Kỷ lục mới của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

17/02/2016 13:33 GMT+7

Kể từ khi bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có doanh thu khủng, độc giả ít thấy nhà văn xuất hiện.

Kể từ khi bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có doanh thu khủng, độc giả ít thấy nhà văn xuất hiện.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh 'bật mí' nhiều kỷ niệm với tác phẩm mới nhất 'Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng' - Ảnh: Quỳnh TrânNhà văn Nguyễn Nhật Ánh 'bật mí' nhiều kỷ niệm với tác phẩm mới nhất 'Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng' - Ảnh: Quỳnh Trân
Đến sáng nay 17.2, tác giả của Cô gái đến từ hôm qua bỗng nhiên ăn mặt rất thời trang xuất hiện bất ngờ tại Nhà xuất bản Trẻ TP.HCM để ra mắt cuốn truyện dài mới nhất Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng, ấn phẩm đạt 100.000 bản trong lần in đầu tiên, đạt kỷ lục từ trước đến nay.
Ông Nguyễn Minh Nhựt, Tổng biên tập Nhà xuất bản Trẻ cho biết: “Trước Tết Nguyên đán, ngay khi thông tin quyển sách mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ được phát hành chính thức sau tết, 14 đơn vị phát hành đã đặt hàng gần 71.000 bản (bìa mềm). Riêng 5.000 bản bìa cứng (chỉ in một lần không tái bản) đã được đặt hàng hết. Nhà xuất bản Trẻ đã quyết định phát hành 100.000 bản cho lần in đầu quyển sách Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng. Với số lượng bản in này, có thể được xem là lần đầu tiên, một tác giả trong nước có ấn phẩm in lần đầu cao nhất, thể hiện sức hút của tác phẩm và tên tuổi nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đối với bạn đọc”.
Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng gồm 5 chương sách với 86 câu chuyện cực kỳ thú vị và hài hước về 5 con chó thuộc 5 loài với 5 tính cách trong một gia đình có 3 người đều yêu chúng nhưng theo từng cách riêng. Các câu chuyện về tình bạn giữa chúng với nhau, giữa chúng với chị Ni, ba mẹ, khách đến nhà… thực sự mang lại một thế giới trong trẻo, những đoạn đời dễ thương quyến rũ tuổi mới lớn. Một cuốn sách lôi cuốn cả trẻ con và người lớn. Cuộc đời của 5 con chó nhỏ: Haili, Batô, Suku, Êmê và Pig được tái hiện như đời sống của mỗi con người: tình bạn, tình yêu, đam mê, lòng dũng cảm, sự sợ hãi và những ước mơ...
Theo bật mí của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, các chú chó trong truyện chính là những chú chó hiện sống cùng nhà văn. Cùng sống chung nhà, cùng chia sẻ biết bao nhiêu là sự kiện, giữa nhà văn và các chú chó của mình dường như đã thông hiểu nhau bằng những cuộc nói chuyện người - chó “không cần thông dịch” (từ của nhà văn), nhà văn đã “đại diện” các chú chó yêu quý ghi lại câu chuyện của chúng, lồng vào đó là những tâm sự về cuộc sống chung quanh, những mối tình thâm, những đồng cảm về nghệ thuật. Khi cuốn sách ra đời, một trong những chú chó nhân vật trong sách, có tên Êmê - chú chó nghệ sĩ và hào hiệp đã đột ngột qua đời.
Tại buổi ra mắt sách, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh còn bật mí về những kỷ niệm khi ngồi gõ những dòng đầu tiên của bản thảo truyện dài Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng khi mỗi sáng thức dậy từ sớm để tinh thần minh mẫn ngồi viết, cho đến khi mang đi in lại phải “thót tim” với họa sĩ 18 tuổi Hải Lam ở Định Quán (Đồng Nai) không vẽ kịp minh họa. Chính vì vậy mà theo dự kiến cuốn sách có đến 18 hình vẽ bên trong lại gói gọn lại còn… 6. Gần 30 năm gắn bó với họa sĩ Đỗ Hoàng Tường trong tất cả các tác phẩm, lần đầu tiên nhân vật chính của nhà văn không còn cách điệu mà… y như thật để phù hợp với một số sản phẩm đi kèm mà Nhà sách Kính Vạn Hoa của nhà văn đang lần ra mắt công chúng.
Được biết, tìm đọc truyện dài Con chó nhỏ mang giỏ hoa hồng độc giả sẽ “vô tình” tìm được nhiều ấn bản có các con số may mắn. Với bản bìa mềm, sẽ có 10 quyển sách mang các số 10.000; 20.000 đến 100.000 và bìa cứng sẽ có 5 quyển có các số may mắn: 1.000, 2.000, 3.000, 4.000, 5.000. Các con số này sẽ được ghi lên bookmark (kẹp sách), có chữ ký sống của tác giả và tem chống giả của NXB Trẻ. Với số 100.000 dành cho bản in thứ 100.000, bạn đọc sẽ nhận được giải thưởng đặc biệt là 100 cuốn sách của Nhà xuất bản Trẻ. Các số còn lại cũng sẽ được nhận giải thưởng may mắn bằng sách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.