MV 'Anh đếch cần gì nhiều ngoài em' gây tranh cãi

16/11/2018 10:41 GMT+7

Giữa thời điểm nhiều nhạc sĩ lên tiếng phản ứng dữ dội về trào lưu dung tục hóa ca từ của một số người viết trẻ, MV của Đen Vâu Anh đếch cần gì nhiều ngoài em như 'đổ thêm dầu vào lửa'.

Ngay từ cái tựa, tác phẩm của rapper underground đã gây nhiều chú ý bởi từ ngữ được cho là thô tục. Cư dân mạng đã tranh cãi dữ dội về ca khúc mới này, trong đó có việc tựa bài thiếu văn hóa, lợi dụng tính chất “độc lập” của nghệ sĩ indie/underground để thể hiện sự “phóng khoáng”, “cái ngông” quá đà đến mức… thô thiển khi sáng tác ca khúc, lời rap. 
"Thực sự thấy thất vọng với track này của Đen... Có vẻ như Đen đang bị sức ép về mặt tiền bạc, phải cạnh tranh với người nổi tiếng, phải ra track đều...", một tài khoản nhận xét.
Theo rapper Hà thành, dù ban đầu nghe tên ca khúc có lẽ sẽ dễ tạo ra tranh cãi, nhưng"cái tên hết sức cảm xúc và nếu như thực sự nghe, thực sự cảm nhận được thông điệp của nó thì mọi người sẽ không cảm thấy cái tên là chuyện gì quá to tát nữa".
"Chẳng có gì cần phải tranh cãi ở đây hết. Với tôi, "đếch" không phải từ ngữ bậy bạ, nó là một từ mang tính chất đời thường và có chút bất thường. Âm nhạc của Đen trước nay vẫn luôn mộc mạc như vậy. Và nếu như nghe toàn bộ ca khúc, từ lời cho đến giai điệu, mọi người sẽ hiểu được thông điệp mà nó muốn truyền tải, cũng như tên ca khúc. Tôi cũng không hề muốn gây ấn tượng hay sự chú ý bằng những cách đặt tên câu view hay những điều ồn ào tương tự. Bởi nếu vậy tôi nghĩ mình còn có thể chọn từ ngữ gây sốc hơn nữa. Tên ca khúc chỉ đơn giản là sự lựa chọn phù hợp với nội dung, với cảm xúc mà nó mang lại, chỉ vậy mà thôi", Đen chia sẻ.
Trước Anh đếch cần gì nhiều ngoài em, một số nhạc sĩ như Dương Cầm, Lê Minh Sơn, Nguyễn Văn Chung cũng lên tiếng phản đối cách đặt tiêu đề phản cảm như: Như lời đồn, Nắng cực, Như cái lò... Vị giám khảo Sing my song bày tỏ thái độ không đồng tình và khẳng định: “Đó là sự thiếu văn hóa, vô văn hóa khủng khiếp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.