Kỳ nhân giữa đời thường - Kỳ 3: Dùng đầu đóng đinh, đập thép

20/08/2014 03:00 GMT+7

Võ sư Lý Bằng cho biết kết quả chụp phim cho thấy hiện tại hộp sọ ông dày gấp 5 lần người bình thường. Có lẽ đây là lý do ông có thể dùng đầu thực hiện những tiết mục sởn gai ốc.


Võ sư Lý Bằng biểu diễn đóng đinh bằng đầu - Ảnh: Như Lịch 

Chứng kiến cảnh võ sư Lý Bằng (sinh năm 1972, hiện ngụ tại TP.HCM) đập gãy những thanh thép khá dày trên cái đầu trọc của mình, chúng tôi không khỏi rợn người. Lý Bằng cho biết từ năm 2008 ông tập luyện tiết mục đập thép vào đầu. “Tính đến nay, tôi đã đập tổng cộng khoảng 7.000 cây thép vào đầu”, Lý Bằng nói.

Hộp sọ kỳ lạ

Theo Lý Bằng, thời gian đầu mới đập thép, ông từng đi chụp phim kiểm tra và thấy rằng xương hộp sọ của ông dày gấp 3 lần người bình thường. Đến thời điểm hiện tại, kết quả chụp phim cho thấy hộp sọ của ông đã dày gấp 5 lần người khác. “Nhiều khán giả và người thân rất lo sợ não của tôi sẽ bị tổn hại. Thực ra, nếu nó có bị gì thì mình đã không qua được từ 5 - 7 năm về trước. Nhưng chính là càng về sau, xương đầu của mình càng cứng, càng dày, nên giờ đã rất an toàn!”, Lý Bằng tự tin.

Liệu có một nguồn năng lượng siêu nhiên nào ở người đàn ông này chăng? Tôi chưa kịp nêu thắc mắc, Lý Bằng đã giải thích: “Ban đầu, hộp sọ của tôi cũng có cấu tạo giống như bao người khác. Nhưng tôi đã tập võ từ năm 8 tuổi, cái đầu đã lăn lộn từ nhỏ rồi. Tiếp theo tôi cụng bao cát, rồi cụng vật cứng, dùng cây mây đánh trên đầu cho da cốt làm quen, rồi đập tới hũ rượu, tới cái lu… Sau tất cả những bài tập đó, chừng 7 năm nay tôi mới đập thép”. Ông đúc kết: “Tôi tận dụng những cái mình đã làm được rồi nâng cấp độ lên. Cái gì cũng phải đi từng bước”.

Ngoài việc tập luyện cho cơ thể và cái đầu chịu lực va đập, chịu “lỳ đòn”, Lý Bằng còn tiết lộ rằng, từ hồi nhỏ ông thường xuyên ngâm thuốc trên người cho cơ thể chắc khỏe. Ông kể: “Nhiều lúc diễn bị rách đầu ban ngày nhưng đến tối, mình vẫn diễn như thường. Bây giờ, người Lý Bằng không còn biết đau nữa”.

Nhất kungfu Tìm kiếm tài năng Việt

Trưa 9.8, tại sân khấu xiếc Thảo Cầm Viên Sài Gòn, rất đông khán giả phấn khích và hồi hộp trước những tiết mục mạo hiểm độc đáo do thầy trò võ sư Lý Bằng biểu diễn. Đầu tiên, Lý Bằng vận khí công và bước lên một giá đỡ tờ giấy đặt cách mặt đất khoảng 40 cm. Tờ giấy vẫn nguyên vẹn, như chưa hề có bất kỳ một lực nào tác động. Trong khi đó, một khán giả nam được mời lên ngẫu nhiên đã dễ dàng xé toạc tờ giấy trong chớp mắt.

Tiếp đó, Lý Bằng thản nhiên dùng đầu mình đóng trực tiếp 2 cây đinh (mỗi cây dài 10 cm) xuyên tấm ván. Lý Bằng cho hay, khi biểu diễn, ông có khả năng đóng đến 5 cây đinh như vậy.

Nhưng “cảm giác mạnh” chưa dừng lại đó. Lý Bằng và học trò đi khắp vòng người bao quanh để thiên hạ có dịp sờ vào cây rựa, cây dao sáng loáng và sắc lẹm. Để rồi chỉ ít phút sau, chính những học trò Lý Bằng đã dùng những cây rựa, cây dao đó để... chém, khứa nhiều nhát vào bụng, vào lưng ông thầy mình! Dù không có cảnh máu đổ, thịt đứt, nhưng trên cơ thể của Lý Bằng in những vết lằn đỏ.

Võ sư Lý Bằng khẳng định đó là ba tiết mục ông vừa mới trình làng trong năm nay. Trước đó, nhóm Lý Bằng đoạt giải nhất kungfu trong chương trình Tìm kiếm tài năng Việt (Vietnam’s Got Talent) năm 2013, với hàng loạt tiết mục vô cùng ấn tượng: chổng ngược người, đầu cắm trên mảnh thủy tinh vỡ; dùng đầu đập gãy cùng lúc 4 thanh sắt; nằm lơ lửng trên các mũi giáo; công phá bằng đầu 10 hũ sành và 1 cái lu; phóng kim may làm vỡ tấm kính cùng 3 cái bong bóng và làm vỡ tấm kính thủy tinh hồ cá…

Lần nào nhóm Lý Bằng biểu diễn, tất cả các thành viên ban giám khảo Vietnam’s Got Talent 2013 đều hết lời khen ngợi. Trong đêm chung kết 2, giám khảo Thành Lộc nhận xét: “Tôi hoàn toàn bị chinh phục từ A đến Z, tất cả từ bộ trang phục, đến âm nhạc, phần trình diễn và phần kỹ thuật, tay nghề của các bạn quá cao và quá hoàn hảo!”.

Được biết, Lý Bằng đã lập kỷ lục VN vào năm 2012 khi trở thành người đầu tiên dùng tay phóng kim may xuyên qua tấm kính thủy tinh dày 5 mm.

Như Lịch

>> Kỳ nhân giữa đời thường - Kỳ 2: Đâm dao vào người để mưu sinh
>> Kỳ nhân giữa đời thường: Đệ nhất nuốt kiếm
>> Festival Huế 2006: “Kỳ nhân” xuất chiêu
>> Kỳ nhân của làng báo Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.