Lady Gaga chia sẻ về chứng rối loạn tâm lý của mình

08/12/2016 14:37 GMT+7

Nữ ca sĩ có cá tính nổi loạn đã chia sẻ cởi mở về những khó khăn cô gặp phải khi bị chứng rối loạn căng thẳng hậu chấn thương (PTSD).

Trong chương trình Today show hôm 5.12, Lady Gaga tiết lộ câu chuyện buồn về cuộc đời mình khi từng bị xâm hại tình dục năm 19 tuổi và mắc PTSD. Nữ ca sĩ sau đó quyết định viết một bức thư thẳng thắn, miêu tả về cuộc sống của mình khi sống chung với chứng rối loạn tâm lý và đăng trên trang Born This Way Foundation.
“Tôi phải nỗ lực hằng ngày để có thể tự cân bằng cảm xúc và điều chỉnh những lo lắng của bản thân, kể cả khi thu âm album Joanne. Trước những tình huống tưởng chừng như bình thường trong cuộc sống, tôi đã phải cố gắng để mình không bị hoảng loạn. Ví dụ như khi rời khỏi nhà hay bị những người lạ mặt đụng chạm chỉ bởi vì họ muốn chia sẻ sự yêu mến dành cho âm nhạc của tôi”, Gaga viết.
Lady Gaga xuất hiện tại giải Grammy 2016 ẢNH: SHUTTERSTOCK
Cô cũng tiết lộ những khó khăn chồng chất trong chuyến lưu diễn Born This Way Ball vào năm 2012. Lịch trình làm việc bận rộn đến mức quá tải khiến những nhu cầu được nghỉ ngơi để cân bằng cuộc sống của Gaga không được đáp ứng. Cô phải chịu đựng nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần trong suốt tour diễn và cuối cùng đã bị chấn thương hông. Gaga phải hủy toàn bộ 22 concert còn lại nằm trong lịch trình để làm phẫu thuật.
Ký ức và cảm xúc lúc ấy đã in đậm trong tâm trí và thay đổi cuộc sống của cô mãi mãi. “Những lần biểu diễn liên tục hết đêm này qua đêm khác khi cả thể xác lẫn tinh thần đều mệt mỏi đã tạo thành vết sẹo trong tôi. Chuỗi ngày tháng ấy như sống lại mỗi khi tôi nghe hay thấy điều gì đó quen thuộc”, nữ ca sĩ chia sẻ.
Lady Gaga luôn xuất hiện với tạo hình quái dị trên sân khấu lẫn đời thường ẢNH: AFP
Những triệu chứng về tâm lý Gaga gặp phải bao gồm việc đôi lúc cô ngẩn ngơ và nhìn vào khoảng không khi tâm trí cô không muốn nhớ lại những nỗi đau tinh thần từng chịu đựng. Đôi khi cô có thể bị liệt vì sợ hãi: “Điều này ảnh hưởng đến công việc của tôi hay ngay cả việc đơn giản như đi tắm cũng không hề dễ dàng. Mọi thứ đều trở nên khó khăn khi tôi bất lực trong việc kiểm soát sự lo lắng của chính mình. Thể xác tôi phải gánh chịu nhiều cơn đau chỉ vì tôi không thể diễn tả thành lời những nỗi đau của cảm xúc”.
Trải qua nhiều tổn thương và mất mát nhưng nữ ca sĩ Million reasons có một niềm tin sắt đá vào ngôn từ. Cô tin đây chính là ''liều thuốc'' tốt và rẻ nhất trên thế giới. “Lời nói tích cực và tử tế sẽ mang lại sự tự do cho những ai đang chịu tủi hổ bởi nỗi đau vô hình và giúp họ vượt qua mặc cảm tự ti”, Gaga chia sẻ. Cô cũng tin tưởng rằng việc giữ kín những bí mật sẽ chỉ làm chúng ta thêm mệt mỏi: “Tôi bắt đầu chia sẻ từ ngày hôm nay bởi tôi không muốn giữ bí mật về nỗi đau này thêm nữa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.