'La La Land' lập kỷ lục doanh thu tại Việt Nam

25/01/2017 16:08 GMT+7

Với hơn 16 tỉ đồng cùng hơn 192.000 lượt khán giả đến rạp, La La Land trở thành bộ phim nghệ thuật có doanh thu và số lượng khán giả tới rạp nhiều nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Ra mắt vang dội tại Liên hoan phim Venice vào tháng 8.2016, tác phẩm của đạo diễn trẻ tuổi Damien Chazelle ngay lập tức “đánh gục” trái tim của giới chuyên môn và được đánh giá là ngôi sao sáng của mùa giải thưởng cuối năm.
Không nằm ngoài dự đoán, La La Land liên tục ẵm trọn nhiều giải thưởng danh giá như Quả cầu vàng hay Critic’s Choice. Mới đây, Những kẻ khờ mộng mơ chính thức gia nhập câu lạc bộ Những bộ phim có nhiều đề cử Oscar nhất, sánh vai với siêu phẩm Titanic (1997), All About Eve (1950) và trở thành ứng cử viên nặng ký nhất với 14 đề cử trên đường đua tới tượng vàng Oscar lần thứ 89.
La La Land mang về hai đề cử Nam và Nữ diễn viên xuất sắc nhất dành cho bộ đôi Ryan Gosling và Emma Stone
Trên mặt trận doanh thu, La La Land cũng gặt hái được nhiều con số đáng mơ ước, với tổng doanh thu toàn cầu vượt ngưỡng 174 triệu USD, riêng thị trường Bắc Mỹ là hơn 90 triệu USD. Tại thị trường Việt Nam, phim đã chính thức xác lập kỷ lục doanh thu: hơn 16 tỉ đồng với hơn 192.000 lượt khán giả, trở thành bộ phim nghệ thuật có doanh thu và số lượng khán giả tới rạp nhiều nhất từ trước tới nay.
Bộ phim xoay quanh Mia (do Emma Stone thủ vai) - một nữ diễn viên đầy tham vọng và anh chàng nhạc sĩ viết nhạc jazz Sebastian (Ryan Gosling) cũng mong muốn tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình. Và cả hai đã hòa quyện vào nhau bằng thứ tình yêu ngọt ngào, đầy chất nhạc. Thế nhưng, những ước mơ, những thử thách và biết bao khó khăn trước mắt vừa là động lực, vừa là rào cản trên con đường thành danh của hai con người ở Los Angeles lộng lẫy, xa hoa.
Theo Variety, La La Land sẽ tiếp tục oanh tạc phòng vé khi các đề cử Oscar được công bố hôm 24.1 (giờ Mỹ). Theo ghi nhận từ dịch vụ đặt vé trực tuyến Fandango báo cáo hôm 25.1, doanh số bán vé cao hơn 50% chỉ một ngày sau khi La La Land có 14 cơ hội chạm tượng vàng. Trong một cuộc khảo sát gần đây của Fandango, 69% khán giả cho biết họ sẽ đến rạp để xem các bộ phim thắng giải hay nhận được đề cử Oscar. La La Land sau hơn 1 tháng ra mắt vẫn còn chiếu tại Bắc Mỹ, thậm chí tăng quy mô từ 1.865 điểm chiếu lên khoảng 3.000 điểm chiếu vào tuần sau. Tại Việt Nam, phim vẫn được chiếu đến hết ngày mai 26.1 trước khi "nhường sân" cho các phim Tết kể từ 30 tháng chạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.