'La La Land' áp đảo đề cử tại 'Oscar nước Anh' 2017

Ngay sau cuộc đại thắng tại Quả cầu vàng 2017, tác phẩm nhạc kịch La La Land tiếp tục áp đảo các tác phẩm khác khi đem về cho mình 11 đề cử tại BAFTA năm nay.

Ngày 10.1 (giờ Anh), Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc công bố danh sách đề cử BAFTA 2017. Bên cạnh những cái tên đình đám như La La Land, Arrival Nocturnal Animals, nhiều tác phẩm khác cũng được vinh danh tại giải thưởng lần này.
Với chiến thắng áp đảo khi đem về 7 giải thưởng tại cả 7 hạng mục được đề cử ở giải Quả cầu vàng vừa qua, La La Land lại tiếp tục gặt hái thành công bước đầu tại giải thưởng của Viện Hàn lâm Anh quốc lần thứ 70 với 11 đề cử, trong đó có đề cử cho hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.
Ở hạng mục quan trọng Phim truyện xuất sắc nhất, La La Land sẽ có cuộc cạnh tranh với các tác phẩm: I, Daniel Blake, Arrival, Manchester by the SeaMoonlight. Trong đó chỉ có Arrival thuộc dòng phim khoa học viễn tưởng, còn lại đều là những tác phẩm tâm lý xã hội. 

Đặc biệt, việc I, Daniel Blake lọt vào danh sách này cũng gây nhiều tranh cãi khi tác phẩm vừa đoạt giải Cành cọ vàng tại liên hoan phim Cannes năm ngoái. Còn Moonlight dù có tên ở hạng mục Phim truyện xuất sắc nhưng đạo diễn Barry Jenkins lại không sở hữu đề cử cho riêng mình ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc như 4 nhà làm phim còn lại. 
Cặp đôi tài sắc của La La Land - Ryan Gosling, Emma Stone đang gặt hái liên tiếp nhiều giải thưởng
Với 9 đề cử, bao gồm Phim xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn của Amy Adams, Arrival có thể được xem là một tác phẩm khoa học viễn tưởng vô cùng ấn tượng, sáng tạo trong năm 2016. Bộ phim của đạo diễn Denis Villeneuve có thể xem như một trong những tác phẩm tiên phong ở thể loại này. Đồng thời, với doanh thu phòng vé lên đến 150 triệu USD trong đầu tháng 1 trên khắp thế giới, phim hứa hẹn sẽ còn tiếp tục “khuấy đảo” không chỉ về mặt thương mại mà còn chinh phục các nhà chuyên môn khó tính nhất.
Một phim khác cũng có sự góp mặt của nữ diễn viên Amy Adams và đồng thời cũng đồng hạng 9 đề cử với Arrival đó là Nocturnal Animals của đạo diễn được mệnh danh là “ông hoàng thời trang điện ảnh” Tom Ford. Trước đó, Nocturnal Animals cũng đã chiến thắng Giải thưởng Ban giám khảo tại Venice và nam diễn viên Aaron Taylor - Johnson trong phim cũng đã bất ngờ rinh về giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2017. Nocturnal Animals còn có các đề cử khác tại giải BAFTA năm nay, đó là Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Jake Gyllenhaal, Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Tom Ford và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. 
Arrival - bộ phim khoa học viễn tưởng duy nhất lọt danh sách đề cử Phim truyện xuất sắc nhất
Bên cạnh đó, hai phim độc lập là Manchester By The Sea của đạo diễn Kenneth Lonergan nhận được 6 đề cử và Moonlight của đạo diễn Barry Jenkins nhận được 4 đề cử. 6 đề cử của phim Manchester By The Sea bao gồm Nam diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Casey Affleck và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Michelle Williams. Mặc dù là phim độc lập nhưng doanh thu của phim này cũng không đến nỗi tệ, đạt 33,8 triệu USD sau khi được công chiếu tại Mỹ vào ngày 18.11.2016. Ở Anh, phim sẽ ra rạp vào ngày 13.1 tới.
Những bất ngờ khác tại đề cử BAFTA năm nay là sự vắng mặt của hai ứng cử viên sáng giá được giới phê bình đánh giá rất cao là Sully của đạo diễn Clint Eastwood và Silence của Martin Scorsese. Thay vào đó là sự ưu ái dành cho tác phẩm không mấy tiếng vang của Tom Ford - Nocturnal Animals.
Một trong những biểu tượng văn hóa phim ảnh của Mỹ đã trở lại trong năm nay song không mấy khả quan trong việc chinh phục các nhà chuyên môn đó là phim Rogue One: A Star Wars Story của đạo diễn Gareth Edwards (V). Bộ phim cũng nhận được hai đề cử bao gồm Hóa trang - Làm tóc xuất sắc nhất và Kỹ xảo xuất sắc nhất.
"Người nhện" Andrew Garfield nhận đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc với Hacksaw Ridge 
Hell Or High Water, phim được phát hành ở Anh bởi hãng Studiocanal, đồng thời được giới chuyên môn đánh giá là phim mà nam diễn viên Chis Pines có vai diễn để đời trong năm vừa qua cũng nhận được 3 đề cử bao gồm Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất dành cho Jeff Bridges, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và Hình ảnh xuất sắc nhất.
Ở hạng mục phim hoạt hình, có 4 phim được đề cử nhưng trong đó 2 phim là của hãng Walt Disney Finding Dory Moana. Một sự thất vọng khá lớn khi cái tên Zootopia không xuất hiện trong danh sách này trong khi vừa thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng vừa qua. Phim Kubo and the Two Strings thì luôn giữ vững phong độ của mình ở hầu hết các bảng xếp hạng cũng như đề cử danh giá dành cho phim ảnh trong năm 2016. Đây có thể xem là một bước tiến quan trọng đối với hãng hoạt hình Laika trong năm qua.
Giải thưởng BAFTA được xem là giải thưởng “tiền Oscar” quan trọng và luôn được các nhà chuyên môn tham khảo cho việc chấm giải Oscar hằng năm. 
Năm nay giải thưởng này sẽ được tổ chức vào ngày 12.2 tại đại sảnh của Lâu đài Hoàng gia Albert, Anh quốc và được dẫn chương trình bởi nam nghệ sĩ Stephen Fry.
Danh sách đề cử chính thức của BAFTA 2017:
Phim truyện xuất sắc nhất
Arrival
I, Daniel Blake
La La Land
Manchester by the Sea
Moonlight
Đạo diễn xuất sắc
Denis Villeneuve - Arrival
Ken Loach - I, Daniel Blake
Damien Chazelle - La La Land
Kenneth Lonergan - Manchester by the Sea
Tom Ford - Nocturnal Animals
 
Nam diễn viên chính xuất sắc
Andrew Garfield - Hacksaw Ridge
Casey Affleck - Manchester by the Sea
Jake Gyllenhaal - Nocturnal Animals
Ryan Gosling - La La Land
Viggo Mortensen - Captain Fantastic
Nữ diễn viên chính xuất sắc
Amy Adams - Arrival
Emily Blunt - The Girl on the Train
Emma Stone - La La Land
Meryl Streep - Florence Foster Jenkins
Natalie Portman - Jackie
Nam diễn viên phụ xuất sắc
Aaron Taylor-Johnson - Nocturnal Animals
Dev Patel - Lion
Hugh Grant - Florence Foster Jenkins
Jeff Bridges - Hell or High Water
Mahershala Ali - Moonlight
Nữ diễn viên phụ xuất sắc
Hayley Squires - I, Daniel Blake
Michelle Williams - Manchester by the Sea
Naomie Harris - Moonlight
Nicole Kidman - Lion
Viola Davis - Fences
Phim Anh nổi bật
American Honey
Denial
Fantastic Beasts and Where to Find Them
I, Daniel Blake
Notes on Blindness
Under the Shadow
Kịch bản gốc xuất sắc
Hell or High Water - Taylor Sheridan
I, Daniel Blake - Paul Laverty
La La Land - Damien Chazelle
Manchester by the Sea - Kenneth Lonergan
Moonlight - Barry Jenkins
Kịch bản chuyển thể xuất sắc
Arrival - Eric Heisserer
Hacksaw Ridge - Robert Schenkkan, Andrew Knight
Hidden Figures - Theodore Melfi, Allison Schroeder
Lion - Luke Davies
Nocturnal Animals - Tom Ford
Phim hoạt hình xuất sắc
Finding Dory
Kubo and the Two Strings
Moana
Zootopia
Quay phim xuất sắc
Arrival
Hell or High Water
La La Land
Lion
Nocturnal Animals
Dựng phim xuất sắc
Arrival
Hacksaw Ridge
La La Land
Manchester by the Sea
Nocturnal Animals
Nhạc phim xuất sắc
Arrival
Deepwater Horizon
Fantastic Beasts and Where to Find Them
Hacksaw Ridge
La La Land
Kỹ xảo hình ảnh xuất sắc
Arrival
Doctor Strange
Fantastic Beasts and Where to Find Them
The Jungle Book
Rogue One: A Star Wars Story

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.