan hệ của các thành viên trong nhóm.

Kpop 2012
Chuyện T-ARA tẩy chay thành viên bị cư dân mạng chỉ trích nhiều - Ảnh chụp màn hình 

8. Nhiều vụ scandal

Năm 2012 cũng chứng kiến nhiều vụ scandal không mấy hay ho như vụ IU và Eunhyuk lộ ảnh “lạ” khiến nhiều fan hết sức bàng hoàng. Hay thành viên của Big Bang là Seungri bị tạp chí Nhật tố cáo chuyện giường chiếu sau khi một bức ảnh “nhạy cảm” của Seungri bị đưa ra công chúng.

Ngoài ra, cũng trong năm 2012, nhóm nhạc tân binh Block B đã bị chỉ trích sau khi có những lời nói và hành động bất cẩn khi tham gia chương trình phỏng vấn trên đài truyền hình Thái Lan. Về sau, các chàng trai này đã phải lên tiếng xin lỗi người dân Thái vì những gì được cho là “vô duyên” của họ.

Kpop 2012
Sandal của IU và Eun Hyuk qua bức ảnh “lạ” bị phát tán trên mạng - Ảnh: Twitter 

Girls 'Generation gây sốt với I Got A Boy

MV mới nhất của nhóm nhạc 9 thành viên là I Got A Boy đang tạo nên cơn sốt mới khi lọt vào danh sách những video clip tăng view cực nhanh trên YouTube.


Các cô gái nổi loạn trong MV I Got A Boy - Ảnh từ clip
 

Cụ thể, kể từ lúc phát hành và đăng tải trên YouTube ngày 1.1.2013, chỉ sau 55 giờ, nó đã thu hút khoảng 10 triệu lượt xem. Đến 5.1, video clip này đã có 16,6 triệu lượt, một con số rất “khủng” đối với MV mới toanh.

SM Town đang rất kỳ vọng MV sẽ lập kỉ lục mới trên YouTube, hay ít nhất là bài hát thành công nhất năm.

Nguyễn Thủy

Tuệ Minh

>> Bị chỉ trích, fan Kpop quyết liệt làm thơ phản pháo
>> Tranh cãi quanh bài thơ của Đỗ Trung Quân "cảnh tỉnh" fan cuồng Kpop
>> Giáo sư Cù Trọng Xoay lên tiếng bênh vực fan Kpop
>> Kpop điêu đứng với "lời nguyền" mang tên We got married
>> Điểm danh sao Hàn sinh năm Tỵ
>> Cộng đồng mạng phẫn nộ với kẻ “cưỡng hiếp”... poster sao Hàn
>> Sao Hàn gặp rắc rối với ảnh... đi bầu
>> Sao Hàn “oanh tạc” đề cử World Music Awards 2012
>> Trèo rào, "làm xiếc" trên vai để xem sao Hàn hát Bèo dạt mây trôi
>> Fan cuồng liều lĩnh nhào ra giữa đường chặn xe chở sao Hàn
>> Lại thấp thỏm vì “sao” Hàn
>> Sao Hàn “nghiện” khoe ảnh trên... giường ngủ
>> Sao Hàn khéo che, sao ta thích... "khoe

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.