Kỳ nhân giữa đời thường: Chàng sinh viên đập đá bằng đầu

18/12/2015 06:33 GMT+7

Nhìn vóc dáng thư sinh của Hoàng Ngọc Thái (21 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu), ít ai ngờ chàng trai này có thể biểu diễn được các tiết mục rùng rợn như: đập đá bằng đầu, dùng trán đóng đinh, đâm thương vào cổ...

Nhìn vóc dáng thư sinh của Hoàng Ngọc Thái (21 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu), ít ai ngờ chàng trai này có thể biểu diễn được các tiết mục rùng rợn như: đập đá bằng đầu, dùng trán đóng đinh, đâm thương vào cổ...

Hoàng Ngọc Thái (ngồi) với màn đập đá trên đầu 
- Ảnh: Nhân vật cung cấpHoàng Ngọc Thái (ngồi) với màn đập đá trên đầu - Ảnh: Nhân vật cung cấp
“Con bà bị khùng rồi !”
Mau nổi tiếng và cũng dễ... mất tiếng !
Từ kinh nghiệm bản thân, Hoàng Ngọc Thái nhắn nhủ: “Mặc dù nghề này mau nổi tiếng nhưng nếu bị thương tật là... mất tiếng luôn. Những người trẻ muốn theo nghề này phải có đam mê, sáng tạo, có niềm tin và phải đi tìm thầy hướng dẫn, không nên tự học”.
Từ ngã ba 67 (trên quốc lộ 51), chúng tôi chạy xe máy thêm 24 km nữa, xuyên qua những cánh rừng cao su bạt ngàn thì đến nhà Hoàng Ngọc Thái. Gia đình Thái ở tổ 61, thôn Chòi Đồng, xã Cù Bị, H.Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu. Từ 1 giờ sáng, mẹ Thái đã đi cạo mủ cao su cho nông trường. Đến 5 giờ 30, Thái đi bốc, trút mủ cao su tới trưa mới về... Đây là công việc Thái chỉ làm tạm thời để phụ giúp cha mẹ. Còn nhiệt huyết của mình, chàng trai này đang đổ vào luyện kungfu với những bài tập đặc biệt, có tính chất khổ luyện và dạy võ cổ truyền cho người dân địa phương.
Hoàng Ngọc Thái cho biết, từ nhỏ Thái đã học karate và võ cổ truyền. Theo bà Võ Thị Quỳnh Như (mẹ của Thái), mới học lớp 8, Thái đã muốn bỏ học để đi theo ông thầy dạy võ - xiếc, gia đình ra sức ngăn cản. Thái đam mê kungfu và tìm tòi tập luyện từ năm 2002 nhưng mãi đến năm 2009, Thái mới công phá được tấm ván và đấm gạch ngói... Tuy nhiên, do không được học bài bản, Thái bị chấn thương trong năm đó. Nhưng ước mơ chinh phục các môn mạo hiểm của Thái không vì thế mà nguội đi.
Năm 2013, Thái lên TP.HCM học ngành điện công nghiệp tại Trường trung cấp nghề Kỹ thuật công nghệ Hùng Vương (Q.5). Vợ chồng bà Như thở phào nhẹ nhõm vì nghĩ rằng Thái sẽ không có thời gian và điều kiện tập luyện kungfu. Ai dè... “Người ta gọi điện về méc tui là con bà bị khùng rồi đó, lo mau mau kéo nó về nhà chữa bệnh. Họ thấy nó nửa đêm thức dậy cụng đầu vào tường, hoặc lấy gậy tự gõ khắp đầu và cơ thể, nên nghĩ nó bị ảnh hưởng thần kinh”, bà Như kể.
Thái còn đạp xe đi khắp nơi tầm sư học... kungfu. Năm 2014, cơ duyên run rủi đã cho Thái gặp được võ sư cao cường Kim Tuấn (quê Đồng Tháp). Cũng trong năm đó, Thái được Liên đoàn Võ thuật cổ truyền tỉnh Lâm Đồng chứng nhận đạt kết quả kỳ thi huấn luyện viên cấp 14.
Võ sĩ sắp đi bộ đội
Ngay sau buổi gặp gỡ ấy, Hoàng Ngọc Thái được võ sư Kim Tuấn nhận làm đệ tử ruột. Ông cho Thái ở cùng phòng trọ của mình hơn một năm trời và dạy khí công, ngạnh công, võ cổ truyền, kungfu, bấm huyệt trị bệnh... Sẵn có nền tảng từ nhỏ cộng với việc tập luyện chăm chỉ, gan lì và sự hướng dẫn tận tình của võ sư Kim Tuấn nên chỉ sau ba tháng, Thái đã có thể biểu diễn những tiết mục mạo hiểm: dùng đầu, trán và tay đóng đinh; đâm thương vào cổ; nằm trên bàn chông và cho bỏ đá xanh trên bụng để đập; hít đất bằng hai ngón tay cái; đập dừa, chặt gạch bằng cùi chỏ...
Bà Như tâm sự: “Cái lần nghe hàng xóm bảo, thằng Thái con bây đang biểu diễn đập đá vào đầu, rất rùng rợn trên ti vi kìa, tui suýt ngất xỉu luôn”. Đó là chương trình Người bí ẩn năm 2015. Thái ngồi vận khí công rồi đội viên đá nặng khoảng 20 kg. Võ sư Kim Tuấn cầm búa tạ giáng xuống đầu Thái, viên đá vỡ làm hai.
Gần đây, sau khi tốt nghiệp ngành điện loại giỏi, Thái trở về quê nhà. Anh bộc bạch: “Tôi muốn ở lại TP.HCM theo nghệ thuật, nhưng cuộc sống ở đó gặp nhiều khó khăn và bấp bênh... Vả lại, hòa mình với gia đình và bạn bè là cách sống của tôi. Tôi còn trẻ nên rất thích học và khám phá cái mới”. Nhớ nghề, thỉnh thoảng Thái biểu diễn ở hội chợ lô tô, đám cưới hoặc một số sự kiện ở địa phương, với thù lao khá thấp.
Thái cho biết, khoảng tháng 3.2016, Thái sẽ lên đường đi nghĩa vụ quân sự. Sau khi ra quân, Thái sẽ tiếp tục theo đuổi nhiều ước mơ thời trai trẻ của mình: trở thành một ảo thuật gia, một thầy dạy võ, một ca sĩ hát nhạc xưa và là một thợ điện giỏi nữa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.