Kyo York: Tủ áo tôi có 50 chiếc áo dài

20/02/2017 18:38 GMT+7

Quá yêu trang phục truyền thống của Việt Nam, Kyo York lẳng lặng sắm cho đến khi tích lũy tủ áo lên đến 50 chiếc được thiết kế từ nhiều nhà tạo mẫu nổi tiếng như: Sĩ Hoàng, Thuận Việt, Công Trí, Anh Thư...

Nhân dịp lưu diễn tại Tây Bắc trong chuỗi sự kiện khai mạc năm du lịch quốc gia, Kyo York kết hợp cùng nhà thiết kế Vũ Việt Hà và nhiếp ảnh gia Kiếng Cận thực hiện bộ ảnh áo dài sử dụng chất liệu, họa tiết của dân tộc H’Mông.
Trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình tại Việt Nam, chàng ca sĩ người Mỹ đã luôn ưu ái chọn lựa áo dài trong nhiều sự kiện quan trọng nhằm quảng bá hình ảnh trang phục truyền thống Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Không chỉ bộ ảnh mới nhất tại thị trấn trong mây Sapa, Kyo và ê kíp đã thực hiện không ít bộ ảnh thời trang áo dài tại khắp mọi miền đất nước và cả quốc tế như: Hàn Quốc, Úc, Mỹ, Thái Lan…
Kyo York: Áo Dài Việt Nam đã quyến rũ tôi!
Kyo York trong bộ áo dài sử dụng chất liệu, họa tiết của dân tộc H’Mông
Là người khá thẳng thắn, Kyo York đã nêu quan điểm về chiếc áo dài cách tân mặc với váy đụp: "Khi đến Việt Nam tôi đã bị tà áo dài quyến rũ. Áo dài mang màu sắc văn hóa rất riêng của dân tộc Việt, lưu giữ và phát huy là điều cần làm của mỗi con người Việt Nam. Nói đến áo dài nữ người ta phải hình dung ngay đến sự duyên dáng và quyến rũ tiềm ẩn, đối với nam giới nó là bộ trang phục thể hiện sự thanh lịch và nhã nhặn. Nên chiếc áo dài có sáng tạo thế nào thì cũng cần giữ đúng tinh thần đó nó sẽ giữ được lâu dài và phát triển bền vững".
"Chiếc áo dài cách tân cũng là bước thể hiện sự phát triển của thời trang trong từng giai đoạn. Trong thời kỳ hiện đại bà Trần Lệ Xuân đã cách tân áo dài và tạo bước đột phá trong giao thoa văn hóa tiến bộ Á - Âu rất hài hòa. Nên không phải mọi sự cách tân đáng lên án. Nhưng quan trọng cách tân là phải biết nâng tầm giá trị truyền thống bằng cái hồn của hơi thở hiện đại trên nền tảng trân trọng giá trị văn hóa. Đừng biến chiếc áo dài thành những hình ảnh sai lệch trong mắt bạn bè quốc tế”, anh nói thêm.
Kyo York hào hứng chia sẻ hiện nay trong tủ quần áo của anh có gần 50 bộ áo dài được may từ nhiều nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam như: Sĩ Hoàng, Thuận Việt, Công Trí, Anh Thư… Được biết trong bộ ảnh lần này, chàng ca sĩ ngoại quốc nổi tiếng với tình yêu dành cho văn hóa Việt đã ngẫu hứng kết hợp cùng nhà thiết kế Hà thành thổi hồn Tây Bắc vào từng bộ áo dài, tạo điểm nhấn ấn tượng, thanh lịch và nam tính trong từng mẫu thiết kế.
Dưới đây là một số hình ảnh của Kyo York trong tà áo dài Việt:
Kyo York: Áo Dài Việt Nam đã quyến rũ tôi! 1
Kyo York: Áo Dài Việt Nam đã quyến rũ tôi! 3
Kyo York: Áo Dài Việt Nam đã quyến rũ tôi! 8
Kyo York: Áo Dài Việt Nam đã quyến rũ tôi! 9
Kyo York: Áo Dài Việt Nam đã quyến rũ tôi! 10
Kyo York: Áo Dài Việt Nam đã quyến rũ tôi! 11
Kyo York: Áo Dài Việt Nam đã quyến rũ tôi! 14
Kyo York: Áo Dài Việt Nam đã quyến rũ tôi! 15
Kyo York: Áo Dài Việt Nam đã quyến rũ tôi! 16
Kyo York: Áo Dài Việt Nam đã quyến rũ tôi! 17

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.